24thApril

24thApril

24thApril

 

August 11,2017

เซ็นทรัลฯ โคราช สุดแนว ชูเอกลักษณ์โคราช ผ่านฝีมือ โก๋เอ็ม วาด “น้องสุดสวาท” เผยอีก ๒ สถานที่ๆ จะทำการวาดต่อไป

 

            เชิญชวนชาวโคราช ร่วมชมการเพ้นท์ภาพแมวสีสวาด สัญลักษณ์แห่งความภูมิใจของคนโคราช โดย “โก๋เอ็ม- บุดดาเบลส ” ศิลปิน-นักร้องชื่อดัง ณ บริเวณ ผนังอาคารในซอย ๓๐ กันยา ด้านข้างเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา วันนี้-๑๔ สิงหาคมนี้ 

            วันนี้ ๑๑ ส.ค. ๖๐– บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา มหานครแห่งอีสาน ผุดโปรเจ็กต์ชูเอกลักษณ์ ความภาคภูมิใจของโคราช ผ่านงานอาร์ตภายใต้ชื่อ “โคราช มอง-ดู-อาร์ต” ดึง โก๋เอ็ม – กิตติพงษ์ คำสาตร์ ศิลปินดังหนึ่งในสมาชิก วง Buddha Bless รังสรรค์ผลงานอาร์ต กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปแมวสีสวาดหนึ่งในความภูมิใจของโคราช ในชื่อ “น้องสุดสวาด” ซึ่งจะกลายเป็นไอคอนของเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ที่กำลังจะเปิดให้บริการในวันที่ 3 พฤศจิกายน นี้ หวังปั้นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแนวอาร์ตให้เมืองโคราช

            ซีพีเอ็น เล็งเห็นถึงจุดเด่นของโคราชที่มีอยู่หลายด้าน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศาสนา ศิลปะวัฒนธรรม และกีฬา ซีพีเอ็น เองก็มีเป้าหมายที่อยากจะช่วยสนับสนุน ส่งเสริม สิ่งที่เป็นจุดเด่นและเอกลักษณ์ของโคราช จึงเกิดเป็นไอเดียของโปรเจ็กต์ ‘โคราช มอง-ดู-อาร์ต (Korat Mong-Doo-Art)’ ขึ้น ซึ่งโปรเจ็กต์นี้จะเป็นการนำเสนอจุดเด่น และเอกลักษณ์ความภาคภูมิใจของโคราช มาบอกเล่าผ่านงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ เริ่มจากผลงานแรกคือ กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปแมวสีสวาดชื่อ “น้องสุดสวาด” บนผนังอาคาร ๓ แห่งในจังหวัดโคราช ตามด้วยผลงาน รูปปั้นน้องสุดสวาด ซึ่งจะตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ และ โครงการส่งเสริมทักษะด้านศิลปะ ให้กับนักเรียน นักศึกษา สาขาวิชาศิลปะในสถานศึกษาทุกแห่งทั่วโคราชในอนาคต

            สำหรับงานแรก กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปน้องสุดสวาด บนผนังอาคาร ได้ โก๋เอ็ม – กิตติพงษ์ คำสาตร์ ศิลปินดังหนึ่งในสมาชิกวง Buddha Bless มาเป็นผู้ออกแบบรังสรรค์ลวดลายให้กับ ‘น้องสุดสวาด’ ไอคอนประจำเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ผ่านผลงานกราฟฟิตี้-เพ้นท์ บนผนังอาคาร ๓ แห่ง ในโคราช โดยเริ่มวาดที่แรกได้แก่ ผนังอาคารในซอย 30 กันยา ด้านข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ซึ่งขณะนี้ วาดเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว

            ขอเชิญชวนแฟนคลับโก๋เอ็ม หรือผู้ที่สนใจงานอาร์ตสไตล์กราฟฟิตี้-เพ้นท์ สามารถมาชม และถ่ายภาพกับผลงานของโก๋เอ็มได้ที่ ผนังอาคารในซอย ๓๐ กันยา ด้านข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา วันนี้ – ๑๔สิงหาคม นี้ และสามารถติดตามไปชมผลงานได้อีก 2 แห่ง ที่อาคารโกดังด้านข้างชุมทางรถไฟจิระ และ ตึกประชาสัมพันธ์เทศบาลนครนครราชสีมา สำหรับวันและเวลาจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง

 

 


709 1343