29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

July 15,2017

นศ.ม.ดังขอนแก่น จอดรถหม่ำข้าวแปปเดียว เจอคนร้านลักโทรศัพท์หน้า จยย.

นักศึกษาสาว ม.ชื่อดังเมืองขอนแก่น จอดรถหม่ำมื้อเที่ยงร้านตามสั่ง เผลอแปบเดียวคนร้ายขโมยโทรศัพท์มือถือที่ลืมทิ้งไว้หน้ารถ เจ้าตัวสุดฉุนขอภาพวงจรปิดจากทางร้านโพสต์ประจานพฤติกรรม พร้อมวอนชาวเนตช่วยแชร์ภาพเพื่อเร่งหาเบาะแสของคนร้าย เบื้องต้นพบเป้นลูกค้าประจำร้านตามสั่งในจุดที่เกิดเหตุ

 

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชี่ยลมีเดีย ในเขต จ.ขอนแก่น มีการเผยแพร่ภาพจากเฟชบุคชื่อ "Fern Kannika" (เฟิร์น กรรณิกา) ที่ได้มีการโพสต์คลิปโจรขโมยโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับเขียนข้อความว่า "จิตใจทำด้วยอะไร แค่ลืมมือถือไว้หน้าตะแกรงรถก็หยิบไป แย่มากคะ ช่วยแชร์นะคะ ใครที่เป็นคนเอาไปเห็นคลิปนี้แล้วช่วยเอามาคืนด้วยนะคะ ใจเขาใจเราคะ จอดรถไว้หน้าร้านข้าวแล้วเข้าไปกินข้าวแต่ลืมมือถือไว้ก็ไม่น่าจะหยิบไปแบบนี้ #มือถือของเพื่อนเฟินเองคะ" โดยคลิปภาพดังกล่าวชาวเนตเมืองขอนแก่น ได้มีการแชร์ในเวปไซค์และเพจต่างๆ โดยเฉพาะในเพจ"ขอนแก่น มีด่านบอกด้วย" ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากที่สุด เพื่อช่วยกันตามล่าและแจ้งเบาะแสของคนร้าย 

 

โดยจากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่าคลิปวีดีโอดังกล่าวนั้นเป็นภาพของชายรูปร่างท้วม สูงประมาณ 165 ซม. สวมเสื้อแขนสั้น รองเท้าแตะ กำลังถอยรถจักรยานยนต์ออโตเมติก สีน้ำเงิน ถอยหลังออกมาเพื่อเตรียมตัวออกรถ แต่จังหวะที่กำลังถอยนั้นเหลือบไปเห็นโทรศัพท์มือถือที่เจ้าของโพสต์ลืมไว้ตะกร้าหน้ารถ ซึ่งจอดอยู่ข้างกัน ชายดังกล่าวขยับรถไปอยู่ข้างๆแล้วเอื้อมมือไปหยิบเอาโทรศัพท์มือถือแล้วรีบถอยรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟชบุคดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.กรรณิการ์  ซ้ายมี อายุ 19 ปี นักศึก๋ษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (12 ก.ค.) เวลาประมาณ 12.00 น. บริเวณหน้าร้านจำหน่ายอาหารตามสั่ง ริม ถ.ศรีจันทร์ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น โดยโทรศัพท์มือถือ ที่ถูกขโมยไปเป็นของเพื่อนนักศึกษาที่มาด้วยกัน เป็นมือถือยี่ห้อ LG ทัชสกรีน ราคาประมาณ 9,000 บาท โดยในช่วงที่เกิดเหตุนั้นเป้นช่วงพักเที่ยง จึงได้ขับรถจักรยานยนต์จากคณะฯ มาที่ร้านดังกล่าวเพื่อนั่งรับประทานอาหาร โดยลืมวางโทรศัพท์มือถือไว้หน้ารถ ซึ่งใช้เวลารับประทานอาหารไม่นานจากนั้นจึงเดินออกจากร้าน 

"พอออกมาพบว่าโทรศัพท์มือถือหายไป จึงขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของทางร้านก็พบภาพชายคนดังกล่าวเป็นคนเอาไป เมื่อดูลักษณะคนร้ายจากภาพจึงแน่ใจได้ว่าเป็นชายที่นั่งรับประทานอาหารที่อยู่โต๊ะติดกัน แต่ก็ต้องโทษตัวเองเพราะประมาทที่ลืมโทรศัพท์มือถือไว้ที่รถ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์จึงขอภาพจากกล้อวงจรปิดของทางร้าน เป้นหลักฐานในการนำไปแจ้งความที่  สภ.เมืองขอนแก่นไว้เป็นหลักฐานและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งยังคงมีการนำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ตามสื่อโซเชี่ยนมีเดียต่างๆ เพื่อให้ชาวเนตได้ช่วยแจ้งเบาะแสอีกทางหนึ่งด้วย อย่างไรก็ดียังคงฝากถึงคนร้ายขอให้เห็นใจและนำโทรศัพท์มือถือมาคืน เพราะในโทรศัพท์มีข้อมูลสำคัญจำนวนมาก"

 

 

ขณะที่นางกัลยาณีย์ ชุมแก้ว อายุ 48 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งฯ บอกว่า ชายคนดังกล่าวเป็นลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่ร้านเป็นประจำ แต่ละครั้งจะสั่งอาหารจำนวนมาก ซึ่งโดยส่วนตัวไม่คิดว่าจะเป็นคนแบบนี้ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา ซึ่งก็ให้บริการเหมือนลูกหลาน อย่างไรก็ตามอยากให้ชายดังกล่าวนำโทรศัพท์ของนักศึกษามาคืน ซึ่งหากไม่กล้ามาคืนด้วยตัวเอง ก็ให้เพื่อนนำมาคืนที่ร้านก็ได้ เพราะหากทำผิดยอมรับผิดสังคมก็จะให้อภัย


696 1339