28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

July 31,2017

ซีพีเอฟ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.สกลนคร

          บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ระดมสรรพกำลัง จัดผลิตภัณฑ์อาหารสดและอาหารสำเร็จรูปอย่างเร่งด่วนสำหรับช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสกลนคร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารและน้ำดื่มแก่พี่น้องชาวไทยผู้ประสบภัย
          นายสมรักษ์ จองสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทฯตระหนักดีถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัยจากกรณีภัยพิบัติน้ำท่วมที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรงในจังหวัดสกลนครในขณะนี้ จึงได้เร่งระดมสรรพกำลังทั้งจากสำนักงานส่วนกลางและส่วนภูมิภาคในพื้นที่ภาคอีสาน เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านอาหารแก่ผู้ประสบภัยโดยเร็วที่สุด
          เบื้องต้น หน่วยงาน CPF ในภูมิภาคได้จัดเตรียม เนื้อไก่สด ไข่สด ข้าวสาร เครื่องปรุง และน้ำดื่ม พร้อมพนักงานซีพีเอฟจิตอาสา ในการสนับสนุนโรงครัว ทั้งหมด 4 จุด เพื่อปรุงอาหารแจกจ่ายพี่น้องผู้ประสบภัย ดังนี้
          1.) โรงครัว ณ มณฑลทหารบกที่ 29
          2.) เต็นท์โรงครัวเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด
          3.) โรงครัว รพ.สกลนคร
          4.) โรงครัวมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตสกลนคร
          ส่วนพี่น้องประชาชนที่การจราจรถูกตัดขาด ไม่สามารถเดินทางออกมานอกพื้นที่ได้ บริษัทได้ประสานกับกองทัพ มอบอาหารปรุงสุกพร้อมทานและน้ำดื่มซีพี ลำเลียงสู่ผู้ประสบภัยในพื้นที่น้ำท่วมสูงแล้ว นอกจากนี้ยังสนับสนุนความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน อาทิ ไทยพีบีเอส ด้วย
เหตุการณ์ครั้งนี้รุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปีของจังหวัดสกลนคร สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินบ้านเรือนเรือกสวนไร่นาและกระทบต่อการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะสนับสนุนการปรุงอาหารทั้ง 3 มื้อให้แก่ผู้ประสบภัยไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
โดยเบื้องต้นได้มอบเนื้อไก่สดแล้ว 22,000 กก. ไข่สด 25,000 ฟอง น้ำดื่ม CP 10,000 ขวด และเนื้อหมู 150 กก.

 


692 1348