29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

December 08,2017

“เทศกาลอาหารย่าง” ครั้งที่๑๑ หอการค้ายกขบวนความอร่อย ปิ้งย่างยิ่งใหญ่สุดในภาคอีสาน

                หอการค้าโคราชจับมือภาครัฐและเอกชน ทุ่มจัดเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ ๑๑ ยกขบวนอาหารปิ้งย่าง เนรมิตเมืองคาวบอยมาไว้ที่ลานเซฟวัน สุดอลังการ จัดเต็มแสง สี เสียง ตลอด ๕ วัน คาดมีผู้เข้าชมงานกว่า ๕๐๐,๐๐๐ คน เงินสะพัดกว่า ๕๐ ล้านบาท

                เมื่อวันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๖๐ ณ ลานกิจกรรมตลาดเซฟวัน หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดงานเทศกาลอาหารย่าง ครั้งที่ ๑๑ ได้รับเกียรติจาก นายสุวัฒน์ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี และนายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกล่าวแสดงความยินดี โดยมีนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, นายฉัตรชัย อินทรนากรวิวัฒน์ ประธานโครงการจัดงาน บรรดาสมาชิกหอการค้าฯ รวมถึงผู้สนับสนุน การจัดงาน สื่อมวลชนและชาวโคราชที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง


     นายชัชวาล วงศ์จร

                นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ ๑๑ (Thailand BBQ Festival @ KORAT 2017) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ยกขบวนอาหารปิ้งย่าง” ในบรรยากาศสไตล์คาวบอย ซึ่งได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เทศบาลนครราชสีมา, ชมรมเพื่อนสุวัจน์, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด, บริษัท 6889 แอดเวอร์ไทซิ่งแอนด์เอ็นเทอร์เทนเมนต์ จำกัด และผู้ให้การสนับสนุนภาครัฐและภาคเอกชนหลายหน่วยงานที่พร้อมใจขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัด “

                “เป็นภาพที่ดี ที่เห็นหลายหน่วยงานได้จับมือร่วมกันจัดงาน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมผู้ประกอบการทั้งในและนอกจังหวัดนครราชสีมา ที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดให้เกิดความคึกคัก ซึ่งถือเป็นเทศกาลประจำปีของชาวโคราชที่จัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ ๑๑ แล้ว โดยมีหอการค้าฯ เป็นผู้ริเริ่มโครงการเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับชุมชน สร้างเอกลักษณ์หรือแบรนด์ให้กับสินค้าพื้นเมือง ให้สามารถต่อยอดและเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะอาหารประเภทปิ้งย่างที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ” ประธานหอฯ กล่าว


นายฉัตรชัย อินทรนากรวิวัฒน์

                ด้านนายฉัตรชัย อินทรนากรวิวัฒน์ ประธานโครงการจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานประจำปีเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ ๑๑ ในปีนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน ส่งเสริมธุรกิจของสมาชิกหอการค้าฯ, ผู้ประกอบการร้านค้า, เกษตร, สินค้าอุปโภคบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง เพื่อสร้างเอกลักษณ์และจุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก และเพื่อส่งเสริมอาหารโคราช สู่ครัวโลกต่อไป ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน การจัดงานในครั้งนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ ๗ – ๑๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ ณ ลานกิจกรรมตลาดเซฟวันนครราชสีมา (หน้าท็อปซุบเปอร์มาร์เก็ต) รวม ๕ วัน ๕ คืน บูธอาหารกว่า ๒๐๐ บูธ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า ๕๐๐,๐๐๐ คน เกิดเงินสะพัดกว่า ๕๐ ล้านบาท

               

                สำหรับโซนอาหารจะมีโต๊ะให้ผู้เข้าชมงานไว้บริการกว่า ๖๐๐ โต๊ะ และการแสดง แสง สี เสียง กับศิลปินชื่อดังระดับประเทศ อาทิ โป่ง หิน เหล็ก ไฟ, สีเผือก, ซูซู, แสน นากา, เดวิด พลพล, ก้อง ห้วยไร่ และวงดนตรีท้องถิ่น ทรแบรนด์โจ, ระเงียว, โคราชด๊ะดาด, ขุนสมาน เป็นต้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีหลากหลายกิจกรรม สามารถมากันได้ทั้งครอบครัว ภายในงานยังมีกิจกรรมสำหรับผู้ที่มาทานอาหารและเก็บขยะที่โต๊ะมายังกองอำนวยการ เพื่อรับแลกไข่ไก่


696 1337