25thApril

25thApril

25thApril

 

July 17,2017

รวมพลัง‘เดิน วิ่ง ปั่น’ ๗ วัน ๗ เส้นทาง ๗ จังหวัด เพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉิน

                บูรณาการทุกภาคส่วน ร่วมจัดงานการกุศลครั้งใหญ่ “เดิน วิ่ง ปั่น มหากุศลเพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน” วันที่ ๒๑-๒๗ สิงหาคมนี้ รวม ๗ วัน ๗ เส้นทาง ๗ จังหวัด ระยะทาง ๗๗๔ กม. นำรายได้ทั้งหมดสนับสนุนระบบบริการอุบัติเหตุและฉุกเฉินรพ.มหาราชนครราชสีมา ให้มีประสิทธิภาพ เพียงพอต่อผู้ป่วย รวดเร็ว เท่าเทียม ทันสมัย และลดการสูญเสียได้มากขึ้น

                เมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐ เวลา ๑๑.๐๐ น. ที่ Life Style Hall ชั้น ๑ เดอะมอลล์นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานแถลงข่าว “โครงการ เดิน วิ่ง ปั่น มหากุศลเพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” พร้อมด้วย นายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด

                นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า โครงการ “เดิน วิ่ง ปั่น มหากุศลเพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดนครราชสีมากับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๑-๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๐ ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการเดิน วิ่ง และปั่นจักรยาน เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง รวมทั้งยังได้ร่วมทำความดี โดยการร่วมบริจาคเงินตลอดเส้นทาง เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ที่มารับบริการที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อย่างไรก็ตาม การจัดหางบประมาณโดยระบบราชการมีงบประมาณค่อนข้างจำกัด ทางโรงพยาบาลจึงจำเป็นต้องหางบประมาณจากภาคเอกชนอื่นๆ โดยโครงการนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญประการแรกคือเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชนจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง ประการที่สอง เพื่อเป็นการหารายได้สนับสนุนในการดูแลผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงบริการด้านอุบัติเหตุและและฉุกเฉินที่ทันสมัย เท่าเทียม ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมชื่อเสียงของจังหวัดนครราชสีมาให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้นอีกด้วย

                นายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงรายละเอียดโครงการนี้ว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนคราชสีมา และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตระหนักถึงการส่งเสริมสุขภาพประชาชนด้วยการออกกำลังกาย จึงร่วมจัดโครงการนี้ขึ้นมา โดยรายได้ทั้งหมดจะไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับรายละเอียดกิจกรรมในวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๐ จะเริ่มต้นกิจกรรมที่กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี มีการปล่อยตัวนักเดิน นักวิ่ง นักปั่น ที่บริเวณลานพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร และกิจกรรมนี้จะมาสิ้นสุดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในวันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๐ ระยะเวลาต่อเนื่อง ๗ วัน

                นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวถึงความคืบหน้าในการเตรียมงานว่า ขณะนี้มีคำสั่งแต่งตั้ง ดำเนินงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้รับความร่วมมือจากชมรมวิ่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และชมรมวิ่งบุ่งตาหลั่ว รวมถึงผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เริ่มดำเนินการซ้อมตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สำหรับโครงการนี้เป็นการวิ่ง ๗ วัน ๗ เส้นทาง ๗ จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สระบุรี นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ รวมระยะทางทั้งสิ้น ๗๗๔ กิโลเมตร ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมได้ตลอดเส้นทาง และสามารถบริจาคได้ตลอด  เส้นทางเช่นกัน

                สำหรับเส้นทางในการวิ่งมีการแบ่งเป็นสาย โดยสาย A จะเริ่มจากกระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต โรงพยาบาลหนองแค โรงพยาบาลสระบุรี โรงพยาบาลปากช่อง โรงพยาบาลสีคิ้ว, สาย B เริ่มจากโรงพยาบาลสุรินทร์ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โรงพยาบาลห้วยแถลง, สาย C เริ่มจากโรงพยาบาลชัยภูมิ โรงพยาบาลพระทองคำ สาย D เริ่มจากโรงพยาบาลครบุรี, สาย E เริ่มจากโรงพยาบาลพิมาย, สาย F เริ่มจากโรงพยาบาลปักธงชัย และสาย G เริ่มจากโรงพยาบาลด่านขุนทด โดยจะมีการรวมตัวตามจุดต่างๆ ซึ่งสาย A, F และ G จะรวมตัวกันที่เดอะมอลล์ โคราช ส่วนสาย C, E จะรวมตัวกันที่โรงเรียนตำรวจจอหอ และสาย B, D รวมตัวที่ HOME PRO หัวทะเล แล้วจึงเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง คือโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

                นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการบริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด กล่าวถึงการให้ความร่วมมือและสนับสนุนกิจกรรมนี้ว่า เดอะมอลล์ได้รับมอบหมายสองเรื่องใหญ่ๆ คือเป็นจุดรวมพลคนรักมหาราช ซึ่งเป็นการรวมพลของคนที่วิ่งมาจากที่ต่างๆ ทางเดอะมอลล์จะดูแลต้อนรับอย่างเต็มที่ และช่วยประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนรับทราบ ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในภาพรวมของสังคม ซึ่งการมีส่วนร่วมมากกว่านั้นคือการช่วยกันบริจาค เพื่อนำเงินไปสนับสนุนให้โรงพยาบาลมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

                สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม สามารถศึกษารายละเอียดเส้นทางการจัดกิจกรรมหรือช่องทางการบริจาคได้ที่ เฟซบุ๊ก : เดินวิ่งปั่นมหากุศลนครราชสีมา หรือ www.mnrh.go.th และร่วมบริจาคเงินสบทบทุนผ่านทางบัญชีชื่อ “จังหวัดนครราชสีมาเพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉิน รพ.มหาราชนครราชสีมา” ธนาคารกรุงไทย ๖๙๔-๐-๒๗๐๒๗-๒ และธนาคารกสิกรไทย ๐๒๘-๘-๔๙๔๐๒-๙ หรือไปบริจาคโดยตรงที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

 

 

โปรดติดตามข่าวโดยละเอียดจาก นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๔๕ วันอาทิตย์ที่ ๑๖ - วันพฤหัสบดีที่ ๒๐ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


699 1354