29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

December 12,2017

ลุยตรวจขนส่งเอกชนชื่อดัง หวั่นลักลอบขนสิ่งผิดกม. ย้ำใครผิดจับดำเนินคดีทันที

              ผู้ว่าฯ นำคณะลุยตรวจ บริษัทขนส่งเอกชนชื่อดัง หวั่นลักลอบขนส่งสินค้าผิดกฎหมายและยาเสพติด ย้ำชัดป้องปรามทั้งระบบ ใครผิดจับดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

              เมื่อเวลา ๐๘.๓๐ น. วันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายพิสุทธิ์ ภู่เงิน ผู้อำนวยการ ปปส.ภาค ๔ พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าฝ่ายการข่าว กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น (กกล.รส.จว.ขอนแก่น) และพ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ทำการสนธิกำลังร่วม ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง รวมกว่า ๕๐ นาย นำสุนัขดมกลิ่น เข้าทำการตรวจสอบบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อทำการตรวจสอบสิ่งของผิดกฎหมายและยาเสพติด ขณะเดียวกันกำลังเจ้าหน้าที่ยังคงได้เข้าทำการตรวจสอบบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดังที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น อีก ๒ แห่ง รวมปฏิบัติการตรวจค้นและค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ครั้งนี้ทั้งหมด ๓ จุด

              นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การสนธิกำลังร่วม ๓ ฝ่าย เพื่อทำการสกัดกั้นและเฝ้าระวังการลักลอบลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ครั้งนี้เป็นการสุ่มตรวจการให้บริการในช่องทางของบริษัทขนส่งเอกชน ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม ซึ่งเป็นปัญหาสังคมที่น่าเป็นห่วง ดังนั้น เจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบจะต้องสนธิกำลังกันวางแผนและดำเนินการในการตรวจจับ ป้องปราม และปราบปราม ที่ทั้งหมดจะต้องบูรณาการร่วมกันเพื่อให้เกิดสัมฤทธิ์ผลสูงสุดในพื้นที่ 

              “อยากให้เจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งเอกชนช่วยกลั่นกรองสอบถามจากผู้ที่มาส่งสิ่งของวัสดุในหีบห่อ เมื่อมีสิ่งผิดปกติ ให้ช่วยประสานกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ ตามแผนงานการตัดวงจรการค้ายาเสพติดที่อาศัยโอกาสในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาทางบริษัทเอกชน” ผวจ.ขอนแก่น กล่าวย้ำ

              ผวจ.ขอนแก่น กล่าวในท้ายสุดว่า ขอนแก่นเป็นจังหวัดพื้นที่ชั้นใน ที่ยังคงมีจุดที่น่าจับตามองและต้องสงสัยหลายจุด ซึ่งทั้งหมดได้ถูกกำหนดไว้ในแผนการปฎิบัติในภาพรวมทั้งหมด ซึ่งหากพบสิ่งที่ต้องสงสัย จะต้องนำมาเข้าเครื่อง x-ray เพื่อตรวจสอบว่าเป็นวัตถุชนิดใด อย่างไรก็ตาม การเพิ่มความเข้มงวดกวดขันจับกุม และป้องปรามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดหรือปัญหาอาญชากรรมในพื้นที่จะยังคงเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบต่อไปซึ่งหากพบว่าบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปทันที

 

 นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๗๓ วันจันทร์ที่ ๑๑ - วันศุกร์ที่ ๑๕ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


696 1349