19thApril

19thApril

19thApril

 

January 19,2018

สูตรโกงอายุของสาว 30 เคล็ด(ไม่) ลับทำตามง่าย ๆ แค่ใส่ใจภายในและภายนอก

                กรี๊ดๆๆๆๆ ท่านผู้อ่านอย่าเพิ่งตกใจไปนะคะ แต่ขอบ่นหน่อยเหอะ ทุกวันนี้จะไปไหนมาไหนในโคราชนี่ ต้องเจอกับมลภาวะทั้งแดด ฝุ่นละออง ไหนจะควันจากรถยนต์ที่สัญจรไปมาเยอะมว๊ากกก เรียกได้ว่าเป็นน้องกรุงเทพฯ ได้แล้ว ยิ่งสาวๆ ยุค ๔.๐ อย่างเราที่ต้องออกไปพบปะผู้คน พูดง่ายๆ คือ ดิ้นรนทำมาหากินนี่ล่ะค่ะ นอกจากต้องเก่งและยังต้องสตรอง ที่ขาดไม่ได้ “ความเป๊ะ” โดยเฉพาะสำหรับสาวๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องหนังหน้า และรูปร่าง !!

                สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากแก่ก่อนวัยเบิ่งตาอ่าน และปากก็อย่าลืมขยับเพื่อบอกต่อเพื่อนๆ ถึงเคล็ดลับดีๆ ที่ทำตามง่ายมากๆ ทั่วไปแล้วผู้หญิงเราก็อยากมีผิวพรรณที่สวยเปล่งปลั่งสุขภาพดีดูอ่อนกว่าวัยกันทั้งนั้น ในการดูแลรักษาสุขภาพของผู้หญิงนั้น มีทางเลือกอยู่หลากหลายวิธี และในวันนี้ จะขอเม้าท์มอยกับสูตรโกงอายุของ “คุณลูกหมู (เภสัชกรหญิง ณัฐนันท์ ศิริเตียรวรรณ)” คอลัมนิสต์สุขภาพและความงามมาฝาก ว่า She นั้นมีเทคนิคอะไร ที่ทำให้ดูสาว และอ่อนกว่าวัยได้ถึงเพียงนี้

                “...ผู้หญิงอย่างเราๆ ต่างก็อยากดูดี สวยใส อยากหน้าเด็กอยู่ตลอดเวลา สำหรับวันนี้นะคะ ลูกหมูมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้มาฝากกัน โดยวิธีของลูกหมูก็ไม่ซับซ้อนอะไรมาก หัวใจสำคัญของการดูแลตัวเองคือจะต้อง ‘ดูแลจากภายในและใส่ใจจากภายนอก’

ลูกหมู (เภสัชกรหญิง ณัฐนันท์ ศิริเตียรวรรณ)

‘ดูแลจากภายใน’ เพียงเริ่มจากการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตประจำวัน ให้เป็นไปตามนาฬิกาชีวิต

๑. การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงต่อวัน จะช่วยให้ใบหน้าของเรานั้นดูอ่อนวัยกว่าเดิม และที่สำคัญในช่วงเวลาสี่ทุ่มถึงตีสองนั้น ควรเป็นเวลาที่เรานั้นนอนหลับสนิท เพราะเป็นเวลาที่ตับจะทำการขจัดสารพิษออกจากร่างกาย การหลับสนิทในช่วงนี้จะช่วยซ่อมแซมร่างกายรวมถึงผิวหน้าซึ่งจะทำให้ผิวของเราดูอ่อนกว่าวัย และไม่มีร่องลึกบนผิวหน้า

๒. การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การออกกำลังกายถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิว การออกกำลังกายจะช่วยเรื่องความตึงตัวและความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ช่วยป้องกันโรคหัวใจ รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดทั่วร่างกาย ส่งผลดีต่อสมอง วิธีที่ง่ายที่สุด นั่นคือ การเดิน หรือยืนแกว่งแขนอยู่กับที่

๓. ดื่มน้ำให้เพียงพอ การดื่มน้ำสะอาดวันละ 6-8 แก้วต่อวัน เพราะร่างกายของเราโดยส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยน้ำ เมื่อดื่มน้ำมากพอ สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือสุขภาพดีขึ้นและที่ชัดยิ่งกว่าคือผิวชุ่มชื้นขึ้น

