20thApril

20thApril

20thApril

 

January 12,2018

ผู้ว่าฯแถลงขอโทษปชช. จับสลากได้รถแต่ไม่ได้ขับ

             ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ แจงกรณีมีผู้โพสต์ในสังคมออนไลน์ จับฉลากรางวัลร้านธารากาชาดได้รถกระบะ ภายหลังเจ้าหน้าที่นำสลากกาชาดไปตรวจสอบเพื่อรับรางวัล แต่ปรากฏว่า เป็นสลากปลอม พร้อมแสดงความเสียใจและขอโทษ

             ตามที่มีผู้โพสต์ในสังคมออนไลน์ตั้งข้อสังเกตถึงการจับสลากกาชาดงาน ประปี ๒๕๖๑ ของจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ ๒ มการาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้โพสต์อ้างว่าได้ซื้อสลากใบละ ๒๐ บาท จำนวน ๑๐ ใบเป็นเงิน ๒๐๐ บาท จากนั้นได้ไปตักแคปซูลในบ่อน้ำ ก่อนจะนำสลากมาให้เจ้าหน้าที่แกะดู และ ผลปรากฏว่า ได้รับรางวัลรถกระบะ ๑ คัน ซึ่งเจ้าตัวได้่ถามย้ำกับเจ้าหน้าที่ถึง ๓ ครั้งว่าเป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ และ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำสลากกาชาดไปตรวจสอบเพื่อรับรางวัล แต่ปรากฏว่า เป็นสลากปลอมเพราะเป็นลายมือปากกาเขียน,ไม่มีตราประทับของกาชาด และไม่มีลายเซ็นผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้งรางวัลรถกระบะ ต้องเป็นสลากใบละ ๕๐ บาท

             ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ ๘ มกราคม ๒๕๖๑ ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ และนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันแถลงข้อเท็จจริงว่า สลากร้านธารากาชาดที่จับได้รางวัลเป็นสลากเปล่าๆ ไม่มีตรามีสัญลัญลักษ์กาชาดสีแดง ซึ่งรางวัลพิเศษที่ใหญ่สุดที่อยู่ในบ่อร้านธารากาชาด คือรถจักรยานยนต์ จำนวน ๓๙ คัน ตู้เย็น ๖๐ ตู้ สร้อยคอทองคำ ๘ เส้น ทุกรางวัลจะมีการเซ็นชื่อกำกับโดยผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นอกจากนั้นในบางส่วนที่เป็นรางวัลพิเศษรองลงมาจะมีรองนายกเหล่ากาชาด และเจ้าหน้าที่ของเหล่ากาชาดเซ็นกำกับ ส่วนรางวัลย่อยจะไม่มีการเซ็นกำกับ

             โดยนายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้กล่าวแสดงความเสียใจ และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจ และไม่ทราบว่ามันเกิดขึ้นมาจากขั้นตอนไหนเพราะรางวัลย่อยที่เราเตรียมไว้เป็นแสนๆ ชิ้น และเจ้าหน้าที่เราก็ไม่ได้ควบคุมอย่างดี ซึ่งอาจจะมีคนมือซนแอบใส่เข้าไปในหลอดเพื่อความสนุกสนาน

             นายธวัช สุระบาล กล่าวอีกว่า สำหรับรางวัลรถยนต์กระบะ ต้องเป็นรางวัลสลากกาชาด ราคาใบละ ๕๐ บาท ซึ่งสลากเหล่านี้จะไม่ได้ใช้การตักรางวัลในร้านธารากาชาด แต่จะเป็นการหมุนออกรางวัลในคืนวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๖๑ โดยรางวัลที่ ๑ เป็นรถยนต์ Mazda 2 ส่วนรางวัลที่ ๒ เป็นรถกระบะ Nissan Navara และรางวัลที่ ๓ จะเป็นรถจักรยานยนต์ จำนวน ๓ รางวัล สำหรับผู้หญิงที่แสดงความดีใจเป็นเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการต่างๆ ซึ่งเขาไม่ทราบว่ารางวัลนั้นมีอะไรบ้าง แต่เมื่อในหลอดที่แกะออกมาเขียนว่ารถกระบะ จึงเข้าใจว่าได้รถกระบะจริงๆ ซึ่งข้อเท็จจริงคือรถกระบะมีแค่ ๑ รางวัล ซึ่งเป็นรางวัลจากสลากกาชาด ราคา ๕๐ บาทโดยการหมุนเลขรางวัลในคืนสุดท้าย สำหรับรางวัลพิเศษใหญ่สุดในบ่อร้านธารากาชาด คือ รถจักรยานยนต์ ซึ่งตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลในเรื่องบรรจุหลอดให้เป็นอย่างดี เพื่อที่จะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

 

นสพ.โคราชคนอีสาน  ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๗๙ วันพฤหัสบดีที่ ๑๑ - วันจันทร์ที่ ๑๕ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๑


692 1342