29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

October 17,2017

ตร.ภ.๓ กวาดล้างอาชญากรรม ก่อนพระราชพิธีพระบรมศพ รวบผู้ต้องหา ๙ พันอาวุธเพียบ

                ตำรวจภาค ๓ จัดให้ “พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน” รอง ผบ.ตร.แถลงกวาดล้างอาชญากรรม ๘ จังหวัดอีสานล่าง ช่วงก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ รวบ ผู้ต้องหา ๙,๕๔๑ คน คดียาเสพติด พร้อมอาวุธปืนเพียบ และร่วมปล่อยแถวพลังประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจ “เราทำดีด้วยหัวใจ”

                วันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๓๐ น. ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร (ศฝร.) ภาค ๓ นครราชสีมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ปป) และพล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค ๓ ร่วมแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ระหว่างวันที่ ๖-๑๕ ตุลาคม ๒๕๖๐ ในพื้นที่รับผิดชอบ ๘ จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบด้วย จังหวัดชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, ยโสธร, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี พร้อมทั้ง มอบนโยบายการขับเคลื่อนงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑ ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด

                พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ เปิดเผยว่า ตำรวจในพื้นที่อีสานตอนล่าง สามารถจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายได้หลายรายการ แบ่งเป็น ๔ กลุ่ม ๑ ความผิดเกี่ยวกับชีวิตร่างกายและเพศรับแจ้ง ๑๔๒ ราย จับกุม ๑๑๙ ราย กลุ่ม ๒ ความผิดเกี่ยวกับคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์รับแจ้ง ๓๔๘ ราย จับกุม ๒๘๓ ราย กลุ่ม ๓ ความผิดพิเศษรับแจ้ง ๒๕๘ ราย จับกุม ๑๘๐ ราย กลุ่ม ๔ ความผิดรัฐเป็นผู้เสียหาย จับกุม ๗,๔๕๘ ราย ผู้ต้องหา ๘,๙๕๙ ราย แยกเป็นประเภทความผิด คดีครอบครองอาวุธปืนและวัตถุระเบิด จับกุมผู้ต้องหาจำนวน ๔๓๗ ราย พร้อมของกลาง อาวุธปืน ๔๒๒ กระบอก ส่วนใหญ่เป็นปืนไทยประดิษฐ์ ประเภทปืนแก๊ปยาว ซึ่งเป็นอาวุธไม่มีทะเบียน ๔๑๕ กระบอกและปืนพกสั้นมีทะเบียน ๗ กระบอก คดีเสพติด ๕,๓๗๓ ราย ผู้ต้องหา ๕,๔๘๙ ราย พร้อมของกลางยาบ้า ๒๐๔,๐๖๑ เม็ด กัญชาแห้ง ๕ กิโลกรัม กัญชาสด ๒๒ ต้น พืชกระท่อม ๒ กิโลกรัม ๓ ต้น ๖๐๑ ใบ และยาไอซ์ ๑๒๓.๔๗ กรัม ยาอี ๑๒ เม็ด คดีหมายจับค้างเก่า ๔๙๖ หมาย คดีอุกฉกรรจ์และคดีที่น่าสนใจ ๖ คดี ได้แก่คดีปล้นทรัพย์ (ข้าวสาร) และฆ่าผู้อื่นในพื้นที่ สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์, คดีฉ้อโกงทรัพย์ด้วยวิธีการใช้โทรศัพท์หลอกลวงให้ผู้อื่นเสียหายโอนเงินเข้าบัญชีคนร้ายพฤติการณ์เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์, คดีจับกุมบุคคลแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองไม่ได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการเป็นเจ้าพนักงานมีและใช้ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมไม่ได้รับอนุญาต และแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี, คดีร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ คดีพยายามฆ่าผู้อื่นในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ และคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์

                ด้านพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน กล่าวว่า ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ตำรวจภูธรภาค ๓ ได้วางมาตรการด้านรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน รวมทั้งจัดอบรมจิตอาสาเฉพาะกิจด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร เพื่อบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และดูแลประชาชนต่อเนื่อง จนถึงวันงานพระราชพิธี โดยจะมีพิธีปล่อยแถวพลังประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจ “เราทำดีด้วยหัวใจ” ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันที่ ๑๖ ตุลาคมนี้ ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดเวรยามรักษาความสงบเรียบร้อยรอบบริเวณพระเมรุมาศจำลองทุกจังหวัด พร้อมติดตั้งกล้อง CCTV และประสานงานร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมบูรณ์แบบทุกประการ

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๖๓ วันจันทร์ที่ ๑๖ - วันศุกร์ที่ ๒๐ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


692 1341