24thApril

24thApril

24thApril

 

March 28,2017

โตโยต้า’ตั้ง“นินนาท’ประธานใหม่ ‘ประมนต์’ครบวาระหลังนั่ง ๑๘ ปี “มร.มิจิโนบุ”นั่งกก.ผจก.ใหญ่

         “โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย” ประกาศปรับโครงสร้างผู้บริหาร แต่งตั้ง “นินนาท ไชยธีรภิญโญ” นั่ง “ประธานคณะกรรมการ” แทน “ประมนต์ สุธีวงศ์” ซึ่งจะครบวาระในวันที่ ๓๑ มีนาคมนี้ พร้อมแต่งตั้ง มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ นั่งเก้าอี้ “กรรมการผู้จัดการใหญ่” แทน มร.เคียวอิจิ ทานาดะ ซึ่งหมดวาระ มีผลตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๐ เป็นต้นไป

          เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศปรับโครงสร้างตำแหน่งการบริหารจัดการของบริษัทฯ โดยประกาศแต่งตั้ง นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ขึ้นดำรงตำแหน่ง “ประธานคณะกรรมการ” (Chairman of The Board) แทน นายประมนต์ สุธีวงศ์ ซึ่งจะครบวาระในวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๐ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๐ เป็นต้นไป 

          สำหรับนายประมนต์ สุธีวงศ์ ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ (Chairman of the Board) ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๔๒ ตลอดระยะเวลากว่า ๑๘ ปี ในการดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ นายประมนต์ ได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับบริษัทฯ มากมาย ทั้งด้านการบริหารการจัดการเพื่อให้บริษัทฯ ก้าวสู่ความเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทย รวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมให้เกิดความยั่งยืน ภายใต้การดำเนินงานในฐานะประธานมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ทั้งนี้ หลังครบวาระในวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๐ นายประมนต์ สุธีวงศ์ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง “ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์” ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

          ทั้งนี้ นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ปัจจุบันอายุ ๖๙ ปี จบการศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่มต้นการทำงานกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๔ ในตำแหน่งวิศวกร แผนกควบคุมคุณภาพ และด้วยความรู้ความสามารถประกอบกับประสบการณ์ทางด้านบริหาร จึงได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญของบริษัทฯ นับตั้งแต่รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ดูแลสายงานการตลาด รองประธานกรรมการ (Vice Chairman) จนล่าสุดได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๐ เป็นต้นไป

          นอกจากนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังประกาศแต่งตั้ง มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ ขึ้นดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการใหญ่” แทน มร.เคียวอิจิ ทานาดะ ซึ่งหมดวาระและได้รับการแต่งตั้งเป็น “ที่ปรึกษาบริหาร” บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๐ เป็นต้นไป โดยมร.เคียวอิจิทานาดะ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการใหญ่” บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในปีพ.ศ.๒๕๕๒ และบริหารงานภายใต้ประสบการณ์การทำงานในประเทศไทยอย่างยาวนาน สามารถผลักดันให้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด คงความเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และก้าวสู่การเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่สำคัญของโตโยต้าในระดับโลก และในปี ๒๕๕๕ มร. เคียวอิจิ ทานาดะ ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ให้ดำรงตำแหน่ง “เจ้าหน้าที่บริหาร” ทำหน้าที่ดูแลการดำเนินงานของโตโยต้าในประเทศไทยและในภูมิภาค ซึ่งสามารถสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับบริษัทฯ และให้การสนับสนุนบริษัทในเครือของโตโยต้าในภูมิภาคนี้ ที่สำคัญ มร. เคียวอิจิ ทานาดะ เป็นผู้ริเริ่มและส่งเสริมโครงการสำคัญต่างๆ มากมาย อันเป็นประโยชน์ให้แก่องค์กรและประเทศ 

          ทางด้าน มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ “กรรมการผู้จัดการใหญ่” คนใหม่ ปัจจุบันอายุ ๕๖ ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโกเบ และเริ่มต้นการทำงานกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ พ.ศ.๒๕๒๖ การทำงาน มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ ยังได้ศึกษาต่อระดับปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน รวมถึง เคยได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติงานที่ประเทศไทยในฐานะ “ผู้ประสานงานกรรมการผู้จัดการใหญ่” รับผิดชอบดูแลทางด้านการตลาดที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ระหว่าง พ.ศ. ๒๕๔๙ – ๒๕๕๑ และล่าสุด ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง “เจ้าหน้าที่บริหาร” บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น รวมถึงดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการใหญ่” บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๐ เป็นต้นไป ภายใต้ประสบการณ์กว่า ๓๐ ปี ทางด้านธุรกิจต่างประเทศ รวมถึงประสบการณ์และวิสัยทัศน์ที่เคยดูแลทางด้านการตลาดในประเทศไทย ผนวกกับการบริหารงานในระดับสากล จะเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จ ที่ผลักดันให้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เจริญรุดหน้า พร้อมเป็นองค์กรชั้นนำที่เติบโตเคียงคู่สังคมไทย

          นสพ. โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๒๔ วันอาทิตย์ที่ ๒๖ - วันศุกร์ที่ ๓๑ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


700 1343