๔. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานผักและผลไม้ที่มีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ เช่น ส้ม แอปเปิ้ล แก้วมังกร องุ่น มะเขือเทศ ฯลฯ จะช่วยให้เราดูอ่อนกว่าวัย ที่ขาดไม่ได้เช่นกันคือโปรตีนในไข่ นม เนื้อ ฯลฯ และวิตามินซี เช่น ฝรั่ง ส้ม กีวี่ ลิ้นจี่ ฯลฯ สารอาหารสองชนิดนี้จะช่วยให้ร่างกายสังเคราะห์คอลลาเจนได้ หากได้รับในปริมาณมากเพียงพอจะช่วยให้ผิวดูเต่งตึงขึ้นมาเลยทีเดียว

 ‘ใส่ใจจากภายนอก’ รักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีคุณภาพ

                ๑. ชำระล้างร่างกายให้สะอาด การอาบน้ำก่อนนอนคือช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชะล้างสิ่งสกปรกออกจากร่างกายให้หมดสิ้น เพราะสิ่งสกปรกสามารถหลบอยู่ในรูขุมขนของเราได้ เราจึงใช้เวลาในการฟอกสบู่ให้ทั่วร่างกาย จากนั้นให้ชะล้างร่างกายด้วยน้ำสะอาด จนมั่นใจว่าคราบเหงื่อไคลได้หลุดออกไปหมดแล้ว นอกจากจะรู้สึกสะอาดสดชื่น ปัญหาผิวพรรณก็จะหมดไป

                ๒. ขัดผิว การขัดผิวด้วยเกลือสปา กากกาแฟ เบกกิ้งโซดา น้ำตาลทรายหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มีอย่างน้อยสัปดาห์ละ ๑ ครั้ง จะช่วยให้ชำระล้างคราบเหงื่อไคลที่ฝังอยู่ตามรูขุมขนได้ดี เป็นการกำจัดเซลล์ผิวเก่าให้ออกไป เผยผิวใหม่ที่นุ่มเนียนน่าสัมผัส แต่ก็อย่าขัดผิวบ่อยเกินไป เพราะจะเป็นการรบกวนผิวเกินไปและอาจก่อให้เกิดอาการแพ้

                ๓. บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ ทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง ซึ่งเป็นสารที่ทำให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ เช่น วิตามินอี ที่จะช่วยทำให้แลดูอ่อนกว่าวัย ชะลอกระบวนการเสื่อมสภาพของเซลล์, วิตามินบี ๓ ช่วยในการบำรุงผิวพรรณ, สเต็มเซลล์ ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ผิว, เมือกหอยทาก จะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ริ้วรอยที่เป็นดูจางลง ถนอมผิวพรรณให้ดูสดใส เปล่งปลั่ง และสารอื่นๆ อีกมากมายเต็มไปหมดที่จะเป็นตัวช่วยในการบำรุงผิว นอกจากจะบำรุงผิวกันแล้วอย่าลืมทาครีมกันแดดในทุกเช้า เพื่อป้องกันรังสียูวีที่จะมาทำร้ายผิวของเราด้วย

                ส่วนตัวลูกหมูเอง ใช้อยู่แค่ขวดเดียวคือ “LutieSerum” เพราะอุดมไปด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นแทบจะทุกตัวก็ว่าได้ ซึ่งช่วยในการบำรุง ฟื้นฟู และป้องกันผิวพรรณของเราให้สวย สดใส เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเนื้อเซรั่มที่ซึมไวไม่เหนียวเหนอะหนะ แม้ทาในช่วงหน้าร้อนก็หมดปัญหาหน้ามันเยิ้ม หรือสิวอุดตันจากการทาครีม  พอใช้หน้าหนาวก็รู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าเราได้รับการเติมน้ำอย่างเพียงพอ หมดปัญหาผิวลอกและแดงไปเลย ยิ่งในช่วงที่ลมหนาวพัดพาความชุ่มชื้นจากผิวหน้าเราไป ขวดเดียวเอาอยู่ทุกปัญหาผิวจริงๆ ค่ะ

                หากท่านใดอยากอ่อนกว่าวัย และหน้าเด็กแบบลูกหมู สามารถสอบถามได้ที่ Line ID : @lutieserum (มี @ ข้างหน้า) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.facebook.com/LutieSerum หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ ๐๘-๓๙๖๖-๖๖๘๖

                เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่ลูกหมูได้นำมาฝากหวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ หลายๆ คน สำหรับเคล็ดลับที่ไม่ลับง่ายๆ แค่เราดูแลจากภายในและใส่ใจจากภายนอก ซึ่งจะทำให้มีเราออร่าสวยใส ห่างไกลริ้วรอยและจุดด่างพร้อยต่างๆ สิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้เราดูอ่อนกว่าวัย และจะทำให้อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขแล้วล่ะค่ะ...”

 

 


716 1348