26thApril

26thApril

26thApril

 

May 18,2017

The Mall Korat Swimming Cup 2017 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

             เมื่อวันที่ ๑๓ พฤษภาคม ๒๕๖๐ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จัดการแข่งขัน “The Mall Korat Swimming Cup 2017” ครั้งที่ ๑๕ ระดับเยาวชน ชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อายุระหว่าง ๖-๑๔ ปี จนถึงบุคคลทั่วไป ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีนายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายปริวรรต ประจันตะเสน กรรมการรับรองสถิติจากสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด และทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติเข้าร่วมงาน ณ สวนน้ำแฟนตาเซีย ลากูน ชั้น ๑ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา

             โดยนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ตนดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เห็นผู้ปกครอง นักกีฬามารวมตัวในการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษในการชิงแชมป์รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีจุดมุ่งหวังให้นักกีฬาได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพตนเองให้มากขึ้น ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีผู้ลงสมัครกว่า ๕๐ สโมสร นักกีฬากว่า ๓๗๐ คน ผมก็ขอให้กำลังใจและส่งแรงเชียร์นักกีฬาทุกคนให้คว้าแชมป์และชนะใจตนเองได้ 

             “ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือนี้มีเยาวชนจำนวนไม่น้อยที่ว่ายน้ำไม่เป็น และอย่างที่ได้ทราบข่าวจาก หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ หรือโซเชียลมีเดียต่างๆ ว่าหลายครั้งที่ต้องจากพ่อแม่ไป ด้วยเหตุผลคือการจมน้ำเสียชีวิต หลายคนไม่ได้ลงไปว่ายน้ำเองแต่ลงไปช่วยเหลือผู้ที่กำลังจะจมน้ำ แล้วก็จมน้ำไปด้วยกัน นี่คือสาเหตุที่ทำให้คิดแก้ปัญหาว่า ทำอย่างไร ที่จะได้มีส่วนร่วมช่วยผลักดันให้มีการว่ายน้ำที่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จากโครงการของรัฐบาลที่ว่า ให้ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ให้กับนักเรียนทั่วประเทศ โดยเดอะมอลล์ยินดีที่จะจัดโครงการสอนว่ายน้ำให้แก่นักเรียนที่ว่ายน้ำไม่เป็น โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยแบ่งการเรียนเป็นจำนวน ๖ ครั้ง/คน เรียนชั่วโมงละ ๓๐ คน  วันละ ๒ รอบ ตั้งแต่เวลา ๑๔.๐๐-๑๕.๐๐ น. และ ๑๕.๐๐-๑๖.๐๐ น. เมื่อสอบว่ายน้ำผ่านก็จะได้รับเกียรติบัตรจากเดอะมอลล์ กรุ๊ป ให้เป็นหลักประกันว่าเด็กๆ ที่สอบผ่านโครงการสามารถช่วยเหลือตนเองจากการจมน้ำได้ ซึ่งเรียกโครงการนี้ว่า คืนความปลอดภัยให้กับครอบครัว โดยจะเริ่มต้นโครงการนี้ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๐ เป็นต้นไป ถือเป็นการแบ่งปันความสุขให้ครอบครัว โดยจะจัดสอนทั้งปี” นายปรีชา กล่าว

             นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประธานในพิธี กล่าวเปิดงานว่า เดอะมอลล์มีความพร้อมในทุกๆ ด้านถือเป็นบริษัทเอกชนที่เข้ามามีบทบาทในการพัฒนากีฬาว่ายน้ำมากว่า ๑๐ ปีแล้ว ซึ่งเป็นที่ไว้วางใจของผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง รวมถึงผู้เข้าแข่งขัน เพราะเป็นการแข่งขันที่ได้รับมาตรฐาน เป็นสนามประลองที่จะพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเพื่อเข้าสู่ทีมชาติในอนาคต ซึ่งได้มีนักกีฬาเยาวชนหลายคนที่ผ่านการแข่งขันสนามเดอะมอลล์ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติจำนวนมาก เป็นการต่อยอดและผลิตนักกีฬาว่ายน้ำที่ได้มาตรฐาน สู่การแข่งขันระดับนานาชาติได้ดี

