20thApril

20thApril

20thApril

 

August 08,2017

เซ็นทรัลฯ โคราช จับมือ โก๋เอ็ม Buddha Bless ผุดโปรเจค“โคราช มอง-ดู-อาร์ต”

วันนี้ (๘ ส.ค.๖๐) บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา มหานครแห่งอีสาน ผุดโปรเจ็กต์ผลงานอาร์ตภายใต้ชื่อ “โคราช มอง-ดู-อาร์ต” โดยดึง โก๋เอ็ม – กิตติพงษ์ คำศาสตร์ ศิลปินดังหนึ่งในสมาชิก วง Buddha Bless รังสรรค์ผลงานอาร์ตรูป แมวสีสวาดหนึ่งในความภูมิใจของโคราช ในชื่อ “น้องสุดสวาด” ไอคอนของเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา หวังปั้นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแนวอาร์ตให้เมืองโคราช

 

 

ปกรณ์ พรรธนะแพทย์

 

ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา กล่าวว่า โคราช เป็นเมืองที่มีจุดเด่นหลายด้าน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศาสนา ศิลปะวัฒนธรรม และกีฬา ซีพีเอ็น เองก็มีเป้าหมายที่อยากจะช่วยสนับสนุน ส่งเสริม สิ่งที่เป็นจุดเด่นและเอกลักษณ์ของโคราช จึงเกิดเป็นไอเดียของโปรเจ็กต์ ‘โคราช มอง-ดู-อาร์ต (Korat Mong-Doo-Art)’ ขึ้น ซึ่งโปรเจ็กต์นี้จะเป็นการนำเสนอจุดเด่น และเอกลักษณ์ความภาคภูมิใจของโคราช มาบอกเล่าผ่านงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ เพราะเราเล็งเห็นถึงอิทธิพลของศิลปะ ที่มีต่อไลฟ์สไตล์และความชอบของคน อีกทั้งงานศิลปะยังสามารถช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อีกด้วย บวกกับวิสัยทัศน์ของซีพีเอ็น ที่ไม่ได้พัฒนาแค่ศูนย์การค้า แต่เราต้องการสร้างศูนย์กลางการใช้ชีวิตให้กับแต่ละชุมชนที่เราเข้าไปพัฒนาศูนย์การค้า เพื่อให้แต่ละพื้นที่ได้มีสถานที่ ที่ทั้งตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตและเป็นแหล่งรวมประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ตรงตามคอนเซ็ปต์ “Center of Life” ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของซีพีเอ็น

 

‘โคราช มอง-ดู-อาร์ต’ เป็นโปรเจ็กต์ระยะยาวที่เราตั้งใจจะทำให้เกิดอย่างต่อเนื่อง โดยจะเริ่มจากผลงานแรกคือ กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปแมวสีสวาดชื่อ “น้องสุดสวาด” บนผนังอาคาร ๓ แห่งในจังหวัดโคราช ตามด้วยผลงาน รูปปั้นน้องสุดสวาด ซึ่งจะตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ และ โครงการส่งเสริมทักษะด้านศิลปะ ให้กับนักเรียน นักศึกษา สาขาวิชาศิลปะในสถานศึกษาทุกแห่งทั่วโคราช

 

 

 

สำหรับที่มาของกิจกรรม กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปน้องสุดสวาด บนผนังอาคาร เกิดจากการที่เทรนด์การวาดภาพบนผนังเป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลก มีหลายประเทศที่มีแอทแทรคชั่นด้านท่องเที่ยวที่เป็นภาพวาดบนผนังอาคาร แม้แต่ในประเทศไทยเอง ก็มีแอทแทรคชั่นประเภทนี้อยู่หลายแห่ง เราจึงเกิดไอเดียที่จะชูจุดเด่นและเอกลักษณ์ของโคราชผ่านงานศิลปะร่วมสมัย รวมทั้งสร้างแอทแทรคชั่นท่องเที่ยวแนวอาร์ตแห่งใหม่ให้กับโคราชอีกด้วย

 

ความพิเศษของโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งจะแตกต่างจากภาพวาดผนังที่อื่นๆ คือ เราเน้นลายเส้นที่เป็นกราฟฟิตี้ รูปแมวสีสวาด ซึ่งเป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดในจังหวัดโคราช ถือเป็นการนำเสนอเอกลักษณ์และความภูมิใจของจังหวัด ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานอาร์ตที่ดูทันสมัย และเชื่อว่าจะถูกใจชาวโคราชและนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน โดยเราได้เชิญ คุณเอ็ม – กิตติพงษ์ คำศาสตร์ หรือ โก๋เอ็ม ศิลปินดังหนึ่งในสมาชิกวง Buddha Bless มาเป็นผู้ออกแบบรังสรรค์ลวดลายให้กับ ‘น้องสุดสวาด’ ไอคอนประจำเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ผ่านผลงานกราฟฟิตี้-เพ้นท์ บนผนังอาคาร ๓ แห่ง ในโคราช รวมไปถึงผลงาน รูปปั้นน้องสุดสวาด ที่จะตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา อีกด้วย

กิตติพงษ์ คำศาสตร์ หรือ โก๋เอ็ม

เหตุผลที่เราเลือก โก๋เอ็ม เพราะนอกจากจะมีผลงานเพลงที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นแล้ว โก๋เอ็ม ยังมีผลงานศิลปะที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างดีในกลุ่มผู้ที่รักงานศิลปะ ตัวผมเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบผลงานของโก๋เอ็ม นอกจากนี้ โก๋เอ็ม ยังเป็นคนที่มีจิตใจรักสัตว์ และใกล้ชิดกับสัตว์เป็นอย่างมาก โดยโก๋เอ็ม เป็นผู้ที่อุทิศตน และเวลาส่วนตัวไปกับการช่วยเหลือสัตว์จรจัดทุกชนิด แถมยังอุปการะสัตว์จรจัดและพิการไว้มากมาย จนปัจจุบันมีสัตว์เลี้ยงมากกว่า ๕๐ ชีวิต เราจึงมั่นใจว่า โก๋เอ็ม จะสามารถรังสรรค์งานศิลปะในรูปแบบของแมวสีสวาด ไอคอนประจำเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ให้ออกมาได้อย่างโดดเด่นไม่ซ้ำใคร พร้อมถ่ายทอดความเป็นธรรมชาติที่น่ารักของแมวจริงๆ ที่ทำให้เราทุกคนต้องหลงรัก

 

   คุณปกรณ์กล่าวเสริมอีกว่า “ขอเชิญชวนชาวโคราชทุกท่าน มาร่วมกันให้กำลังใจโก๋เอ็มและชมการวาดลวดลายของน้องสุดสวาดได้ โดยโปรเจ็กต์กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปน้องสุดสวาดจะเพ้นท์ทั้งหมด 3 แห่ง ในเมืองโคราช โดยเริ่มที่แรก ณ บริเวณในซอย 30 กันยา ด้านข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา โดยเริ่มวาด ตั้งแต่วันที่ ๑๐-๑๔ สิงหาคมนี้ และ สำหรับอีก ๒ แห่ง ขอเก็บไว้เป็นเซอร์ไพรส์ก่อน ให้ชาวโคราชมาลุ้นกันว่าจะเป็นที่ไหน”


701 1351