29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

June 21,2017

‘มาสด้า’ปลื้มยอดขายโต ๑๓% แค่ ๕ เดือนเกือบ ๒๐,๐๐๐ คัน

           บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยตัวเลขยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนพฤษภาคม เกือบ ๔,๐๐๐ คัน โตกว่า ๑๓% โดยเฉพาะ Mazda2 เติบโตมากสุดถึง ๓๒% ภายหลังเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นด้านการขายควบคู่ไปกับการบริการหลังการขายส่งผลให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจสูงขึ้น โกยยอดขายสะสม ๕ เดือน ๑๙,๗๒๙ คัน เพิ่มขึ้น ๑๐% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา 

           นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากมรสุมเกือบตลอดทั้งเดือน แต่ยังคงมองเห็นความสดใสของเศรษฐกิจได้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะสินค้าด้านการเกษตร ตลาดผลไม้ที่กำลังคึกคักกับกระแสทุเรียนฟีเวอร์ จนเกิดเป็นธุรกิจยอดนิยมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ที่กระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีเกินคาด นอกจากนี้สินค้าเศรษฐกิจ อาทิ ข้าว ยางพารา มันสำปะหลัง ยังเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น จากปัจจัยด้านบวกต่างๆ จึงส่งผลโดยตรงต่อกำลังซื้อที่เพิ่มมากขึ้น ในตลาดรถยนต์ก็ย่อมคึกคักตามไปด้วย

           สำหรับยอดขายรถยนต์มาสด้าในเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๐ มีจำนวนทั้งสิ้น ๓,๙๖๔ คัน เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปี ๒๕๕๙ เพิ่มขึ้น ๑๓% จากยอดขาย ๓,๕๒๒ คัน เมื่อพิจารณาจากยอดขายในแต่ละรุ่น รถยนต์นั่งขนาดเล็ก Mazda2 มียอดขายสูงสุดถึง ๒,๔๙๐ คัน เติบโตถึง ๓๒% รองลงมาเป็นรุ่น Mazda3 ยอดขาย ๔๖๖ คัน เติบโตสูงที่สุดจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง ๓๘% ตามด้วยรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ Mazda CX-3 ยอดขาย ๓๕๑ คัน ลดลง ๑๗% ต่อด้วยปิกอัพ Mazda BT-50 PRO ยอดขาย ๓๔๙ คัน ลดลง ๓๒% ในขณะที่รถอเนกประสงค์เอสยูวี Mazda CX-5 ยอดขาย ๓๐๔ คัน ลดลงเล็กน้อย ๑๔% และรถสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 ยอดขาย ๔ คัน

           หากพิจารณาจากยอดขายรวม ๕ เดือนแรกของปี ๒๕๖๐ มาสด้าโกยยอดขายได้สูงถึง ๑๙,๗๒๙ คัน เพิ่มขึ้น ๑๐% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ๒๕๕๙ มียอดขายโดยรวมอยู่ที่ ๑๗,๘๖๙ คัน รุ่นที่ยอดขายสูงสุดยังคงเป็นMazda2 มียอดขายรวมทั้งสิ้น ๑๑,๗๓๒ คัน เติบโตเพิ่มขึ้น ๒๓% ตามมาด้วยรถปิกอัพ Mazda BT-50 PRO ยอดขาย ๒,๕๙๕ คัน เพิ่มขึ้น ๑% รองลงมาเป็น Mazda3 จำนวน ๒,๒๖๙ เพิ่มขึ้น ๒๑% ตามด้วย Mazda CX-3 จำนวน ๑,๗๔๘ คัน ลดลง ๓๐% ต่อด้วย Mazda CX-5 จำนวน ๑,๓๗๖ คัน เพิ่มขึ้น ๒% และ Mazda MX-5 จำนวน ๙ คัน ถือเป็นการเติบโตที่สวยงามในด้านยอดขาย

