29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

February 13,2018

รถบรรทุกเบรคแตกพุ่งชนตู้ยามจราจรกลางเมืองโคราชพังยับเยิน ดาบตำรวจรอดหวุดหวิด

        

         เมื่อเวลา ๐๙.๔๐ น. วันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ พ.ต.ต จำรัส  โพธิ์อินทร์ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกชนตู้ยามตำรวจที่ทางแยกห้างโลตัส สาขาหัวทะเล ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ

         ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ ๖+๔๐๐ ถ.ราชสีมา-โชคชัย ด้านหน้าห้างโฮมโปร หัวทะเล พบรถบรรทุก เลขทะเบียน ๘๑-๖๑๑๕ บุรีรัมย์ เสียหลักพุ่งชนตู้ยามตำรวจจราจร สภาพพังยับเยิน โดยมีนายดาบตำรวจจรัญ  ทูโคกกรวด ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.เมือง แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ประจำตู้ยาม ซึ่งเป็นจุดบริการประชาชนโลตัส หัวทะเล สภาพที่พบเห็นเบื้องต้นสิ่งปลูกสร้าง โดยเฉพาะส่วนหลังคาซึ่งเป็นปูนและไม้ได้พังถล่มทับลงมาด้านล่าง แต่ ดต.จรัญ ฯ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เฉียดตายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเพียงเล็กน้อย สร้างความฉงนกับหน่วยกู้ชีพสว่างเมตตาโคราชและพลเมืองได้เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับเครื่องรางของขลังที่นำมาแขวนคอหรือบูชาในตู้ยามกันอย่างต่อเนื่อง

    

         ดต.จรัญ ฯ บอกล่าว่า ในขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกงานจราจร ขณะนั้นเส้นทางหลักอยู่ในช่วงจังหวะไฟสัญญาณจราจรสีแดง ยานพาหนะทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ส่วนบุคคลจำนวนมาก จึงหยุดรอสัญญาณไฟเขียว ได้มีรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งมีนายไวพจน์  แสนสุข อายุ ๕๔ ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เป็นผู้ขับขี่ได้บรรทุกข้าวเปลือกมาเต็มคันรถ กำลังแล่นมุ่งหน้าไปส่งสินค้าที่โรงสีจอหอ ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ระบบห้ามล้อได้ขัดข้อง นายไวพจน์ ฯ ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน จึงตัดสินใจหักพวงมาลัยพุ่งเข้าชนป้อมยามจราจร อ้างมิเช่นนั้นหากไม่หักหลบต้องพุ่งชนยานพาหนะที่จอดติดไฟแดง อาจมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างแน่นอน ส่วนนายไวพจน์ ฯ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจหาแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาขับขี่รถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย ด้าน ด.ต.จรัญ ฯ กล่าวต่ออีกว่า ขณะยืนอยู่ในตู้ยาม เพื่อควบคุมสัญญาณไฟจราจร รู้สึกป้อมยามเหมือนโดนกระแทกอย่างแรง โต๊ะ เก้าอี้และสิ่งของเครื่องใช้บีบเข้ามา จึงรีบก้มตัวหลบแต่มีเศษวัสดุร่วงหล่นมาใส่ศีรษะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถบรรทุกแฉลบป้อมยามออกไปด้านนอก ทำให้ไม่ถูกชนอัดก็อปปี้จึงรอดพ้นความสูญเสียทางร่างกายอย่างหวุดหวิด สำหรับเครื่อรางของขลังไม่ได้ห้อยหรือนำมาบูชาแต่อย่างใด


696 1346