             “กีฬาว่ายน้ำเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่มีประโยชน์และเป็นกิจกรรมที่ใช้อวัยวะทุกส่วนในร่างกายในการเคลื่อนไหว ส่งผลให้เกิดพัฒนาการทุกด้าน อีกทั้งการเล่นกีฬายังช่วยสร้างเสริมวินัย ความรับผิดชอบ สร้างเสริมภาวะการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี รู้จักเคารพและปฏิบัติตามกฎระเบียบกติกา รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น อีกทั้งช่วยให้ห่างไกลจากยาเสพติด ผมมีความเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ให้กับนักกีฬาว่ายน้ำที่เข้าร่วมการแข่งขันได้พัฒนาฝีมือ ให้ก้าวขึ้นไปสู่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ในระดับนานาชาติ อีกทั้งสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง วงศ์ตระกูล และประเทศชาติต่อไป” นายธนาวิชญ์ กล่าว

             จากนั้น นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายปริวรรต ประจันตะเสน กรรมการรับรองสถิติจากสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด และทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ อาทิ นายณัฐพงษ์ เกษอินทร์, นายธนกร อุดมธนกุลชัย,นายธีรภพ หอมดอก และนางสาวจุฑามาศ สุทธิสน ร่วมทำพิธีเปิด โดยคณะผู้บริหารได้นำโลโก้การแข่งขัน วางบนแท่นเพื่อเริ่มต้นส่งสัญญาณและเปิดงานไปพร้อมๆ กัน ก่อนจะร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการ

             บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้จัดการแข่งขันกีฬาว่างน้ำ ที่เดอะมอลล์ สาขานครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง และด้วยผลตอบรับที่ดีของผู้เข้าแข่งขันและผู้ปกครอง กิจกรรมนี้ยังเป็นอีกหนึ่งเวทีในการแข่งขันที่เป็นมาตรฐานสากล สามารถใช้เป็นประวัติผลงานที่ดีของผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งใช้คะแนนสะสมเป็นสถิติในการแข่งขันระดับสากลต่อไปได้และเพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ที่ดีจึงจัดการแข่งขันว่ายน้ำ ครั้งที่ ๑๕ ในวันที่ ๑๓-๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๐ และครั้งที่ ๑๖ ในวันที่ ๒๑-๒๓ ตุลาคม ๒๕๖๐ โดยความน่าสนใจคือ เป็นการแข่งขันว่ายน้ำ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมพบกับกิจกรรมพิเศษจากนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติได้มาให้กำลังใจ และแนะนำเทคนิคกับเยาวชนอีกด้วย 

             สำหรับการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ The Mall Korat Swimming Cup 2017 ได้จัดเป็นประจำอย่างต่อเนื่องปีละ ๒ ครั้ง เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการแข่งขันที่เป็นมาตรฐานสากล สามารถใช้เป็นประวัติผลงานที่ดีของผู้เข้าแข่งขันซึ่งใช้คะแนนสะสมเป็นสถิติในการแข่งขันระดับสากลต่อไปได้ ซึ่งทีมที่ชนะเลิศคะแนนรวมสโมสรยอดเยี่ยมจะได้รับถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยในการแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น ๒ ประเภทหลัก คือ ประเภทบุคคลและประเภททีมผลัด รุ่นชาย-หญิง จำนวน ๙ รุ่น อายุไม่เกิน ๖-๑๔ ปี ระยะทาง ๕๐, ๑๐๐, ๒๐๐ และ ๔๐๐ เมตร โดยใช้ ๔ ท่าว่ายสากลตามกติกาของสหพันธ์ว่ายน้ำสมัครเล่นนานาชาติ หรือ FINA 

             สำหรับผลการแข่งขัน ปรากฏผลดังนี้รางวัลชนะเลิศ คะแนนรวมยอดเยี่ยมชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล ๑๐,๐๐๐ บาท ได้แก่ สโมสรกีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ ได้แก่ อนุบาลนครราชสีมา รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๒ ได้แก่ เดอะมอลล์สวิมมิ่งคลับ นครราชสีมา รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๓ ได้แก่ สโมสรช่างอากาศอำรุงรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๔ ได้แก่ ธกส.สุรินทร์สวิมมิ่ง

 

 


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๓๓ วันอังคารที่ ๑๖ - วันเสาร์ที่ ๒๐ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


697 1348