25thApril

25thApril

25thApril

 

August 07,2017

“ทิปโก้”ชูกลยุทธ์การตลาด สร้างความใกล้ชิดผู้บริโภค

                “ทิปโก้” เจาะกลุ่มผู้บริโภค สร้างความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคทั่วประเทศ ส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง อัดกิจกรรมรุกตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งแคมเปญ “Tipco Tip ดีๆ กับชีวิตสุดมันส์” เอาใจ ผู้บริโภคยุคใหม่ที่รักสุขภาพ มั่นใจสิ้นปีโตตามเป้าฯ ที่ตั้งไว้ประมาณ ๑๐-๑๕% ดีเดย์ภาคอีสานเป็นแห่งแรกที่ขอนแก่นและอุดรธานี

                เมื่อเร็วๆ นี้ ที่โรงแรมนภาลัย อุดรธานี นายจักรภพ ฉิมอำพันธ์ ผจก.อาวุโสฝ่ายการตลาด และนางสาวพรพิศ ตันมธุสรชัย ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำผลไม้ภายใต้แบรนด์ “ทิปโก้” ผู้นำตลาดน้ำผลไม้ในเมืองไทยมานานกว่า ๒๐ ปี เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดน้ำผลไม้มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี เนื่องจากคนหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ทั้งการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การออกกำลังกาย การดื่มเครื่องดื่มหรือน้ำผลไม้ที่มีประโยชน์ ส่งผลทำการตลาดน้ำผลไม้มีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงตามลำดับด้วย ดังนั้น ทิปโก้จึงจัดกิจกรรมเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดและต้องการเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและจดจำมากยิ่งขึ้น โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมการตลาด การประชาสัมพันธ์และโฆษณาอย่างต่อเนื่อง แบบ ๓๖๐ องศา อัดกิจกรรมรุกตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น โดยมั่นใจว่ายอดจะตามเป้าที่วางไว้ ๑๐-๑๕% อย่างแน่นอน โดยล่าสุด ทิปโก้ ได้เปิดตัวน้ำผลไม้ “Tipco Fruity Mix น้ำผักผลไม้รวม” จำหน่ายในราคาเพียง ๑๐ บาท และคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดน้ำผลไม้ในภาคอีสาน โดยทุกผลิตภัณฑ์ของทิปโก้เป็นที่รู้จัก เป็นที่ชื่นชอบ และเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคทุกกลุ่มของสมาชิกในครอบครัวอย่างดี

                นายจักรภพ ฉิมอำพันธ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดน้ำผลไม้จะมีการทำการตลาดในหลายส่วน โดยที่เกี่ยวข้องคือการทำตลาดแบบ ๓๖๐ องศา ทั้ง Above the lines และ Below the lines สำหรับการจัดแคมเปญและกิจกรรมการต่างๆ ในครึ่งปีหลังจะเน้นไปที่ Below the lines และเราไม่ได้มุ่งหวังในเรื่องของมาร์เก็ตแชร์เป็นหลัก แต่สิ่งที่เน้นมากที่สุดคือสุขภาพของผู้บริโภค เราต้องการให้ผู้บริโภคหันมาดื่มน้ำผลไม้และหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองมากยิ่งขึ้น เพราะปัจจุบันมีสิ่งที่เป็นอันตรายและสิ่งแปลกปลอมปะปนอยู่ในอาหารมากมาย ดังนั้นเราจึงมองหาสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์ให้กับผู้บริโภคและอยากให้ได้รับสิ่งที่ดีๆ กลับไปสู่ร่างกาย

                “กิจกรรมแคมเปญ “Tipco Tip ดีๆ กับชีวิตสุดมันส์” เอาใจผู้บริโภคด้วยการแสดงคอนเสิร์ต จาก “โตโน่ แอนด์ เดอะดัสต์” เพื่อผู้บริโภค และแฟนคลับตัวจริงเสียงจริง โดยภาคอีสานเป็นแห่งแรก ๒ แห่ง คือ ขอนแก่น ที่ร้าน U-Bar เมื่อวันที่ ๒๐ กรกฎาคม และจังหวัดอุดรธานี ที่ร้าน Rhythm เมื่อวันที่ ๒๗ กรกฎาคมที่ผ่านมา กิจกรรมในครั้งนี้ทุ่มงบการตลาดโฆษณาประชาสัมพันธ์กว่า ๑๕๐ ล้านบาท แบบครบวงจร โดยเน้นสื่อดิจิทัล สื่ออินเทอร์เน็ต เฟซบุ๊ก Troop Caravan รถแห่ บิลบอร์ด เพื่อต้องการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย กิจกรรมโรดโชว์ และ Sampling ห้างสรรพสินค้า แหล่งชุมชน ฯลฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้ให้ ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง รวดเร็ว และครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกเพศ ทุกวัย เพราะทิปโก้มีผลิตภัณฑ์สำหรับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ คนทำงาน รวมไปถึงผู้สูงอายุ” นายจักรภพ กล่าว

                นายจักรภพ กล่าวในท้ายสุดว่า สำหรับแผนการตลาดน้ำผลไม้ครึ่งปีหลัง นอกจากการชูกลยุทธ์สร้างความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค ด้วยการบุกตลาดทั่วทุกภาคของประเทศให้มากยิ่งขึ้น โดยมีแผนทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมในทุกกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นตลาดฯ สร้างสีสันให้กับผู้บริโภคสร้างสัมพันธ์และใกล้ชิดเข้าถึงผู้บริโภคอีกด้วย อีกทั้ง ยังทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำและครองใจผู้บริโภคทั่วประเทศมากขึ้นด้วย พร้อมกันนี้ ทิปโก้ยังมีแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ อีกด้วย

 

โปรดติดตามข่าวโดยละเอียดจาก นสพ. โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๔๙ วันอาทิตย์ที่ ๖ - วันพฤหัสบดีที่ ๑๐ เดือนสิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


704 1352