24thApril

24thApril

24thApril

 

July 22,2017

๑๙ องค์กร ๑๐ ประเทศบุกอุดรฯ ประชุมประกันสังคมอาเซียน

           นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ประกันสังคมจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะผู้บริหารสมาคมการประกันสังคมอาเซียน ครั้งที่ ๓๓ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ได้มีมติให้สำนักงานประกันสังคมแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสมาคมประกันสังคมอาเซียน ครั้งที่ ๓๔ และได้พิจารณาเห็นชอบเลือกจังหวัดอุดรธานี เป็นสถานที่จัดประชุมระหว่างวันที่ ๒๓-๒๕ สิงหาคม ๒๕๖๐ โดยเลขาธิการสำนักงานประกันสังคมแห่งประเทศไทย จะได้รับมอบตำแหน่งประธานสมาคม ASSA ด้วย

           ทั้งนี้ นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเตรียมการจัดประชุม มอบหมายให้นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานคณะทำงานประกอบด้วย ผู้นำองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมเป็นคณะทำงาน รวม ๓๐ องค์กร คณะทำงานได้เตรียมความพร้อมต้อนรับผู้นำ ๑๙ องค์กรจาก ๑๐ ประเทศอาเซียนและผู้บริหารกระทรวงแรงงานประเทศไทยกว่า ๓๕๐ คน ที่โรงแรมเซนทาราอุดรธานี เวทีการประชุมนี้เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์งานประกันสังคม เพื่อนำมาพัฒนาสิทธิประโยชน์และปรับปรุงระบบงานประกันสังคมให้ก้าวหน้า และสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาในด้านต่างๆ โดยจังหวัดได้มีการ เตรียมความพร้อมต้อนรับในทุกๆ ด้าน ทั้งการแสดง งานเลี้ยงต้อนรับ การทัศนศึกษา

           “การประชุมครั้งนี้ จังหวัดได้รับเกียรติจากเลขาธิการสมาคมการประกันสังคมโลก Mr.Hans Horst Konkolewsky ผู้แทนองค์การแรงงานระหว่างประเทศ Mr.Nuno Meira Sinvoes daCunha และอธิบดีสถาบันวิจัยประชากรแห่งชาติญี่ปุ่น Mr.Akira Novita มาบรรยายพิเศษด้วย และผู้ร่วมสัมมนาวิชาการในส่วนของประเทศไทยซึ่งมีพลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเป็นประธานพิธี แล้วยังมีหม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน แล้วยังมีคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ หัวหน้าศูนย์วิจัยคณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้ทรงคุณวุฒิอีกมากมาย” ประกันสังคมจังหวัดอุดรธานี กล่าว

           นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ประกันสังคมจังหวัดอุดรธานี กล่าวอีกว่า การเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับอาเซียนของจังหวัดอุดรธานีครั้งนี้ จึงเป็นการยืนยันความสมบูรณ์แบบในการเป็น MICE City รวมถึงการพัฒนาการท่องเที่ยว การบริการ และการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น เพื่อเริ่มรายได้ของประชาชนในจังหวัด ตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดอุดรธานี ภายใต้วิสัยทัศน์ “เมืองน่าอยู่ ศูนย์กลางอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง” โดยการประชุมครั้งนี้ได้นำระบบการลงทะเบียนและออกบัตรเชิญดิจิทัลมาใช้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งนอกจากการตรวจสอบข้อมูลงานประชุม และกำหนดวันเวลา สถานที่โดยละเอียดแล้ว การประชาสัมพันธ์ข้อมูลจังหวัดอุดรธานี และสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานี ก็จะปรากฏใน SMART PHONE ของผู้ร่วมประชุมทุกคนด้วย คณะทำงานเตรียมการประชุมยังได้เตรียมบูธอำนวยความสะดวกให้ข้อมูลและจัดบริการ Omeday Tour ใน ๒-๓ เส้นทาง ตลอดทั้งทัวร์ข้ามจังหวัดไปเช้าเย็นกลับ และจัดรถรางซิตี้ทัวร์ด้วย คาดว่าจะทำให้เกิดเม็ดเงิน เกิดรายได้ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีได้เป็นอย่างมาก จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดอุดรธานี ร่วมกันเป็นเจ้าภาพการประชุมและต้อนรับผู้มาเยือนในครั้งนี้ด้วย

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๔๖ วันศุกร์ที่ ๒๑ - วันอังคารที่ ๒๕ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


694 1343