19thApril

19thApril

19thApril

 

February 10,2018

ครั้งแรกในอีสาน มหกรรมการศึกษานานาชาติ พบ ๔๐ สถาบันชั้นนำ กูรูเรียนต่างประเทศ ไม่ต้องแนะแนวถึงกรุงเทพ ก็เรียนเมืองนอกได้

                สมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ ร่วมกับเดอะมอลล์โคราช จัดงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ เพื่อเปิดประสบการณ์สู่การเรียนรู้สู่โลกกว้าง ภายในงานพบกับสถาบันการศึกษาต่างประเทศชั้นนำ กว่า ๔๐ สถาบัน ที่จะพร้อมให้คำปรึกษาแก่นักเรียน และผู้ปกครอง จบ ครบ ทุกกระบวนการในงานเดียว

                วันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ เวลา ๑๑.๐๐ น. ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น ๑ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ได้มีการจัดงานมหกรรมทางการศึกษานานาชาติ “TIECA INTERNATIONAL EDUCATION EXPO 2018” โดยมีนายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา และ ประธานในพิธี  พร้อมด้วยนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์นครราชสีมา นายอรรณพ กันทาธรรม นายกสมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ  และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน  ภายในงานมีการออกบูทของสถาบันการศึกษาต่างประเทศกว่า ๔๐ สถาบัน และยังมีการให้คำแนะนำในการไปศึกษาต่อต่างประเทศจากสถาบันแก่ผู้ที่สนใจอีกด้วย

                เมื่อการศึกษาของประเทศไทยกำลังก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ ๔.๐ ยุคของการปฏิรูปการศึกษา การพัฒนาประเทศให้มีความทันสมัย รวมถึงพัฒนาศักยภาพของคนไทย  ให้มีความพร้อมในการติดต่อสื่อสารธุรกิจค้าขายกับต่างประเทศ ทำให้คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องของการศึกษา โดยเฉพาะภาษาต่างประเทศมากขึ้น จึงได้เกิดงานมหกรรมทางการศึกษานานาชาติขึ้น โดยสมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติร่วมกับเดอะมอลล์โคราช จัดขึ้น โดยรวบรวมสถาบันทางการศึกษาจากต่างประเทศชั้นนำมากมาย อาทิ อังกฤษ แคนาดา อเมริกา นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ และอื่นๆ อีกมากมายพร้อมคอร์สเรียนทุกระดับ ทั้งหลักสูตรระยะสั้นและหลักสูตรระยะยาว อีกทั้งให้คำปรึกษาด้านการศึกษาต่อจากกูรูและผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด

                นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา กล่าวว่า “การจัดงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภาคอีสาน โดยรวบรวมสถาบันการศึกษามากมายมาให้กับผู้ที่สนใจศึกษาต่อทั้งในและต่างประเทศไว้อย่างครบครัน กิจกรรมการจัดงานในครั้งนี้ส่งเสริมและช่วยพัฒนาศักยภาพของเยาวชนคนรุ่นใหม่ และช่วยพัฒนาความรู้ในเรื่องการศึกษาภาษาต่างประเทศให้เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นโอกาสดีของผู้ปกครอง นักเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ได้มาร่วมกิจกรรม ซึ่งทางเรายินดีและพร้อมให้ความร่วมมืออย่างยิ่ง”

                นายอรรณนพ กันทาธรรม นายกสมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ (TIECA) เผยว่า “จุดประสงค์การจัดงานครั้งนี้เพื่อต้องการให้คนที่สนใจการศึกษาต่อในทุกระดับได้เข้าถึงข้อมูลในการศึกษาต่อ และพบปะกับตัวแทนจากสถาบันในประเทศต่างๆ ซึ่งทางสมาชิกของสมาคมกว่า ๒๐ บริษัท พร้อมที่จะให้ข้อมูลกับผู้ปกครองและนักเรียนที่สนใจ โดยทั่วไปทางสมาคมจะจัดงานที่กรุงเทพฯ ซึ่งจักมาแล้วมากกว่า ๓๒ ครั้ง ตลอด ๒๑ ปีที่ผ่านมา หลายท่านอาจจะคิดว่าการไปเรียนต่อต่างประเทศเป็นเรื่องไกลตัว แต่ปัจจุบันมีนักเรียนไทยไปศึกษาต่อต่างประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี ทางสมาคมก็เล็งเห็นถึงความต้องการนี้ นักเรียนหลายคนอาจจะมีคำถามว่าจะไปเรียนที่ไหนดี หลักสูตรอะไร ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ซึ่งวันนี้สถาบันสมาชิกก็พร้อมที่จะมาให้ข้อมูลกับผู้ที่สนใจทุกท่าน”

                นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ ราชสีมา จำกัด กล่าวว่า “การจัดงานมหกรรมการศึกษาในครั้งนี้ เราได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เป็นสิ่งที่จะมอบให้กับท่านผู้ปกครองในการตัดสินใจทางการศึกษาต่อของบุตร ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ปกครองหลายๆ ท่าน ว่าต้องพาบุตรหลานไปที่กรุงเทพฯ เพื่อไปแลกเปลี่ยนแนะแนวการศึกษา ซึ่งก็ไกลจากจังหวัดเรามาก  แต่วันนี้ Tieca (เทียก้า)  ได้มาจัดที่โคราชครั้งแรกในปีนี้ วันนี้จะมีผู้ปกครองหลายท่านที่เดินทางมาปรึกษากับสถาบันต่างๆ  ซึ่งโอกาสที่จะก้าวไกลไปสู่นานาชาตินั้นมีเยอะมาก แต่อยากจะให้ท่านได้พบช่องทางที่ดีที่สุด ในการศึกษาของบุตรหลานท่าน”

                นอกจากนี้ผู้ที่มาร่วมงานยังมีสิทธิ์ลุ้นทุนเรียนภาษาทั้งใน และต่างประเทศฟรี ร่วมมูลค่ากว่า ๓๐๐,๐๐๐ บาท อาทิ ทุนเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศอังกฤษ ทุนเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศดูไบ ทุนเรียนหลักสูตร IELTS ในประเทศ ทุนเรียนภาษาญี่ปุ่น เป็นต้น มีการสัมมนาในหัวข้อ “พูดภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจก่อนไปต่างประเทศ โดยอาจารย์คริสโตเฟอร์ ไรท์  จากรายการสอนภาษาอังกฤษ “คริสเดริเวอรี่” และในวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ พบสาวเสียงดีจากบ้านเอเอฟ กัญญ์กุลณัช ปัญญากิตตินันท์ ที่จะมาพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์การเรียนในต่างประเทศ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๐-๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ณ บริเวณแฟชั่น ฮอลล์ ชั้น ๑ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา


อาจารย์คริสโตเฟอร์ ไรท์

 

 


705 1343