18thApril

18thApril

18thApril

 

April 11,2017

หอการค้าขอนแก่นฟุ้งสงกรานต์’๖๐ เงินสะพัดทะละ ๓๐๐ ล้าน

          หอการค้าขอนแก่นจับมือ ททท. พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว เชื่อขอนแก่นเป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวเชื่อมโยงช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผู้ประกอบการโรงแรมฟุ้งยอดจองห้องพักกว่าร้อยละ ๘๐ คาดเงินสะพัด ๓๐๐ ล้านบาท

          เมื่อวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๖๐ ที่โรงแรมราชาวดีรีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จังหวัดขอนแก่น โดยหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้กำหนดจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวประจำปี ๒๕๖๐ ตั้งแต่วันที่ ๘-๑๕ เมษายน ๒๕๖๐ ทำให้ในขณะนี้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ทยอยเดินทางมาที่จังหวัดขอนแก่นอย่างต่อเนื่องมากขึ้น ซึ่งส่งผลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจในทางที่ดีขึ้น จากข้อมูลของกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมและที่พัก พบว่า โรงแรมขนาดใหญ่ไปถึงขนาดเล็กโดยรอบถนนข้าวเหนียว หรือตามแนวถนนศรีจันทร์ ซึ่งเป็นจุดที่ใช้จัดกิจกรรมปิดถนนเล่นน้ำสงกรานต์นั้นมียอดการจองห้องพักไปมากกว่าร้อยละ ๘๐ แล้ว หรือคิดจำนวนรวมแล้วกว่า ๓,๐๐๐ ห้อง ขณะที่พื้นที่บริเวณใกล้เคียงและพื้นที่ชานเมือง นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยจองห้องพักกันอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ทั้งนี้ ยังคงมั่นใจว่าจำนวนห้องพักภาพรวมของ จังหวัดขอนแก่น ทั้ง ๒๖ อำเภอที่มีมากกว่า ๗๐,๐๐๐ ห้อง จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้ได้ทั้งหมด

         “จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์การเล่นน้ำสงกรานต์ของจังหวัดขอนแก่น คือ การเล่นน้ำสงกรานต์แบบร่วมสมัย ที่ยังคงไว้ซึ่งรากเหง้าของความเป็นขอนแก่น และความร่วมสมัยต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งปะเทศไทย (ททท.) และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ขับเคลื่อนให้ขอนแก่นเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ที่สำคัญของไทย จึงเป็นจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญและสนใจเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ปีละไม่น้อยกว่า ๒๐๐,๐๐๐ คน โดยสร้างรายได้ให้กับจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ไม่น้อยกว่า ๓๐๐ ล้านบาท อย่างไรก็ดี นอกจากการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ขอนแก่นแล้ว นักท่องเที่ยวยังคงสามารถเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยว ไปในกลุ่มจังหวัดภาคอีสาน อย่างบุรีรัมย์ อุดรธานี นครพนม หรือจะเดินทางไปในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งขอนแก่นเป็นศูนย์กลางเส้นทางการท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยงได้อย่างลงตัวที่สุด” นายเข็มชาติ กล่าว

          นายเข็มชาติ กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการอุปกรณ์สำหรับการเล่นน้ำ หอการค้าจังหวัดยังคงได้จัดทำ “ขวดน้ำไดโน่” ซึ่งเป็นการนำเอาอัตลักษณ์ของจังหวัดมาเป็นจุดขายสร้างเสน่ห์ให้กับการเล่นน้ำสงกรานต์ในปีนี้ โดยขวดน้ำดังกล่าวจะมีรูปทรงเป็นไดโนเสาร์สายพันธุ์ ภูเวียงโกโซรัสสิรินธรเน มาเป็นรูปแบบและจัดทำขึ้นเพื่อจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวในราคาขวดละ ๑๐ บาท และ ๒๐ บาท ซึ่งถือเป็นขวดน้ำไดโนเสาร์ที่แรกของโลก นอกจากนี้ยังคงมีการจัดทำมาสคอตน้อง “ไดโน่” สัญลักษณ์ของจังหวัด พร้อมเพื่อนๆไดโนเสาร์ ๔ สายพันธุ์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่น มาร่วมกิจกรรมและสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยว หากท่านใดอยากชมไดโนเสาร์รำวง, ฟ้อนรำ หรือไดโนเสาร์เต้ยหมอลำ เชิญมาสัมผัสและร่วมกิจกรรมสงกรานต์ได้ที่จังหวัดขอนแก่น

โปรดติดตามข่าวโดยละเอียดจาก นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๒๖ วันพฤหัสบดีที่ ๖ - วันจันทร์ที่ ๑๐ เดือนเมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๐


685 1342