29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

July 17,2017

แก๊งลักไม้พะยูงใจบาป ตัดไม้ล้มทับศูนย์เด็กเล็กพัง

                มอดไม้ใจบาป ลักลอบตัดไม้พะยูงอายุเกือบร้อยปี ทำให้ล้มทับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กพัง ซ้ำฝนยังตก ทำให้สื่อการเรียนเปียกฝนเสียหายหมด ต้องหยุดเรียนชั่วคราว

                ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า “มวลชน  สาระมูล” ได้โพสต์ภาพอาคารของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนาจะหลวย ต.นาจะหลวย อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี ถูกต้นพะยูงทับหลังคาจนหลังคายุบ กระเบื้องใช้มุงหลังคาแตกเสียหายเป็นรู้โหว่ขนาดใหญ่ พร้อมกล่าวประณามโจรใจบาป ที่ลักลอบตัดไม้พะยูง แล้วทำให้อาคารศูนย์เด็กเล็กฯ ได้รับความเสียหาย เพราะสงสารลูกหลานของพวกเรา เหตุเกิดประมาณตี ๒ ของคืนวันที่ ๙ กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น

                ต่อมาวันที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๐ พ.ต.อ.เศวก โพนทัน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาจะหลวย ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามนางหนูกาญจน์ พาชื่น อายุ ๔๗ ปี หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนาจะหลวย เล่าเหตุการณ์ว่า เกิดขึ้นช่วงดึกของคืนวันที่ ๙ กรกฎาคมต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ ๑๐ กรกฎาคม โดยนางหนูกาญจน์ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากประชาชนที่อาศัยในละแวกนั้นว่า ต้นพะยูงอายุเกือบ ๑๐๐ ปี ที่ตั้งอยู่ด้านหลังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กล้มมาทับจนตัวอาคารพังเสียหาย จึงร่วมกับชาวบ้านเข้าตรวจสอบ พบการล้มของต้นพะยูงหนึ่งในสองต้นที่มีอยู่ในวัดแห่งนี้ เพราะถูกกลุ่มคนใจบาปแอบลอบเข้ามาตัด ไม่ใช่เป็นการล้มลงเองโดยธรรมชาติ หลังจากลักลอบตัดจนต้นพะยูงล้ม คนร้ายได้ใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นพะยูงออกเป็นหลายท่อน ก่อนขนย้ายออกไป

                โดยช่วงเกิดเหตุมีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้ประชาชนรวมทั้งพระเณรที่อยู่ในวัดไม่ได้ยินเสียง ขณะเดียวการล้มของต้นพะยูงที่ทำความเสียหายให้ตัวอาคาร ทำให้น้ำฝนสาดเข้ามาเปียกสื่อใช้ในการเรียนการสอนของเด็กเล็กเสียหายทั้งหมด จึงเข้าแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแจ้งให้สำนักงานเทศบาลตำบลนาจะหลวย ซึ่งเป็นเจ้าของศูนย์ทราบ จึงมีคำสั่งให้หยุดการเรียนการสอน เพื่อทำการซ่อมแซมตัวอาคารให้ใช้การได้ตามปกติเป็นเวลา ๒ วัน และจะได้หาซื้อสื่อการเรียนการสอนมาทดแทนที่ถูกน้ำฝนเสียหายด้วย

                ด้าน พ.ต.อ.เศวก โพนทัน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาจะหลวย ซึ่งเข้าตรวจดูที่เกิดเหตุอีกครั้งกล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พอทราบเป็นฝีมือของคนกลุ่มใดที่เข้ามาลักลอบตัดต้นพะยูงต้นนี้แล้ว แต่เปิดเผยข้อมูลไม่ได้ หากจับตัวคนร้ายได้ผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้แถลงรายละเอียดทั้งหมดเอง

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค มวลชน สาระมูล

โปรดติดตามข่าวโดยละเอียดจาก นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๔๕ วันอาทิตย์ที่ ๑๖ - วันพฤหัสบดีที่ ๒๐ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


693 1341