24thApril

24thApril

24thApril

 

October 11,2017

‘มิตซูบิชิ’เปิดตัว‘อี-อีโวลูชันคอนเซ็ปต์’ ยานยนต์อัจฉริยะต้นแบบระบบไฟฟ้า

           “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น” เปิดตัว “อี-อีโวลูชัน คอนเซ็ปต์” ยานยนต์อัจฉริยะต้นแบบ พร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ และขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า Dual Motor Active Yaw Control (AYC)

          เมื่อเร็วๆ นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น” ประกาศเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ “มิตซูบิชิ อี-อีโวลูชัน คอนเซ็ปต์” เป็นครั้งแรกของโลกในงานโตเกียว มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ ๔๕ ซึ่งรถยนต์ต้นแบบคันนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางของบริษัทฯ ในอนาคต ซึ่ง “มิตซูบิชิ อี-อีโวลูชัน คอนเซ็ปต์” เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าสมรรถนะสูงรูปแบบใหม่ พร้อมสะท้อนให้เห็นถึงอนาคตของ บริษัทฯ มิตซูบิชิ อี-อีโวลูชัน คอนเซ็ปต์ ได้นำเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของ มิตซูบิชิ มาผสานไว้ในรถยนต์คันเดียวเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่ ทั้งยังสามารถไปได้ทุกจุดหมายด้วยความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV)

          ทั้งนี้ มิตซูบิชิ อี-อีโวลูชัน คอนเซ็ปต์ ได้นำเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมระบบขับเคลื่อน ๔ ล้อ ผสานเข้ากับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ที่ส่งผลให้การขับขี่สนุกสนานและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ในทุกสภาวะการขับขี่ นอกจากนี้ ยังถูกสร้างขึ้นเพื่อปลุกความต้องการที่จะเสาะหา ทั้งในตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ดังที่ อีโวลูชัน เคยเป็นมา รวมทั้งยังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่สมรรถนะสูง เพื่อสร้างพละกำลังในการขับเคลื่อนอันทรงพลัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้แตกต่างจากรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปทั่วไป มิตซูบิชิ อี-อีโวลูชัน คอนเซ็ปต์ ยังมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน ๔ ล้อและมอเตอร์ไฟฟ้า ๓ ตัว โดยมอเตอร์ตัวแรกขับเคลื่อนล้อคู่หน้า ส่วนมอเตอร์อีก๒ ตัวขับเคลื่อนล้อคู่หลัง พร้อมระบบ Active Yaw Control ช่วยสร้างแรงบิด เพื่อให้คุณสามารถขับขี่ไปบนทุกสภาพถนน

          อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ใน มิตซูบิชิ อี-อีโวลูชัน คอนเซ็ปต์ สามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ได้ เนื่องจากมีเซนเซอร์ที่ติดตั้งรอบคันรถยนต์เพื่อประเมินสภาพถนน สภาวะการจราจร และความพร้อมของผู้ขับขี่ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่อีกระดับ ที่ปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ใน มิตซูบิชิ อี-อีโวลูชัน คอนเซ็ปต์ ยังสามารถช่วยปรับทักษะการขับของผู้ขับขี่ได้ โดยระบบจะประเมินทักษะของผู้ขับขี่ก่อนที่จะปรับระดับคำแนะนำ ด้วยการส่งเสียงและแสดงผลผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ ระบบนี้จะช่วยให้คนขับที่มีพื้นฐานที่แตกต่างกันสามารถปรับตัวเข้ากับรถยนต์ได้ดีขึ้น และยังนำไปสู่ประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานมากขึ้นกว่าที่เคย

          “มิตซูบิชิ อี-อีโวลูชัน คอนเซ็ปต์” เป็นหนึ่งในรถยนต์ มิตซูบิชิ ๑๒ คัน ที่นำมาจัดแสดงในงานโตเกียว มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ ๔๕ พร้อมกันนี้ยังมีรถยนต์รุ่นอื่นๆ มาจัดแสดงภายในงาน อาทิ มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส รถยนต์ SUV สไตล์คูเป้ เปิดตัวเป็นครั้งแรกของประเทศญี่ปุ่น และมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี รวมไปถึงรถยนต์รุ่นอื่นๆ ที่ออกจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่น สำหรับลูกค้าที่สนใจชม หรือทดลองขับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ หรือ มิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒-๐๗๙-๙๕๐๐ ทุกวันจันทร์-เสาร์ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐-๑๗.๐๐ น.

 

นสพ.โคราชคนอีสาน  ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๖๒ วันพุธที่ ๑๑ - วันอาทิตย์ที่ ๑๕ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


697 1344