28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

April 03,2017

ฮอนด้าเปิดตัว‘ซีอาร์-วีใหม่’ อุปกรณ์ฟังก์ชั่นล้ำสมัย ยนตรกรรมพรีเมียมเอสยูวี

 

             “ฮอนด้า” เปิดตัวรถรุ่นใหม่อีกแล้ว คราวนี้ถึงคิว “ซีอาร์-วี ใหม่” ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง เครื่องยนต์ ๑.๖ ลิตร i-DTEC DIESEL TURBO พร้อมเกียร์อัตโนมัติ ๙ สปีด เบาะนั่ง ๓ แถว ๗ ที่นั่ง และฟังก์ชั่น Hands-free Power Tailgate รองรับไลฟ์สไตล์แบบพรีเมียม พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและมาตรฐานความปลอดภัยอันล้ำสมัย

              เมื่อวันที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๖๐ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ ๕ ยนตรกรรมเอสยูวี ระดับพรีเมียมที่พร้อมนำคุณไปได้ไกลอย่างที่คุณจินตนาการ ด้วยดีไซน์ภายนอกที่ผสานความหรูหราและความแข็งแกร่งในทุกมิติ ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบายพร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยเบาะนั่ง ๓ แถว ๗ ที่นั่ง มาพร้อมขุมพลังขับเคลื่อน ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล ๑.๖ ลิตร i-DTEC DIESEL TURBO ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ ๙ สปีด เป็นระบบเกียร์ไฟฟ้าที่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยสวิตช์ (Shift by Wire) และเครื่องยนต์เบนซินขนาด ๒.๔ ลิตร DOHC i-VTEC พร้อมเกียร์ CVT ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติแบบไฟฟ้าด้วยระบบแฮนด์ฟรี (Hands-free Power Tailgate) และมาตรฐานความปลอดภัยอันล้ำสมัย สร้างมาตรฐานเอสยูวีให้เหนือระดับไปอีกขั้น

              มร.โนริอากิ อาเบะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยนับเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของฮอนด้า โดยเป็นฐานการผลิตและส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ทั้งยังเป็นตลาดที่สำคัญในภูมิภาคอีกด้วย และในครั้งนี้ ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกในภูมิภาคและเป็นประเทศที่สามของโลกต่อจากสหรัฐอเมริกาและแคนาดาที่เปิดตัว ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ นี้ ซึ่ง ฮอนด้า ซีอาร์-วี เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญที่สุดรุ่นหนึ่งของฮอนด้า ด้วยการเป็นยนตรกรรมเอสยูวีที่ครองใจลูกค้าทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขายสะสมกว่า ๘.๗ ล้านคัน โดยฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ จะทำการผลิตที่โรงงานของฮอนด้าที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และมีแผนการส่งออกรถซีอาร์-วี (CBU) และชิ้นส่วน (CKD Sets) รวม ๗๕,๐๐๐ คัน ภายในหนึ่งปี”

              นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่การเปิดตัว ฮอนด้า ซีอาร์-วี เจเนอเรชั่นที่ ๑ เข้าสู่ประเทศไทย เมื่อปี ๒๕๓๙ ฮอนด้า ซีอาร์-วี นับเป็นโมเดลที่มีส่วนสำคัญในการสร้างกระแสความนิยมรถเอสยูวีให้เพิ่มขึ้นและกระจายความนิยมไปยังลูกค้าทุกกลุ่ม เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ฮอนด้าจึงได้เปิดตัว ฮอนด้า เอชอาร์-วี และฮอนด้า บีอาร์-วี ซึ่งส่งผลให้ ฮอนด้า ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดเอสยูวี ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า ๖๐% อีกทั้งทำให้ตลาดเอสยูวีเติบโตขึ้น และกลายเป็นเซ็กเมนต์ที่สำคัญของตลาดรถยนต์นั่งประเทศไทย ด้วยสัดส่วนกว่า ๑๕% และในครั้งนี้ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ ๕ จะมาสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่รถเอสยูวีอีกครั้ง”

              ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ มาพร้อมดีไซน์ใหม่รอบคันที่ให้ความรู้สึกหรูหรา แข็งแกร่งขึ้นในทุกมิติ โดดเด่นด้วยไฟหน้าและไฟท้ายใหม่แบบ LED สะกดทุกสายตาขณะขับขี่ด้วย Daytime Running Light เสริมความแข็งแกร่งด้วยกระจังหน้าแบบพรีเมียมได้รับการออกแบบด้วยเส้นสายที่เฉียบคม และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตใหม่ สะท้อนความลงตัวในทุกมิติ

              ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบายและเงียบยิ่งขึ้นในทุกการเดินทาง มาพร้อมเบาะนั่ง ๓ แถว ๗ ที่นั่ง และระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถว ๒ และ ๓ มอบความสะดวกสบายทุกอิริยาบถ ตลอดการเดินทาง หรูหราเหนือระดับด้วยแผงคอนโซลหน้าขนาดใหญ่ที่ตกแต่งด้วย เส้นสายลายไม้และ วัสดุสี Piano Black ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับพรีเมียม เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า ๘ ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า ๔ ทิศทาง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ i-Dual Zone อีกทั้งเทคโนโลยีเพื่อการควบคุมอันล้ำสมัย อาทิ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด ๗ นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple Car Play มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ซึ่งสามารถแสดงผลฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย เป็นต้น

              ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ มาพร้อม ๒ ขุมพลังขับเคลื่อนอัจฉริยะ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ๑.๖ ลิตร i-DTEC DIESEL TURBO ๔ สูบ ให้กำลังสูงสุดถึง ๑๖๐ แรงม้า ที่ ๔,๐๐๐ รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ ๓๕๐ นิวตัน-เมตรที่ ๒,๐๐๐ รอบต่อนาที  ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่ ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ ๙ สปีด เป็นระบบเกียร์ไฟฟ้าที่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยสวิตช์ (Shift by Wire) ให้ทั้งอัตราเร่งและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง ๑๘.๙ กิโลเมตร/ลิตร อีกทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอัตราที่ต่ำเพียง ๑๔๑ กรัม/กิโลเมตร (รุ่น DT E)

              เครื่องยนต์เบนซิน ๒.๔ ลิตร DOHC i-VTEC ๔ สูบ ให้กำลังสูงถึง ๑๗๓ แรงม้าที่ ๖,๒๐๐ รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ ๒๒๔ นิวตัน-เมตรที่ ๔,๐๐๐ รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ให้การตอบสนองที่ทันใจ พร้อมรองรับพลังงานทางเลือก E85 โดยมาพร้อมฟังก์ชั่น การใช้งานเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม อาทิ ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติแบบไฟฟ้าด้วยระบบแฮนด์ฟรี (Hands-free Power Tailgate) พร้อมควบคุมการเปิด-ปิดด้วยรีโมท และสามารถปรับระดับความสูงของการเปิดฝากระโปรงท้ายได้ตามต้องการ และเบาะนั่งที่สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับผู้โดยสารและการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่งมั่นใจในทุกการเดินทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย อาทิ ระบบตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ (Driver Attention Monitor) ผ่านการควบคุมพวงมาลัยและแจ้งเตือนผ่านหน้าจอ TFT พร้อมการสั่นเตือนที่พวงมาลัย ระบบเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ (Agile Handling Assist) ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะ เปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) และระบบ Auto Brake Hold (Automatic Brake Hold) เป็นต้น

              “ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่” มีให้เลือกทั้งหมด ๔ รุ่น ดังนี้ เครื่องยนต์ดีเซล ได้แก่ รุ่น DT EL 4WD ราคา ๑,๖๙๙,๐๐๐ บาท และรุ่น DT E ราคา ๑,๕๔๙,๐๐๐ บาท ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน ประกอบด้วย รุ่น 2.4 EL 4WD ราคา ๑,๕๔๙,๐๐๐ บาท และรุ่น 2.4 E ราคา ๑,๓๙๙,๐๐๐ บาท โดยมีให้เลือกทั้งหมด ๕ สี ได้แก่ สีขาวออร์คิด (มุก) สีดำคริสตัล (มุก) สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) และสีใหม่ คือ สีเขียวดาร์กโอลีฟ (เมทัลลิก) สำหรับสีขาวออร์คิด (มุก) เพิ่ม ๑๒,๐๐๐ บาท และสีดำคริสตัล (มุก) เพิ่ม ๘,๐๐๐ บาท

              ผู้สนใจสามารถสัมผัสและทดลองขับ “ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่” ได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๖๐ สำหรับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และตั้งแต่วันที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๖๐ สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ หรือ www.honda.co.th/crv


 

 

 

 

 

 นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๒๕ วันเสาร์ที่ ๑ - วันพุธที่ ๕ เดือนเมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๐


695 1338