20thApril

20thApril

20thApril

 

December 03,2017

นิวเจนฯ ปลื้ม บินวันแรกดีเกินคาด เผยแผนดอนเมือง กระบี่ หาดใหญ่ จีน เกาหลี

   สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส เทคออฟโคราช – เชียงใหม่ และโคราช – ภูเก็ต เที่ยวไปกลับเที่ยวแรก ปลื้มลูกค้าให้การต้อนรับดีเกินคาด เผยแผนใช้สนามบินโคราชเป็นฮับทางการบิน ขยายเส้นทางสู่ กรุงเทพ หาดใหญ่และกระบี่ ควบคู่กับเส้นทางระหว่างประเทศ โคราช – จีน และโคราช – เกาหลีใต้

               วันนี้ ( ๓ ธันวาคม ๒๕๖๐) ณ ท่าอากาศยานนครราชสีมา ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา กับการเปิดเที่ยวบินอย่างเป็นทางการ สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส โดยในเที่ยวบินโคราช – เชียงใหม่ได้ทำการบินไปในเวลา  ๐๘.๐๐ – ๐๙.๒๕ โดยมีคณะของร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และในเที่ยวบินโคราช – ภูเก็ต ทำการบินเวลา ๑๓.๐๐ – ๑๔.๔๕ น. โดยมีคณะของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ร่วมเดินทางไปเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้

 

               นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวเจน แอร์เวย์ส จำกัด ผู้ให้บริการเครื่องบินโดยสารระดับพรีเมี่ยมเปิดเผยว่า ในวันที่ ๓ ธันวาคม นี้ทางสายการบินนิวเจนแอรืเวย์สได้ทำการเปิดเที่ยวบินไป – กลับ  นครราชสีมา – เชียงใหม่ และเที่ยวบินไป – กลับ นครราชสีมา – ภูเก็ต โดยเที่ยวบินนครราชสีมา – เชียงใหม่ ทำการบินเวลา ๐๘.๐๐  ๐๙.๒๕ น. เที่ยวบินขากลับเชียงใหม่ – นครราชีมา ทำการบินเวลา ๑๐.๓๐ – ๑๑.๕๕ น. ส่วนเที่ยวบิน นครราชสีมา – ภูเก็ต ทำการบินเวลา ๑๓.๐๐ – ๑๔.๔๕ น. และเที่ยวบินกลับภูเก็ต – นครราชสีมา เวลา ๑๕.๔๕ – ๑๗.๓๐ น.

               ซึ่งในการเปิดบินวันแรกนี้มีผู้โดยสารสนใจจองมาก โดยทันทีที่ได้เปิดจำหน่ายตั๋วเครื่องบินเมื่อวันที่ ๑๖  พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับดีเกินคาดมีการจองในวันแรกกว่า ๑,๐๐๐ ที่นั่ง โดยองว่าการตอบรับที่เข้ามาดีเกินกว่า ที่คาดนี้เนื่องจากเป็นการเปิดบินเส้นทางใหม่ที่บินตรง ทำให้ช่วยลดเวลาการเดินทางจากเดิมที่ต้องเดินมาไปขึ้นเครื่องที่ สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง

               หลังจากที่พบว่าชาวโคราชมีความต้องการในการเดินทางด้วยเครื่องบินค่อนข้างมาก ทางสายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส จึงได้มีแผนขยายเส้นทางการบินเพิ่มในอนาคต ที่จะขยายทั้งในเส้นทางภายในประเทศและต่างประเทศ สำหรับ เส้นทางในประเทศคาดว่าจะขยายสู่เส้นทาง นครราชสีมา – หาดใหญ่, นครราชสีมา – กระบี่ และนครราชสีมา – กรุงเทพ  (ดอนเมือง) ซึ่งในส่วนของเส้นทางดอนเมืองนั้นแม้จะเป็นระยะทางสั้นๆ แต่ด้วยสภาพการจราจรในปัจจุบันติดขัดจากการ ขยายถนน อีกทั้งช่วงเทศกาลที่มีการเดินทางออกต่างจังหวัดในภาคอีสาน ล้วนต้องผ่านนครราชสีมาทำให้มีการเรียกร้อง ให้เปิดเส้นทางบิน เพื่อรองรับความต้องการจากปัญหาสภาพจราจรที่ไม่เอื้ออำนวยนี้

               สายการบินนิวเจนฯ ได้หารือกับท่าอากาศยานนครราชสีมาในการขยายรันเวย์ให้ยาวขึ้น เพื่อรองรับเที่ยวบินต่างประเทศ โดยคาดว่าจะขยายเส้นทางการบิน นครราชสีมา – จีน และนครราชสีมา – เกาหลีใต้ (โซล) ซึ่งในส่วนของการขยายไปจีนนั้นนิวเจนฯ ถือว่ามีประสบการณ์จากการให้บริการเที่ยวบินไปสู่ประเทศจีนถึง ๓๗ เส้นทาง และยังเป็นสายการบินที่นักท่องเที่ยวจีนโหวตให้เป็นที่ชื่นชอบอันดับ ๑ ทางสายการบินจึงมีข้อมูลความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนมายังนครราชสีมา เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวในโซนเขาใหญ่ วังน้ำเขียว และปากช่อง เป็นต้น ส่วนเส้นทาง นครราชสีมา – เกาหลีใต้นั้น ก็รองรับความต้องการทั้งชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาหลีใต้เป็นจำนวนมาก

 

               ปัจจุบัน สายการบินนิวเจนฯ ถือเป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการเครื่องบินโดยสารที่สนามบินนครราชสีมา ในขณะที่จังหวดนครราชสีมาเป็นจังหวัดที่อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจหรือ GDP สูงเป็นอันดับที่ ๑ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถือได้ว่าเป็นอันดับ ๒ ของประเทศรองจากกรุงเทพมหานครเท่านั้น ดังนั้นความต้องกาเดินทางทั้งของภาคธุรกิจและภาคการท่องเที่ยวด้วยเครื่องบินจึงมีมาก ทางนิวเจนฯ เล็งเห็นถึงศักยภาพที่จะใช้สนามบินนครราชสีมาเป็น Hub ทางการบินในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือและขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ ในอนาคต


704 1345