24thApril

24thApril

24thApril

 

September 02,2017

มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพ ที่ตลาดเทิดไท โคราช

          บ่ายวันนี้ ๒ กย.๖๐  ที่บริเวณตลาดเทิดไท (ตาลคู่) อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา จัดโดยกรมการค้าภายในร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ประกอบการภาคเอกชน ระหว่างวันที่ ๒ – ๖ กันยายน ๒๕๖๐ เปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ – ๒๑.๐๐ น. เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป ช่วยเหลือประชาชน ลดค่าครองชีพ รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ตามแนวทางประชารัฐของรัฐบาล

          การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าธงฟ้าครั้งนี้ มีผู้ประกอบการนำสินค้าเข้าร่วมกว่า ๓๐๐ คูหา มีสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัด และสินค้าเกษตรจากผู้ผลิตและฟาร์มโดยตรง รวมทั้งอาหารสำเร็จรูปในราคาพิเศษถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปประมาณร้อยละ ๒๐ – ๔๐ มาจำหน่ายให้กับประชาชน จำนวน ๔ กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย เนื้อสัตว์ สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก แชมพู อาหารสำเร็จรูป เครื่องนุ่งห่ม เป็นต้น ซึ่งจะมีการนำมาลดราคาเป็นพิเศษ เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย กลุ่มอาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัดจากร้านอาหารหนูณิชย์ ราคาไม่เกิน ๒๕ - ๓๕ บาท กลุ่มสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปจากเกษตรกร และศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน (Farm Outlet) เช่น ผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป เป็นต้น และกลุ่มสินค้า OTOP ได้แก่ อาหาร ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมและสมุนไพรพื้นบ้าน นอกจากนี้ ในแต่ละวันจะมีสินค้าไฮไลท์ โดยลดราคาถูกเป็นพิเศษ เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย เนื้อสัตว์ เป็นต้น มาจำหน่ายให้กับประชาชน

         นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การจัดงาน “ธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา” ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องการช่วยลดภาระด้านค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยคาดว่าจะสามารถลดค่าครองชีพให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย ประมาณ ๕ ล้านบาท หลังจากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางไปติดตามการดำเนินงานของร้านธงฟ้าประชารัฐ ณ ร้านวงศ์มังกร และร้านไฟว์สตาร์ มาร์โค อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา


689 1344