28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

November 28,2017

‘ฟอร์ด เรนเจอร์’กระบะสายพันธุ์แกร่ง สุดยอดรถออฟโรด มิติใหม่แห่งกระบะ

             ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ ฟอร์ด เอกสห กรุ๊ป โคราช พาชาวโคราชร่วมสนุกกับทริป “ฟอร์ด...เกิดมาแกร่ง” ๒ วัน ๑ คืน ร่วมเดินทางไปกับรถกระบะพันธุ์แกร่ง “ฟอร์ด เรนเจอร์” ในเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชน พร้อมร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม ทั้งการช่วยเหลือสัตว์ป่า และอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของไทย ตลอดทั้งปลูกฝังจิตสำนึกด้านการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

             เมื่อวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ ฟอร์ดได้นำคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกเดินทางจากโชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด เอกสหกรุ๊ป โคราช-จอหอ ของเสี่ยจือ-นายจิระศักดิ์ พันธุ์สายเชื้อ ประธานกรรมการฯ และลูกชายคนเก่ง “เสี่ยฮั่น-สุดที่รักพันธุ์สายเชื้อ” กรรมการผู้จัดการฯ กับรถคู่ใจฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะสายพันธุ์แกร่งที่ทางฟอร์ด ประเทศไทยจัดมาให้ทดสอบสมรถนะ และเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ใส่มาใน “ฟอร์ด เรนเจอร์” พร้อมมุ่งหน้าสู่ “ชุมชนบ้านจะโปะ”ตำบลเมืองปัก อำเภอปักธงชัย เพื่อศึกษาวิถีชุมชนและภูมิปัญญาท้องถิ่น  ของหมู่บ้านหัตถกรรมผ้าไหมอันเลื่องชื่อของไทย ที่มีประวัติมายาวนานกว่า ๒๔๐ ปี มีชื่อเสียงด้านการย้อมสีผ้าด้วยวัสดุธรรมชาติ มีลายผ้าเป็นเอกลักษณ์ และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือ “มัน เงา งาม”รวมถึงผ้าไหมมัดหมี่ของกลุ่มไหมทองสุรนารีที่ไปสร้างชื่อไกลถึงต่างแดนบนพรมแดงเมืองคานส์ โดยสื่อมวลชนได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับการสืบสานและอนุรักษ์ กระบวนการทอผ้าไหมที่สืบสานจากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งการคัดเส้นไหม สาวไหม เก็บตะกอ รวมถึงการสร้าง มูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ด้วยการยกระดับมาตรฐานสู่สากล 

             ซึ่งต้องขอบอกว่าระหว่างการเดินทางด้วยฟอร์ด เรนเจอร์นั้นสร้างมิติใหม่ต่อการขับรถกระบะอย่างยิ่ง เพราะไม่ว่าจะเป็นช่วงล่วงที่ออกแบบมาได้อย่างดีเยี่ยม ควบคุมการถ่ายน้ำหนักของล้อทั้ง ๔ ให้มีความสมดุลในการถ่ายแรง ทำให้เวลาเข้าโค้งไม่มีสะดุด รู้สึกถึงความหนึบและมั่นใจว่ารถจะไม่หลุดโค้ง ผนวกกับพวงมาลัย E-Pass ระบบไฟฟ้า ที่มีความพิเศษตรงที่ เวลาขับรถด้วยความเร็วไม่มาก พวงมาลัยจะเบา แต่หากเร่งความเร็วขึ้นมาถึงระดับ พวงมาลัยจะตึงขึ้นมาทันทีไม่เบาเหมือนตอนที่รถค่อยๆ แล่น ซึ่งในส่วนของพวงมาลัยนี้ช่วยเสริมความปลอดภัยในการขับขี่อย่างยิ่ง

             และไฮไลต์สำคัญกับ “เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า” แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่วังน้ำเขียว ผืนป่าอนุรักษ์ที่มีกระทิงอยู่เป็นฝูงใหญ่ ซึ่งคณะสื่อมวลชนนอกจากจะได้มาชมความเป็นอยู่ของฝูงกระทิงในบรรยากาศธรรมชาติที่งดงามแล้ว ยังได้ร่วมกิจกรรมทำโป่งเทียมให้สัตว์ป่าและกระทิง เพื่อเป็นแหล่งอาหารในพื้นที่ และเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ให้คงความอุดมสมบูรณ์ 

             นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟอร์ดมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในเส้นทางการท่องเที่ยวแบบวิถีชุมชนของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งการเดินทางไปชมเส้นทางอนุรักษ์ธรรมชาติ และภูมิปัญญาท้องถิ่น ตลอดทำกิจกรรมเพื่อสังคมนั้น ต้องเผชิญกับเส้นทางอันยากลำบาก แต่ฟอร์ด เรนเจอร์ ก็ได้นำทุกท่านผ่านทุกอุปสรรคการเดินทางอย่างง่ายดายและปลอดภัยด้วยขุมพลังเปี่ยมสมรรถนะ ผนวกกับเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ตอบสนองต่อการขับขี่แบบออฟโรด อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา (Hill Descent Control) โหมดการตั้งค่าแบบอัตราทดสูง (4x4 Low) และระบบล็อคเฟืองท้ายแบบ Electronic Locking Rear Differential (LRD) ที่ช่วยเพิ่มพลังการขับเคลื่อนให้ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะบนพื้นผิวถนนที่ขรุขระ และทางบุกป่าฝ่าเขาที่สมบุก สมบัน และความแกร่งด้านสมรรถนะการบรรทุกของฟอร์ด เรนเจอร์ ด้วยกระบะขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับการบรรทุกได้มากและรับน้ำหนักได้สูงถึง ๑.๓ ตัน” 
             ตลอดการเดินทางทั้ง ๒ วัน คณะเดินทางยังได้ใช้เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะมากมายที่ติดตั้งมากับรถฟอร์ด เรนเจอร์ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ซึ่งจะคอยจับระยะห่าจากรถคันข้างหน้า การทำงานของระบบนี้ จะจับระยะห่างจากรถคันข้างหน้าเริ่มที่ระยะ ๕ เมตร โดยคนขับแทบไม่ต้องเหยียบคันเร่ง รถก็จะวิ่งไปตามคันหน้าให้เอง ระบบการเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง โดยเซ็นเซอร์รถจะเตรียมจับเส้นถนนทำให้รถไม่หลุดออกจากเลนวิ่ง และระบบแจ้งเตือนการขับขี่ ซึ่งได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้น เพื่อมอบความปลอดภัยสูงสุดและความอุ่นใจในทุกเส้นทางการเดินทาง 

             “ในฐานะบริษัทผลิตรถยนต์มาตรฐานระดับโลก ฟอร์ดให้ความสำคัญกับกิจกรรมจิตอาสา เพื่อตอบแทนสิ่งดีๆ คืนสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการรณรงค์สร้างการรับรู้และจิตสำนึกด้านการขับขี่ปลอดภัยในโครงการฝึกอบรม Ford Driving Skills for Life (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย”ที่ฟอร์ดได้ทำต่อเนื่องมาเป็นเวลา ๑๐ ปี โดยฟอร์ดมุ่งหวังที่จะช่วยป้องกันและลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุโดยรวมบนท้องถนน”นางสาวศุภรางศุ์ กล่าวเสริม

             กิจกรรมฝึกอบรม Ford Driving Skills for Life (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย”ที่ฟอร์ด ประเทศไทยได้จัดอบรบขึ้น ในวันที่ ๒๒ พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกรียติ ๘๐ พรรษา เป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ดที่จัดขึ้นทั่วโลก โดยในปีนี้ถือเป็นการฉลองครบรอบ ๑๐ ปี ของโครงการดังกล่าวในประเทศไทย ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถยนต์อย่างถูกต้องทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ อาทิ ท่านั่งในการขับรถและวิธีการจับพวงมาลัยอย่างถูกต้อง การควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉิน และเกร็ดความรู้การขับขี่อย่างปลอดภัยอื่นๆ อีกมากมาย


 นสพ. โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๗๐ วันอาทิตย์ที่ ๒๖ - วันพฤหัสบดีที่ ๓๐ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๐


695 1339