19thApril

19thApril

19thApril

 

June 21,2017

‘แสนสิริ’เชื่ออานิสงส์รถไฟทางคู่ กระตุ้นยอดขายคอนโด ๓๖ ชั้น

 

                นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ขอนแก่น ยังมีแนวโน้มและมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างมากในไตรมาสที่ ๓ ต่อเนื่องไตรมาสที่ ๔ ของปีนี้ หลังมีปัจจัยบวกเอหนุนจากโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาลและภาคเอกชนในพื้นที่ โดยเฉพาะโครงการรถไฟทางคู่ เส้นทางช่วงชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น ระยะทาง ๑๘๗ กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าแล้วประมาณ ๒๒% เร็วกว่าแผนงาน ๐.๔๗% โดยรัฐบาลยืนยันว่า การก่อสร้างโครงการดังกล่าวจะแล้วเสร็จทันตามกำหนดภายในปี ๒๕๖๑-๒๕๖๒ ซึ่งเมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จจะส่งผลต่อรูปแบบการคมนาคมขนส่งทางราง จะเปลี่ยนแปลงมากยิ่งขึ้น โดยมีผู้โดยสารใช้บริการขนส่งทางรางในเส้นทางสายอีสานตอนบนมากขึ้นถึง ๓๗,๐๐๐-๕๕,๐๐๐ คนต่อวัน ขณะที่ปริมาณขนส่งสินค้าจะเพิ่มเป็น ๓๖,๔๐๐ ตันต่อวัน ภายในปี ๒๕๗๗

                “จากเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐบาลที่เกิดขึ้น ส่งผลดีต่อความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง ซึ่งเดอะ เบส ไฮท์ มิตรภาพ-ขอนแก่น คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่สูงที่สุดใจกลางเมืองขอนแก่น ยังได้รับความสนใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างเสร็จแล้ว และเป็นที่พักอาศัยพร้อมอยู่ ซึ่งเดอะเบสไฮท์มิตรภาพ-ขอนแก่น เป็นอาคารพักอาศัยสูง ๓๖ ชั้น จำนวน ๙๘๓ ยูนิต มูลค่าโครงการรวมประมาณ ๒,๑๐๐ ล้านบาท ออกแบบภายใต้แนวคิดชีวิตชั้นบรรยากาศ ที่ต้องการสัมผัสชีวิตในชั้นบรรยากาศได้ทุกวันในโลเกชั่นที่ดี สะท้อนการใช้ชีวิตของกลุ่มคนที่มีวิสัยทัศน์ มองถึงอนาคตไม่ยึดติดอยู่กับรูปแบบการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ มีความต้องการใช้ชีวิตแบบคนเมืองและมองการอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมภายใต้การใช้ชีวิตที่ทันสมัยและแตกต่าง ประกอบด้วยห้องพักขนาด ๑-๒ ห้องนอน พื้นที่ตั้งแต่ ๒๙-๖๕ ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ ๑.๗๕ ล้านบาท ขณะที่ไตรมาสที่ ๓ ของปีนี้ บริษัทฯ จัดโปรโมชั่นพิศษ ฟรีค่าโอน และเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือการรับส่วนลดสูงสุดถึง ๑๐๐,๐๐ บาท พร้อมดอกเบี้ย ๒.๙๙% นาน ๓ ปี ตั้งแต่วันนี้ถึง ๓๐ มิถุนายนนี้” นายอุทัย กล่าว

                ผู้บริหารเดอะเบสไฮท์มิตรภาพ-ขอนแก่น คอนโดมิเนียม กล่าวอีกว่า การลงทุนขนาดใหญ่ของภาคเอกชนในพื้นที่ คือโครงการขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าระบบรางเบา (LRT) ที่จะพัฒนาขึ้น เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด และทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น นับเป็นจังหวัดแรกที่จะมีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนนอกเหนือจากกรุงเทพฯ โดยจะเปิดใช้บริการในปี ๒๕๖๓ นำร่องเส้นทางแนวเหนือ-ใต้ ถนนมิตรภาพ ช่วงบ้านสำราญ-บ้านท่าพระ ระยะทาง ๒๒.๖ กม. มีทั้งหมด ๑๖ สถานี ซึ่งจะมีสถานีจอดอยู่ที่บริเวณสี่แยกประตูเมือง ผ่านด้านหน้าโครงการเดอะ เบส ไฮท์ มิตรภาพ–ขอนแก่น จึงเป็นอีกหนึ่งความสะดวกสบายและความคล่องตัวที่จะทำให้ลูกค้าสนใจในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเภทคอนโดมิเนียมเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

                อนึ่ง เมื่อเดือนกันยายน ๒๕๕๖ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้แถลงข่าวเปิดตัว “THE BASE HEIGHT KORAT (เดอะ เบส ไฮท์–โคราช)” โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ใจกลางเมืองโคราช ตั้งอยู่บนพื้นที่ ๖ ไร่เศษ ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมืองนครราชสีมา (ข้างโชว์รูมมาสด้า ราชา ออโตเซลส์) มูลค่าโครงการประมาณ ๒,๕๐๐ ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมความสูง ๒๕ ชั้น หรือ ๖๕ เมตร จำนวนทั้งสิ้น ๑,๑๓๔ ยูนิต โดยเมื่อสร้างเสร็จคาดว่าจะเป็นอาคารที่สูงที่สุดในจังหวัดนครราชสีมา และสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันสวยงามของเมืองได้โดยรอบนั้น แต่แล้วเมื่อกลางปี ๒๕๕๙ ก็ประกาศยุติการพัฒนา “โครงการ THE BASE HEIGHT KORAT” โดยให้เหตุผลว่า เนื่องด้วยตลาดและความต้องการของผู้บริโภคทั้งในส่วนอยู่อาศัยและลงทุน มีการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมากในช่วงระยะเวลาที่มีการเปิดโครงการมาถึง ณ ปัจจุบัน ทำให้ทางบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นว่า ควรยุติการก่อสร้างโครงการเดอะ เบส ไฮท์-โคราช ก่อนชั่วคราว เพื่อโอกาสในการ review แบบ ขนาดห้อง และองค์ประกอบต่างๆ ที่จะส่งผลให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น ทั้งที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัย หรือเพื่อลงทุนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว แต่ภายหลังมีการประกาศขาย/ให้เช่าที่ดินบริเวณที่จะทำการก่อสร้างแล้ว

 

โปรดติดตามข่าวโดยละเอียดจาก นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๔๐ วันพุธที่ ๒๑ - วันอาทิตย์ที่ ๒๕ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๐


689 1342