29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

October 12,2017

‘แอร์เอเชีย’ติวเข้มเอเย่นต์ คนอีสานแห่ขึ้นเครื่องบิน ยกระดับขอนแก่นฮับอีสาน

            ‘แอร์เอเชีย’ ติวเข้มเอเย่นต์อีสานรับไตรมาสสุดท้ายของปี ระบุ ๓ ไตรมาสแรก ยอดผู้โดยสารสูงกว่าร้อยละ ๙๐ ทุกเที่ยวบิน เตรียมยกระดับขอนแก่นเป็นฮับการบินประจำภาคอีสาน เล็งขยายเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค ปลายปีนี้เตรียมฟังข่าวดี

            เมื่อเวลา ๑๐.๐๐ น. วันที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ ที่ห้องประชุมชั้น ๒ โรงแรมอวานี ขอนแก่น แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เป็นประธานเปิดกิจกรรม “พิชิตยอดขาย กับการตลาด ๔.๐” ในระดับภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีผู้แทนจำหน่ายบัตรที่นั่งโดยสารสายการบินไทยแอร์เอเชียในภาคอีสานเข้าร่วมกิจกรรมกว่า ๒๐๐ คน

            นายสันติสุข คล่องใช้ยา กล่าวว่า ๙ เดือนที่ผ่านมาของปี ๒๕๖๐ นับเป็น ๓ ไตรมาสที่สำคัญของไทยแอร์เอเชีย โดยยังได้รับความไว้วางใจจากผู้โดยสารในพื้นที่ ๒๐ จังหวัดภาคอีสานที่มาใช้บริการการบินในเส้นทางต่างๆ ของไทยแอร์เอเชียที่มียอดจำนวนผู้โดยสารมากถึงกว่าร้อยละ ๙๐ ของแต่ละเที่ยวบิน โดยเฉพาะในกลุ่มข้าราชการ ภาคธุรกิจเอกชน และนักท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งการเดินทางของคนในครอบครัว ที่ไทยแอร์เอเชียยังคงเป็นสายการบินลำดับแรกที่คนอีสานนึกถึงและเลือกใช้บริการ ด้วยมาตรฐานการทำการบิน การให้บริการแบบบินคุ้มคุณภาพครบ ตรงต่อเวลาและมีเส้นทางการบินหลากหลาย ไม่ใช่แต่การเชื่อมเมืองหลวงกับเมืองหลักของภาคอีสานเข้าด้วยกัน วันนี้ไทยแอร์เอเชียได้เปิดทำการบินในเส้นทางเชื่อมระหว่างภูมิภาคครบทุกภูมิภาคของไทย และในเดือนธันวาคมนี้ หรือไตรมาสที่ ๔ ของปี ชาวขอนแก่นเตรียมฟังข่าวดีกับเส้นทางการบินที่เราจะเชื่อมภาคอีสานกับภาคใต้เข้าไว้ด้วยกันของเมืองหลักที่เพิ่มขึ้น ตามความต้องการของนักเดินทาง       

            “ไตรมาสที่ ๔ ของปี เราจะก้าวผ่านเดือนที่สำคัญที่สุดของคนไทยทั้งชาติไปด้วยกัน และเข้าสู่ช่วงไฮท์ซีซั่น ซึ่งขณะนี้ยอดการสำรองที่นั่งของสายการบิน ในสถานที่ที่เปิดให้บริการมาในเส้นทางภาคอีสานนั้นมีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันสายการบินฯ มีการจัดโปรโมชั่นเพื่อเอาใจและดึงดูดลูกค้ามาขอรับบริการในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการลงพื้นที่พบปะเอเย่นต์และการโรดโชว์ในพื้นที่ต่างๆ ที่จะไปให้ครบทุกจังหวัดทั้งภาคอีสาน โดยกิจกรรมในการพิชิตยอดขายกับการตลาด ๔.๐ ที่ไทยแอร์เอเชียได้เชิญผู้แทนจำหน่ายบัตรที่นั่งโดยสาร รวมไปถึงผู้ให้การสนับสนุนสายการบิน มาร่วมกิจกรรม เพื่อร่วมกันพัฒนาการขยาย และเข้าสู่การแข่งขันในยุค ๔.๐ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด เสริมฮวงจุ้ย และการค้าขายร่ำรวย คือ อาจารย์คฑา ชินบัญชร มาร่วมถ่ายทอดความรู้และเพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ ที่ไทยแอร์เอเชียนั้นได้ใส่ใจในทุกรายละเอียดให้กับทุกคน” 

            นายสันติสุข กล่าวอีกว่า ไทยแอร์เอเชียกับคนอีสานเราจะอยู่เคียงคู่กันและเดินไปด้วยกัน ด้วยเส้นทางการบินและเที่ยวบิน ที่บริษัทฯ ได้บริหารจัดการตามความต้องการของแต่ละพื้นที่ทำให้วันนี้มีการขยายเส้นทางการบินครอบคลุมในระดับภูมิภาคและเชื่อต่อภูมิภาคเพิ่มมากยิ่งขึ้น ขณะที่ขอนแก่นเป็นจังหวัดที่ไทยแอร์เอเชียเปิดทำการบินมากกว่าทุกจังหวัด คือ ๗ เที่ยวบินต่อวัน แยกเป็นเส้นทางดอนเมือง-ขอนแก่น ๕ เที่ยวบิน, ขอนแก่น-เชียงใหม่ ๑ เที่ยวบิน และขอนแก่น-หาดใหญ่ ๑ เที่ยวบินต่อวัน อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้การจราจรทางอากาศที่ท่าอากาศยานดอนเมืองนั้นเริ่ม หนาแน่นในทุก ๓๐ นาที จะมีเที่ยวบินขึ้น-ลงจำนวนมาก ดังนั้น ไทยแอร์เชียเตรียมที่จะปรับแผนการให้บริการ ด้วยการขยายฐานการบินในระดับภูมิภาคมากขึ้น ซึ่งภาคอีสานยังคงเลือกขอนแก่นเป็นฮับการบินที่อาจจะนำเครื่องบินมาจอดไว้และทำการบินในเส้นทางทั่วประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่ไทยแอร์เอเชียได้เข้าสู่ขั้นตอนการศึกษาและความเป้นไปได้ในการขยายฮับการบินในภาคอีสานแล้วในขณะนี้


 นายสันติสุข คล่องใช้ยา 

 

โปรดติดตามข่าวโดยละเอียดจาก นสพ.โคราชคนอีสาน  ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๖๒ วันพุธที่ ๑๑ - วันอาทิตย์ที่ ๑๕ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


698 1341