20thApril

20thApril

20thApril

 

March 28,2017

โรงแรมรีสอร์ตบุรีรัมย์เฮ รับอานิสงส์แข่งจักรยานยนต์ระดับโลก คาดเงินสะพัด ๕๐๐ ล้าน

                 ธุรกิจโรงแรม-รีสอร์ต ขานรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก (MotoGP) ที่สนามช้างฯ คาดนักท่องเที่ยวทะลักเข้าร่วมนับแสนคน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า ๕๐๐ ล้าน เผยต้องการให้มีรายการแข่งระดับโลก และกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง

                 เมื่อวันที่ ๒๒ มีนาคม ๖๐ หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติงบประมาณ ในการขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก (MoToGP) โดยรัฐบาลจะจ่ายค่าลิขสิทธิ์ในการขอเป็นเจ้าภาพปีละ ๑๐๐ ล้านบาท รวมระยะเวลา ๓ ปี รวม ๓๐๐ ล้านบาท ระหว่างปี ๒๕๖๑-๒๕๖๓ ในส่วนค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันทั้งหมด รัฐบาลจะหารือกับภาคเอกชนเพื่อระดมทุนในการดำเนินการทั้งหมด สำหรับสนามแข่งที่มีความพร้อมในการแข่งขันในประเทศ มีเพียงสนาม“ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาคธุรกิจ และเศรษฐกิจโดยรวมทั้งประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดบุรีรัมย์

                นายวสันต์ เทพนคร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุรีรัมย์เทพนคร จำกัด เจ้าของโรงแรมเทพนคร, โรงแรมอัลวาเรซจ และประธานชมรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ คาดการณ์ว่า ช่วงที่มีการจัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก (MoToGP) ที่บุรีรัมย์ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ตจากหลายประเทศทั่วโลก เดินทางเข้ามาในจังหวัดไม่น้อยกว่า ๑ แสนคนอย่างแน่นอน เชื่อว่าจะส่งผลทำให้มีเงินสะพัด ทั้งด้านที่พัก ร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในบุรีรัมย์ ไม่ต่ำกว่า ๔๐๐-๕๐๐ ล้านบาท

                “ขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรม และรีสอร์ตในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีมากกว่า ๑๐๐ แห่ง และมีห้องพักรวมกว่า ๕,๐๐๐ ห้อง ได้เตรียมความพร้อม เรื่องการให้บริการ ความสะอาด ราคา และความปลอดภัย แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา และใช้บริการตามโรงแรม และรีสอร์ตต่างๆ เพื่อให้เกิดความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว และคาดว่าแนวโน้มการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ จะเติบโตขึ้นต่อเนื่องอย่างแน่นอน จากข้อมูลตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ในจังหวัด เช่น ปราสาทพนมรุ้ง ปราสาทเมืองต่ำ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น เขื่อนลำนางรอง อ่างเก็บน้ำห้วยตลาด ห้วยจรเข้มาก อ่างเก็บน้ำสนามบิน และแหล่งท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นใหม่อีกหลายแห่ง เช่น อุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน และสนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลก “ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” พบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด” นายวสันต์ กล่าว

                นายวสันต์ เทพนคร กล่าวขอบคุณรัฐบาล และทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลักดัน ให้เกิดการแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลกขึ้นภายในประเทศไทย ส่งผลทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี เพราะในช่วงนี้ภาวะเศรษฐกิจค่อนข้างซบเซา และหากเป็นไปได้อยากให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ รวมถึงกิจกรรมที่จะสามารถดึงดูด ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาในประเทศเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

 

 

โปรดติดตามข่าวโดยละเอียดจาก นสพ. โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๒๔ วันอาทิตย์ที่ ๒๖ - วันศุกร์ที่ ๓๑ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


693 1343