19thApril

19thApril

19thApril

 

March 10,2018

ออร์เคสตร้า นร.ตาบอด รายได้สร้างหอนอน นร.หญิง

          มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทยฯ โคราช จัดคอนเสิร์ตการกุศลวงออร์เคสตร้านักเรียนตาพิการ ที่เทอร์มินอลโคราช เพื่อแสดงทักษะพิเศษ รายได้สร้างหอนอนเด็กหญิง

           โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดโคราช ขอเชิญชมการแสดงคอนเสิร์ตการกุศล โดยวงออร์เคสตร้านักเรียนตาบอดในประเทศไทย ในวันพุธที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๘.๐๐ น. ณ ชั้น ๔ ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล ๒๑ จังหวัดนครราชสีมา จัดโดยมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดนครราชสีมา รายได้มอบเป็นทุนสนับสนุนการศึกษา และสร้างหอนอนให้กับเด็กเยาวชนและสตรีตาบอด โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด นครราชสีมา บัตรราคา ๑,๐๐๐ บาท (๒ ที่นั่ง) 
          สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ นายโกศล สมจินดา รองประธานมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมความสามารถผู้พิการทางสายตาหรือคนตาบอด  โดยใช้กิจกรรมการเล่นดนตรีออร์เคสตร้า ซึ่งเป็นดนตรีชั้นสูง มีการใช้เครื่องดนตรีไวโอลีน ซึ่งแม้แต่คนธรรมดายังเล่นได้ยาก แต่สำหรับการฝึกซ้อมของคนตาบอดนั้น จะต้องแกะโน๊ตให้กลายเป็นอักษรเบรลล์เสียก่อน ซึ่งถือว่าเป็นการใช้ทักษะความสามารถที่ค่อนข้างสูง เพื่อแสดงให้เห็นว่า คนตาบอดนั้นก็มีความสามารถที่สูงเหนือกว่าคนธรรมดาได้เช่นกัน ซึ่งการแสดงครั้งนี้ถือเป็นการแสดงดนตรีออร์เคสตร้านักเรียนตาบอดเต็มรูปแบบที่โคราชเป็นครั้งแรก ภายในงานยังมีศิลปินที่มาร่วมร้องเพลงกับวงดนตรีฯ คือ น้องมายด์ ไมค์ทองคำ, น้องมะปราง The Voice 6 ซึ่งงานนี้ยังต้องขอขอบคุณเทอร์มินอล ๒๑ โคราช ที่เอื้อเฟื้อให้ใช้สถานที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายอีกด้วย 

          ส่วนกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาชมการแสดงครั้งนี้ คาดว่าจะมีกลุ่มที่หลากหลายพอสมควร เช่น ผู้นำท้องถิ่น นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ฯลฯ เนื่องจากรายได้ ที่ได้จากการจำหน่ายบัตรครั้งนี้ จะนำไปสร้างหอนอนให้กับนักเรียนหญิงในโรงเรียน ที่ผ่านมาเป็นโรงเรียนสำหรับนักเรียนชายตาบอด แต่ขณะนี้กำลังจะทำให้เป็นโรงเรียนสหศึกษาอย่างเป็นทางการ จึงจำเป็นต้องสร้างหอนอนให้กับเด็กผู้หญิง คาดว่าจะมีการใช้งบประมาณ ๗ ล้านบาทในการก่อสร้าง ซึ่งจำหน่ายบัตรในราคา ๑,๐๐๐ บาท มี ๒ ที่นั่ง หากมีการจำหน่ายบัตรได้ทั้งหมดจำนวน ๕๐๐ ใบ ก็จะได้รายได้ทั้งหมด  ๕๐๐,๐๐๐ บาท แต่เมื่อหักค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็จะเหลือรายได้ประมาณ ๒๐๐,๐๐๐ บาท เพื่อสมทบทุนในครั้งนี้
          สำหรับช่องทางการจำหน่ายบัตร ในงานวันที่ ๑๔ จะมีการตั้งโต๊ะจำหน่ายบัตรหน้างาน ตั้งแต่ ๑๐.๓๐ น. เป็นต้นไป และมีการจำหน่ายบัตรสำหรับเด็กนักเรียน โดยคิดค่าบัตรเพียง ๒๐ บาทเท่านั้น ทั้งนี้หากผู้ใดสนใจซื้อบัตรล่วงหน้า สามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิฯ โดยตรง โทร.๐๔๔ ๒๑๓ ๕๘๑
          นายโกศลกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สิ่งที่คาดหวังจากการจัดงานในครั้งนี้ หวังให้กลุ่มคนตาบอดที่แสดงในงานนี้ ได้เป็นตัวอย่างให้กับสังคม เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับทุกคนได้มีความหวัง และต่อสู้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคเพิ่มเติม สามารถบริจาคได้ที่ มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดฯ ธนาคารกรุงเทพฯ เลขบัญชี ๗๔๙-๐-๒๘๗๔๙-๒


697 1342