29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

September 18,2017

โคราชประกอบพิธีอัญเชิญดอกไม้จันทน์ตัวแทนของจังหวัดและอำเภอ เพื่อใช้ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


           วันนี้ ๑๘ ก.ย. ๖๐ ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีอัญเชิญดอกไม้จันทน์ตัวแทนของจังหวัดและอำเภอ ซึ่งมีนายอำเภอ ๓๒ อำเภอ ส่งมอบดอกไม้จันทน์ตัวแทนของแต่ละอำเภอให้กับจังหวัด ส่งมอบให้กระทรวงมหาดไทยรวบรวมให้กรุงเทพมหานคร เพื่อเชิญไปถวายที่หอเปลื้องพระเมรุมาศในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา วางช่อดอกไม้จันทน์ของจังหวัด บนพานหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระสงฆ์ ๑๐ รูป เจริญพระพุทธมนต์ และผู้ร่วมพิธีตั้งจิตอธิษฐาน เป็นเวลา ๘๙ วินาที สำหรับดอกไม้จันทน์ของจังหวัดนครราชสีมา จำนวน ๒,๙๙๙,๙๙๙ ดอก ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันประดิษฐ์ขึ้น เพื่อแสดงความจงรักภักดีและแสดงความอาลัย รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้  

          นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า พิธีงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช

 


690 1336