26thApril

26thApril

26thApril

 

March 28,2017

บสย.พัฒนาเอสเอ็มอี ๘ พันราย หวังได้รับความรู้ทั้งทฤษฏี-ปฎิบัติ

          บสย.พร้อมเปิดตัว ๔ โครงการพัฒนา ผู้ประกอบการ ประจำปี ๒๕๖๐ ตามแผนงานบสย. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ให้ได้รับความรู้ทั้งในภาคทฤษฏีและปฏิบัติ เข้าถึงสินเชื่อ และความรู้ทางการเงิน

          นายนิธิศ มนุญพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า บสย.พร้อมเปิดตัว ๔ โครงการพัฒนาผู้ประกอบการ ประจำปี ๒๕๖๐ ตามแผนงานบสย. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ให้ได้รับความรู้ทั้งในภาคทฤษฏีและปฎิบัติ เข้าถึงสินเชื่อ และความรู้ทางการเงิน ตั้งเป้าผู้เข้าอบรม ๘,๐๐๐ ราย ประกอบด้วย แผนงาน การให้ความรู้ทางการเงิน (Finance Literacy) ผ่าน ๔ โครงการ คือ โครงการจัดอบรมเสริมความรู้ SMEs โค รงการเสริมความรู้ SMEs เพื่อสนับสนุนเขตเศรษฐกิจพิเศษค้าชายแดน   AEC โครงการเสริมความรู้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และโครงการมหกรรมเข้าถึงแหล่งเงินทุน
    
          ในปีนี้ บสย.ร่วมกับพันธมิตรองค์กรภาครัฐ และเอกชน ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรเพื่อผู้ประกอบการให้ตรงกับความต้องการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล อาทิ โครงการให้ความรู้ผู้ประกอบการที่สนใจการทำธุรกิจบนออนไลน์ โดยร่วมกับ เทพช้อป ผู้ประกอบการที่มีความชำนาญการทำเว็บขายของออนไลน์ ซึ่งได้รับความสนใจจาก SMEs กลุ่มสตาร์ทอัพเป็นจำนวนมาก โครงการให้ความรู้ทางการเงินสำหรับ SMEs ที่ดำเนินธุรกิจในเขตเศรษฐกิจพิเศษ

          ล่าสุด บสย.เปิดโครงการใหญ่ประจำปี “มหกรรมเข้าถึงแหล่งเงินทุน” คิกออฟ ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป และเริ่มเปิดกิจกรรมเป็นทางการที่กรุงเทพฯ โดยได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการ SMEs อย่างคับคั่ง รวมถึงกลุ่มธนาคารพันธมิตรที่เปิดให้คำแนะนำการขอสินเชื่อ ให้ความรู้ทางการเงิน เครดิตบูโร และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และคลินิกค้ำประกันสินเชื่อ เพื่อให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ SMEs ทุกราย บสย.มั่นใจว่าโครงการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ทั้ง ๔ โครงการนี้ รวมจำนวนการจัดกิจกรรม ๓๘ ครั้ง จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับองค์ความรู้ทางการเงิน การบริหารจัดการ การทำธุรกิจค้าขายบนออนไลน์ และความรู้ทางภาษี  

          นสพ. โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๒๔ วันอาทิตย์ที่ ๒๖ - วันศุกร์ที่ ๓๑ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


697 1343