24thApril

24thApril

24thApril

 

May 15,2017

ร้านก๋วยเตี๋ยวดังโคราช เชิดเงินแชร์ ลูกหนี้โร่เข้าสน. สูญเงินรวมกว่า ๓ ล้าน

 

                เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังโคราช เปิดวงแชร์อ้างมีนายทุนใหญ่รับประกันได้ดอกคืน ๑๐๐ % เชิดเงินเหล่าลูกขาไปกว่าหลายสิบคน คาดว่ามีผู้เสียหายอีกหลายร้อยคนที่ยังไม่ได้แสดงตัว เบื้องต้นบรรดาสมาชิกที่โดนโกงออกมาแจงค่าเสียหายเป็นเงินกว่า ๓ ล้านบาท

                วันนี้ (๑๕ พ.ค. ๖๐) เมื่อเวลา ๑๐.๐๐ น. บรรดาผู้เสียหายจากการเล่นแชร์จากกลุ่มลับที่ตั้งผ่านเฟสบุ๊ค Money_Bee ออมเงิน ออมทอง ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา โดยบรรดาเจ้าทุกข์ ๗ คนที่มาเข้าแจ้งความ เผยยังมีเจ้าทุกข์กว่า ๕๐ รายที่ยังไม่ได้เงินคืนแต่ไม่สะดวกมาแจ้งความ สูญเงินรวมกว่า ๓ ล้าน

                บรรดาเหล่าเจ้าทุกข์นำโดยนางวรกาญจน์ บวกขุนขด เผยว่า “ตนได้เข้าร่วมกลุ่มแชร์จากคำบอกเล่าของลูกสาว ว่าได้เล่นแชร์กับ น.ส. บี อายุ ๒๖ ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับลูกสาว และเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่แถวตลาดเซฟวัน โดย น.ส.บี ได้ทักตนมาในเฟสบุ๊คส่วนตัวเพื่อชวนเข้าร่วมกลุ่มแชร์นี้ ซึ่งตนเห็นว่าได้ดอกเบี้ยดี เริ่มจากลงทุน ๑,๐๐๐ บาท จะได้ดอกเบี้ย ๑๐๐ บาท ด้วยความที่ตนเห็นว่าได้ดอกเบี้ยดี และเจ้ามือรู้จักกับลูกสาวจึงได้ลงทุนไป ๙๐,๐๐๐ บาท ซึ่งแรกๆ ก็ได้ดอกเบี้ยตามที่ตกลง ซึ่งระยะหลังไม่ได้เงินดอกเบี้ยตามที่ตกลง และทราบอีกว่าผู้ที่ลงเงินไปอีกหลายคนก็ยังไม่ได้เงินเหมือนกัน”

                ด้าน น.ส.ปัทมาภรณ์ อายุ ๒๗ ปี ผู้เสียหายอีกหนึ่งรายกล่าวว่า “ตนเป็นเพื่อนกับ น.ส. บี และสมาชิกในกลุ่มแชร์นี้ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนกับ น.ส.บี สมัยมัธยม ด้วยความที่เป็นเพื่อน และ น.ส. บี อ้างว่า กลุ่มนี้มีนายทุนคอยรับประกัน จึงลงเงินไป ๑๐,๐๐๐ บาท โดย น.ส. บีจะเป็นหน้านายคอยส่งเงินให้นายทุน และทุกคนที่ลงเงินไปจะดอกเบี้ยคืนทุกๆ  ๕ วัน ซึ่งภายหลังตนไม่ได้เงินคืนเลย

                โดยเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายนทีผ่านมา ทางตนได้สอบถามไปยัง น.ส.บี เรื่องเงินที่ไม่ได้คืน แต่ได้รับคำตอบว่า น.ส.บี ไม่ได้นำเงินไปให้นายทุน นำไปใช้จ่ายอย่า่งอื่น ทำให้หมุนเงินไม่ทัน ซึ่งนายทุนที่อ้างมานั้น ทางตนและสมาชิกในกลุ่มก็ไม่เคยเห็น ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นั้น น.ส.บีได้ออกมายอมรับและโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คกลุ่มแชร์ ว่าตนยอมรับผิด และจะรีบหาเงินมาคืนให้เท่าที่มีไปก่อน โดยจะคืนทีละ ๕๐๐ ถึง ๑,๐๐๐ บาท ซึ่งตนและสมาชิกเห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะได้เงินคืน และเข้าข่ายฉ้อโกง จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความในวันนี้”

                น.ส.นิค อายุ ๒๖ ปี เพื่อนอีกคนของ น.ส.บี ได้ลงเงินไป ๙๐,๐๐๐ บาท แต่ได้ดอกเบี้ยกลับมาเพียง ๙,๐๐๐ บาท เผยว่า “ตนได้สอบถามเรื่องเงินที่ น.ส.บีนำไปว่าหายไปไหน ทำไมถึงไม่ได้ส่งนายทุนแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัด ได้แต่เพียงคำตอบที่จะชดใช้เงินคืนตามที่กำลัง น.ส. บีพอจะหาได้ ภายหลังตนสืบทราบจากเฟสบุ๊ค น.ส.บี ได้อัพรูปพาครอบครัว และลูกน้องไปเที่ยว คืนละหลายหมื่นบาท อีกทั้งนำเงินไปตกแต่งร้านก๋วยเตี๋ยวสาขา ๒ ที่ตลาดบิ๊กบ๊อก แถวบ้านเกาะและใช้จ่ายหนี้สินส่วนตัวกับสามี”

                โดยเหล่าผู้เสียหายที่เข้ามาแจ้งความในวันนี้มีด้วยกันทั้งหมด ๗ ราย หลังจากแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่เรียบร้อยทางเหล่าผู้เสียหายจะส่งสำเนา ไปยังผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่อยู่ในต่างจังหวัดเพื่อนำเลขคดีไปแจ้งความต่อไป ซึ่งค่าเสียหายจากการเล่นแชร์ที่ถูกโกงไปครั้งนี้ จากสมาชิกที่แจ้งมาในกลุ่มกว่า ๔๐ รายชื่อ และผู้เสียหายที่ยังไม่ได้ออกมาแสดงตน มูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า ๓ ล้านบาท

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังโคราชเตรียมเปิด  สาขา ๒ ที่ตลาดบิ๊กบ๊อก แถวบ้านเกาะ

 

                


696 1346