16thApril

16thApril

16thApril

 

April 27,2017

‘เอ็มจี-ฟอร์ด’บุรีรัมย์ใจดี มอบเครื่องสีข้าวเพื่อชุมชน หวังลดต้นทุนช่วยชาวนา

          ดีลเลอร์รถยนต์ “เอ็มจี” และ “ฟอร์ด” เดินหน้ามอบเครื่องสีข้าวเพื่อชุมชนให้กับกลุ่มชาวนา สามารถสีแปรสภาพข้าวสารขายเอง เพื่อแบ่งเบาภาระลดต้นทุนการผลิตและช่วยเหลือชาวนาที่ประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ทั้งมอบผ้าห่มกันหนาวคนชรา จักรยานและอุปกรณ์การเรียนให้เด็กยากไร้

          นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานมอบเครื่องสีข้าวเพื่อชุมชน ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เอ็มจี ไฮเทคทีแอน เอ็น จำกัด และบริษัท ฟอร์ด ไฮเทค บุรีรัมย์ จำกัด ให้กับกลุ่มชาวนาตำบลนางรอง ที่ศาลากลางหมู่บ้านหนองงูเหลือม หมู่ ๒ ตำบลนางรอง อำเภอนางรอง เพื่อให้ชาวนาในพื้นที่ตำบลนางรองสามารถนำข้าวเปลือกมาสีแปรสภาพเป็นข้าวสารไปวางขายเองโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง แทนการขายเป็นข้าวเปลือกที่มีราคาตกต่ำไม่คุ้มทุน แต่หากสีแปรสภาพเป็นข้าวสารขายเองจะมีราคากิโลกรัมละ ๒๕-๓๐ บาท ดังนั้น การมอบเครื่องสีข้าวให้กับกลุ่มชาวนาในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ลดต้นทุนในการจ้างสีแปรสภาพข้าวให้กับกลุ่มชาวนาได้เป็นอย่างดี 

          พร้อมกันนี้ นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายนำเกียรติ พันธเกียรติไพศาล   ประธานบริษัท เอ็มจี ไฮเทคทีแอน เอ็น จำกัด, นายวิสิทธิ์ เจริญอิทธิกุล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์, นายเพชร สุพพัตกุล นายอำเภอนางรอง, นายกิจจา เสาวโร นายกอบต.นางรอง และนางสำรอง เกิดในหล้า กำนันตำบลนางรอง ยังได้ร่วมกันมอบผ้าห่มกันหนาวจำนวน ๑๐๐ ผืน ให้กับคนชรายากไร้ ผู้พิการ พร้อมทั้งมอบจักรยาน และอุปกรณ์กีฬาให้กับเด็กนักเรียนที่มีฐานะยากจน บ้านอยู่ห่างไกลโรงเรียนในพื้นที่ตำบลนางรองอีกด้วย

          นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การมอบเครื่องสีข้าวให้กับชุมชนในครั้งนี้ เพื่อต้องการช่วยเหลือชาวนาที่ประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ได้มีเครื่องสีแปรสภาพข้าวเปลือกเป็นข้าวสารขายเองในราคาที่เป็นธรรม ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดและภาคเอกชนก็ได้ร่วมกันมอบเครื่องสีข้าวให้กับชุมชนไปแล้วหลายพื้นที่อำเภอ และมีเป้าหมายจะดำเนินการให้ครอบคลุมทั้ง ๒๓ อำเภอ เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับชุมชนส่วนรวม และสามารถแบ่งเบาภาระให้กับชาวนาที่ประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำได้เป็นอย่างดี

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๒๙ วันพุธที่ ๒๖ - วันอาทิตย์ที่ ๓๐ เดือนเมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๐


687 1343