28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

September 18,2017

‘มาสด้า๒’แรงจริง สิงหา’ขึ้นเบอร์หนึ่ง

           “มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)” ปลื้มใจ “มาสด้า๒” แรงจริงเดือนสิงหาคมโตอีก ๕๓% ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่ง กระตุ้นตลาดต่อเนื่องกับสกายแอคทีฟเดย์ ๙ วันสุดพิเศษหนึ่งปีมีครั้งเดียว

           บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ออกมาเปิดเผยตัวเลขยอดขายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนสิงหาคม ๒๕๖๐ ยังคงแรงต่อเนื่องทะลุ ๔,๓๘๑ คัน โตขึ้น ๒๓% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี ๒๕๕๙ และครองส่วนแบ่งการตลาดสูงกว่า ๖% ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ว่าเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control หรือ GVC ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถยนต์นั่งของประเทศไทย โดยเฉพาะ Mazda2 และ Mazda3 ที่กอดคอกันยิ้มร่ารับฤดูฝนอย่างชุ่มฉ่ำ โดยเฉพาะ Mazda2 ได้รับความนิยมสูงสุด มียอดขายสูงถึง ๒,๘๐๐ คัน เติบโตกว่า ๕๓% ขึ้นแท่นครองอันดับ ๑ รถยนต์นั่งบีคาร์รวมกับอีโคคาร์ Mazda CX-5 ขายทะลุ ๔๔๒ คัน สูงสุดในรอบ ๒๐ เดือน เตรียมกระตุ้นต่อเนื่องในเดือนกันยายน ด้วยแคมเปญ MAZDA SKYACTIV DAY เพียง ๙ วันเท่านั้นทุกโชว์รูมทั่วประเทศ 

           นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสที่สามของทุกๆ ปีถือว่าเป็นช่วงโลว์ซีซั่น ซึ่งธุรกิจหลายๆ ประเภทต่างตกอยู่ในสภาพของการชะลอตัว เพราะเป็นช่วงย่างเข้าสู่ฤดูฝน ชาวเกษตรกรต้องจับเครื่องไม้เครื่องมือออกไปทำการเกษตร เพื่อให้ผลิดอกออกผลและเก็บเกี่ยวในช่วงปลายปี ธุรกิจหลายอย่างอาจได้รับผลพวงด้านยอดขายไปบ้าง แต่สำหรับมาสด้าเรายังคงเติบโตมากถึง ๒๓% ส่วนหนึ่งได้รับอานิสงส์จากงาน BIG Motor Sale ที่มีลูกค้ามาจองซื้อรถใหม่มากกว่า ๑,๐๐๐ คัน ส่งผลให้ยอดขายเดือนสิงหาคมพุ่งสูงถึง ๔,๓๘๑ คัน เติบโต ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ ๖ ติดต่อกัน 

           สำหรับตัวเลขยอดขายรถยนต์มาสด้าล่าสุดเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ ด้วยยอดขายสูงถึง ๔,๓๘๑ คัน หรือเติบโต เพิ่มขึ้นถึง ๒๓% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยโมเดลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดยังคงเป็นสปอร์ตตัวจี๊ดขวัญใจวัยรุ่นยุคใหม่ นั่นคือ Mazda2 มียอดขายสูงถึง ๒,๘๐๐ คัน เติบโตสูงถึง ๕๓% ซึ่งขายเกิน ๒,๕๐๐ คันต่อเดือน เป็นเดือนที่ ๖ ติดต่อกัน 

           ส่วนที่กำลังฮือฮาและได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมากอยู่ในเวลานี้คือรถอเนกประสงค์เอสยูวี Mazda CX-5 หลังจากที่มาสด้าประกาศโปรโมชั่นสุดพิเศษ ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด ๐% และผ่อนนานถึง ๖ ปี อีกทั้งยังมอบฟรีประกันภัยชั้น ๑ Mazda Premium Insurance และฟรีค่าบำรุงรักษา หรือ Mazda Care โดนใจลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์ครอสโอเวอร์ ส่งผลให้ยอดขายพุ่งทะลุถึง ๔๔๒ คัน เติบโตสูงสุดถึง ๓๒% ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการไมเนอร์เช้นจ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี ๒๕๕๙ เป็นต้นมา และที่กำลังมาแรงไม่แพ้กัน คือ Mazda3 หลังจากมีการปรับโฉมใหม่เพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS และระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control หรือ GVC รวมทั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยระดับโลก ส่งผลให้ Mazda3 กลับมาได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มียอดขายสูงถึง ๓๙๗ คัน เติบโตเพิ่มขึ้น ๓๕% ส่วนฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ Mazda CX-3 ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกันมียอดขายสูงถึง ๒๔๗ คัน รวมทั้งรถสปอร์ตโรสดเตอร Mazda MX-5 มียอดขายจำนวน ๔ คัน  ในส่วนของตลาดรถปิกอัพ Mazda BT-50 PRO มียอดขายอยู่ที่ ๔๙๑ คัน เป็นไปตามเป้าที่วางไว้เฉลี่ยเดือนประมาณละ ๕๐๐ คัน 

           นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด แสดงความเห็นว่า หลายๆ คนอาจมองว่า ช่วงนี้เป็นช่วงโลว์ซีซั่น การกระตุ้นตลาดทำได้ค่อยข้างยากและไม่เกิดการตอบสนอง มาสด้ากลับมองตรงกันข้าม ในขณะที่ไม่มีใครออกมาทำอะไรแต่หากเราทำตลาดและกระตุ้นอย่างเต็มที่ พื้นที่การกระจายและ การสร้างการรับรู้จะยิ่งเสียงดังมากขึ้น ดังนั้นเราจึงออกโปรโมชั่นพิเศษสำหรับรถบางรุ่น เช่น Mazda CX-5 ดอกเบี้ย ๐% นาน ๖ ปี อันนี้ถือเป็นเรื่องใหม่แต่ได้ผลลัพธ์ดีมาก โดยเฉพาะแคมเปญพิเศษในงาน BIG Motor Sale เพิ่มสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่มาจองในงาน และมอบของที่ระลึกเป็นนาฬิกา Mazda Smart Watch ลูกค้าตอบรับดีมาก ทำให้ยอดจองในงานนี้เพิ่มขึ้นถึง ๔๐% จากปีที่แล้ว ส่งผลต่อเนื่องมาถึงยอดขายของเดือนสิงหาคมที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นเดือนที่ ๖ ติดต่อกัน

           สำหรับเดือนกันยายนมาสด้ายังคงเดินหน้ากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของแคมเปญโฆษณาส่งเสริมการขาย หลังจากเมื่อเดือนกรกฎาคม มาสด้าเฉลิมฉลองความสำเร็จของยอดขายรถยนต์มาสด้าภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟเกิน ๑๐๐,๐๐๐ คันในประเทศไทย ภายใต้แคมเปญ ”Mazda SKYACTIV Celebration 100,000+” ดังนั้น จึงเกิดแคมเปญส่งเสริมการขายต่อเนื่องในเดือนกันยายน ถือเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จดังกล่าว เพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงความไว้วางใจต่อยนตรกรรมสกายแอคทีฟ และเพื่อกระตุ้นยอดขายของรถมาสด้าทุกรุ่น กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ชื่อแคมเปญ ”Mazda SKYACTIV DAY” ระหว่างวันที่ ๙-๑๗ กันยายน ๒๕๖๐ โดยลูกค้าที่จองรถมาสด้า รุ่นใดก็ได้ตั้งแต่ ๕,๐๐๐ บาทขึ้นไปรับทันทีกล้อง Active Camera มูลค่า ๓,๙๐๐ บาท

           “หากพิจารณายอดขายรวม ๘ เดือนแรกของปี ๒๕๖๐ สูงถึง ๓๒,๑๙๑ คัน เพิ่มขึ้น ๑๔% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ๒๕๕๙ ที่มียอดขายรวม ๒๘,๑๘๔ คัน โดยรุ่นที่มียอดขายสูงสุดยังคงเป็นรุ่ Mazda2 มียอดขายรวมทั้งสิ้น ๑๙,๕๙๘ คัน เติบโตเพิ่มขึ้น ๒๙% ตามมาด้วยรถปิกอัพ Mazda BT-50 PRO มียอดขายจำนวน ๔,๐๔๒ คัน ลดลงเล็กน้อย ๑๑% Mazda3 จำนวน ๓,๔๕๒ คัน เพิ่มขึ้น ๒๕% Mazda CX-3 จำนวน ๒,๗๒๒ คัน ลดลง ๒๔% ส่วน Mazda CX-5 จำนวน ๒,๓๖๑ คัน เพิ่มขึ้น ๑๒% และ Mazda MX-5 จำนวน ๑๖ คัน ลดลง ๒๗% ซึ่งโดยภาพรวมแล้วยังคงเป็นที่น่าพอใจ และเริ่มมองเห็นเส้นทางแห่งความสำเร็จกับเป้ายอดขายรวมปี ๒๕๖๐ ที่ตั้งไว้ ๕๑,๐๐๐ คัน และในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ มาสด้าเตรียมสร้างสีสันให้กับตลาดยานยนต์ครั้งยิ่งใหญ่” นายธีร์ กล่าวในท้ายสุด

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๕๗ วันเสาร์ที่ ๑๖ - วันพุธที่ ๒๐ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๐


694 1340