           นายชาญชัย ตระการอุดมสุข กล่าวเพิ่มเติมว่า ยอดขายรถยนต์มาสด้าที่ยังคงเติบโตต่อเนื่องแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ มาสด้า ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ที่มาพร้อมกับ GVC ลูกค้าให้ความสนใจ สร้างความเชื่อมั่นได้สำเร็จ จนเกิดการตัดสินใจเลือกซื้อในที่สุด มาสด้ามั่นใจว่า สิ่งที่มาสด้าได้เพียรพยายามคิดค้น พัฒนา สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม และรถยนต์มาสด้านั้นเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค และได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับการปรับโฉมโชว์รูมให้ทันสมัยและพรีเมี่ยม รวมไปถึง        ยกระดับมาตรฐานของศูนย์บริการ ที่มาสด้า ยังคงรุกหนักอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

           นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ยอดขายมาสด้าจะเติบโต ต่อเนื่อง แต่มาสด้าก็ยังคงไม่หยุดเดิน ยังคงต้องคิดและวางกลยุทธ์เพื่อให้ลูกค้าได้ใกล้ชิด และสัมผัสกับตัวตนของแบรนด์ให้มากที่สุดผ่านทางกิจกรรมต่างๆ ทั้งเพื่อส่งเสริมการขาย ส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์พรีเมี่ยม รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมและสิ่งแวดล้อม ล่าสุดมาสด้าร่วมจัดงานวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี ๒๕๖๐ ตอบรับกับแนวคิด “Connecting People to Nature” โดยมีสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เป็นผู้จัดงาน และได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อม ช่วยกันลดปริมาณมลพิษ และใช้ทรัพยากรให้เกิดคุณค่าสูงสุด โดยมาสด้าถ่ายทอดภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์รถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผ่านรถนั่งขนาดเล็กอย่าง Mazda2 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS สมรรถนะดีเยี่ยมเกินตัว ล้ำด้วยเทคโนโลยี โดดเด่นที่สุดด้วยอัตราความประหยัดน้ำมันและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำกว่า ๑๐๐ กรัม/กิโลเมตรเท่านั้น และผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษระดับ Euro5 ของยุโรป เผาไหม้หมดจด            จึงส่งผลดีโดยตรงทั้งกับมนุษย์และสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก ณ ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ ระหว่างวันที่ ๔-๘ มิถุนายนที่ผ่านมา

           โลกในปัจจุบันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการสื่อสารประเภทออนไลน์ ถือเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด สามารถแพร่กระจายข่าวสารได้ในวงกว้าง เห็นผลรวดเร็ว และสามารถปฏิสัมพันธ์ได้ในทันที เพื่อขยายครอบครัวมาสด้าให้กว้างยิ่งขึ้น ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ มาสด้าจัดกิจกรรมผนวกข้อเสนอพิเศษผ่านช่องทางออนไลน์ โดยยืดระยะเวลาข้อเสนอพิเศษจากแคมเปญประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมากับอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด ๐.๕๕% พร้อมฟรีค่าบำรุงดูแลรักษา Mazda Care ทุกรุ่น และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งกับ Mazda Premium Insurance

           นอกจากนี้มาสด้ายังเชิญชวนลูกค้ามาร่วมทดลองขับรถมาสด้าในรุ่นที่ชื่นชอบกับกิจกรรม MAZDA TASTE DRIVE ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Mazda2, Mazda3, Mazda CX-3, Mazda CX-5 และ Mazda BT-50 PRO เพียงลงทะเบียนเพื่อทดลองขับรถมาสด้าที่โชว์รูมผ่าน www.mazdatastedrive.com โดยระบุรุ่น และโชว์รูมที่ต้องการ หลังจากร่วมทดลองขับขี่ตามรุ่น และสถานที่ที่ระบุเรียบร้อยแล้ว รับเสื้อ Mazda T-Shirt Limited Edition by SUNTUR ศิลปินวาดภาพ และออกแบบชื่อดัง “ซันเต๋อ” หรือ “ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล” นักสร้างสรรค์ผลงานชื่อดังในโลกออนไลน์ทั้งเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม โดยเสื้อมีด้วยกัน ๕ แบบ ๕ สไตล์ ที่จะบ่งบอกความเป็นตัวตนลูกค้าของรถทั้ง ๕ รุ่น ทางมาสด้าจะจัดส่งให้ถึงบ้าน

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๔๐ วันพุธที่ ๒๑ - วันอาทิตย์ที่ ๒๕ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๐


687 1342