20thApril

20thApril

20thApril

 

January 10,2018

ตำรวจโคราชรวบสาวชาวกรุง ซิ่งรถตู้ ส่งยาบ้า ๒ พันเม็ดให้เครือข่ายรายย่อย บ่นเจ็บใจแฟนหนุ่มที่มาด้วยกันชิ่งหนีหายปล่อยให้ถูกจับคนเดียว

           เมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น.วันที่ ๑๐ มกราคม ที่ห้องสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัด (สส.ภ.จ.) นครราชสีมา พ.ต.อ.ณรงค์  เสวก ผู้กำกับการ สส.ภ.จ.นครราชสีมา พร้อมกำลังควบคุมตัวนางสาวสุวิทย์ตา  สอนซี อายุ ๒๖ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๔๗๕/๑ ซอยจรัญสนิทวงศ์ ๘๙ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาครอบครองยาบ้าจำนวน ๒,๐๐๐ เม็ด มาขยายผลการจับกุมตามกระบวนการ

           พ.ต.อ.ณรงค์ ฯ ผกก.สส.ภ.จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า สายลับได้แจ้งพฤติการณ์ น.ส.สุวิทย์ตา และแฟนหนุ่ม ได้ลักลอบนำยาบ้ามาส่งให้เครือข่ายผู้ค้ารายย่อยในเขต อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลายครั้ง จึงติดตามความเคลื่อนไหวพร้อมวางแผนล่อให้ผู้ต้องหานำยาบ้ามาส่งให้ที่บริเวณเส้นทางเลี่ยงเมือง ถ.มิตรภาพ สายใหม่ เขต ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ช่วงเช้ามืด น.ส.สุวิทย์ตา และแฟนหนุ่ม ได้ขับรถตู้โดยสารมายังบริเวณสถานที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวขอตัวค้น แต่แฟนหนุ่มไหวทัน อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ทิ้ง น.ส.สุวิทย์ตา ซึ่งนั่งอยู่ในรถยนต์ตู้ไว้เพียงลำพัง จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน ๒ พันเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถคันดังกล่าว

           ด้าน น.ส.สุวิทย์ตา ฯ อ้างตนและแฟนหนุ่ม ลักลอบนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าหลายครั้ง โดยอำพรางเป็นนักท่องเที่ยว เพื่อตบตาในขณะผ่านด่านตรวจ ก่อนจะพลาดถูกจับกุม ซึ่งเจ็บใจมากที่ถูกแฟนหนุ่มทิ้งหนีเอาตัวรอด

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำข้อมูลที่ได้จากการขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งมีการเชื่อมโยงกับขบวนกายาบ้าในหลายพื้นที่ เพื่อขออนุมัติหมายศาลจังหวัดสีคิ้ว ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย


696 1344