29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

November 21,2017

‘พีดีเฮ้าส์’พลิกตำราสู้ เปิดตัว“โพรเท็กซ์ โฮม” เจาะตลาดพื้นที่น้ำท่วม


 

           “พีดีเฮ้าส์” หวั่นตลาดรับสร้างบ้านท้ายปีกำลังซื้ออาจหดตัว ภายหลังหลายจังหวัดเผชิญน้ำท่วมหนัก ฝั่งผู้บริโภคที่ต้องการสร้างบ้านใหม่ต่างหันมาใส่ใจรูปแบบบ้านที่สามารถป้องกันน้ำท่วม เผยพร้อมเปิดตัวแบบบ้านใหม่เพื่อเร่งตอบโจทย์ ออกแบบบภายใต้แนวคิด “บ้านปกป้องน้ำท่วม”เคาะราคาช่วงเปิดตัวเริ่มต้น ๓.๔-๓.๙ ล้านบาท ก่อนปรับราคา ๗% สิ้นปีนี้    

           นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เผยว่า หลังจากปรากฏการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก จนเกิดน้ำท่วมขังในหลายๆ จังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน ภาคกลางตอนบน ภาคใต้ รวมทั้งพื้นที่กรุงเทพฯ ละปริมณฑล จนกลายเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจสร้างบ้าน และคาดว่าจะกระทบต่อการขยายตัวของตลาดรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาส ๔ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ความเชื่อมั่นและกำลังซื้อผู้บริโภคมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นแล้ว ปัจจัยดังกล่าวจึงส่งผลให้บริษัทฯต้องเร่งปรับตัวรับสถานการณ์ ทั้งนี้เพื่อจะดึงความเชื่อมั่นและกำลังซื้อผู้บริโภคที่มีความกังวลกลับคืนมา โดยบริษัทฯได้ผสมผสานภูมิปัญญาของคนรุ่นก่อนกับแนวคิดการออกแบบทางสถาปัตยกรรม เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมไปพร้อมกับมีรูปแบบบ้านที่ทันสมัย และนำมาใช้เป็นจุดขายในครั้งนี้

           “ยอมรับว่ามีความกังวลค่อนข้างมากกับปัญหาน้ำท่วม หลังจากเคยร่วมประสบชะตากรรมมาแล้วเมื่อปี ๒๕๕๔ แต่ปัญหาน้ำท่วมครั้งนี้สถานการณ์ดูจะยากลำบากยิ่งกว่า ด้วยเพราะเศรษฐกิจของประเทศและกำลังซื้อที่ยังไม่ฟื้นตัวดีนัก กอปรกับสภาพการแข่งขันราคาที่รุนแรงของตลาดรับสร้างบ้านในปีนี้ แนวทางการปรับตัวและแก้ไขปัญหาของผู้ประกอบการ จึงต้องให้ความสำคัญทั้งด้านการก่อสร้างและการตลาดไปพร้อมๆ กัน เช่น รูปทรงของบ้านที่ต้องอาศัยการออกแบบหรือดีไซน์ให้สามารถลดผลกระทบปัญหาน้ำท่วมได้ โดยเฉพาะในช่วงนี้มีเสียงสะท้อนจากผู้บริโภคดังมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นนี้ จึงนับเป็นโจทย์ที่บริษัทฯ ต้องหันมาสนใจและให้ความสำคัญมากขึ้น”

           ปัจจุบัน “ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์” มีสาขาอยู่ทุกภูมิภาค สำหรับการสร้างบ้านเกือบทุกหลังจะใช้ระบบก่อสร้างเสา-คานสำเร็จรูป ที่เรียกว่า มัลติจอยท์ล็อคซิสเต็ม (Multi-joint Lock System) เป็นเทคโนโลยีการผลิตและควบคุมคุณภาพมาจากโรงงาน จากนั้นจึงนำไปประกอบและติดตั้งที่ไซต์ก่อสร้าง โดยบ้านที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอย ๑๐๐-๒๐๐ ตร.ม. จะใช้ระยะเวลาติดตั้งโครงสร้างประมาณ ๑-๒ สัปดาห์เท่านั้น ช่วยลดปริมาณงานคอนกรีตเสริมเหล็ก และลดระยะเวลาในการก่อสร้างที่ไซต์งานลง สำคัญที่สุดแม้ว่าจะมีฝนตกก็ไม่เป็นอุปสรรคมากนัก เพราะยังสามารถทำการก่อสร้างได้เกือบเป็นปกติ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของพีดีเฮ้าส์และสร้างความแตกต่างกับคู่แข่งในตลาดรับสร้างบ้านต่างจังหวัด

           นายพิศาล เปิดเผยอีกว่า ล่าสุดบริษัทฯ เปิดตัวบ้านบ้านใหม่ ๔ แบบ ภายใต้แนวคิด “Protex Home” หรือ “บ้านปกป้องน้ำท่วม” ด้วยการนำภูมิปัญญาของคนรุ่นก่อนมาประยุกต์กับงานออกแบบหรือดีไซน์สมัยใหม่ เน้นประโยชน์ใช้สอยสูงสุดในงบประมาณที่คุ้มค่า พร้อมทั้งยังคงให้ความสำคัญในเรื่องวัสดุและอุปกรณ์ที่เลือกนำมาใช้ก่อสร้างบ้าน เพื่อให้เป็นบ้านที่ช่วยประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

           “สำหรับแบบบ้านใหม่ ๔ แบบ ประกอบด้วย แบบ้าน F-275 ราคาค่าก่อสร้าง ๓.๕ ล้านบาท แบบบ้าน F-276 ราคา ๓.๗ ล้านบาท แบบบ้าน F-277 ราคา ๓.๙ ล้านบาท และ แบบบ้าน WA-171 ราคา ๓.๔ ล้านบาท โดยราคานี้เป็นราคาพิเศษเฉพาะในช่วงเปิดตัวแบบบ้านหรือภายใน ๓๑ ธันวาคมนี้เท่านั้น หลังจากนั้นจะปรับเพิ่ม ๗% หรือขายตามราคาปกติ โดยในช่วงเปิดตัวเฉพาะ ๔ แบบบ้านใหม่ ตั้งเป้ายอดขายไว้ ๑๐ หลัง มูลค่ารวมประมาณ ๓๗ ล้านบาท” นายพิศาล กล่าวทิ้งท้าย


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๖๙ วันอังคารที่ ๒๑ - วันเสาร์ที่ ๒๕ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๐


690 1340