29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

March 12,2018

‘เซ็นทรัล’กระตุ้นเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก จัดมหกรรมสินค้าไอที-มือถือใหญ่สุด ช่วยดันเศรษฐกิจอุดรฯ เติบโต

             เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี กระตุ้นกระแสเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก จัด “IT & Mobile Expo 2018” มหกรรมสินค้าไอที และโทรศัพท์มือถือใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุดรธานี ดึงเครื่องเล่น VR และ 9DVR เครื่องเล่นเกม และภาพยนตร์เสมือนจริง มาโชว์ครั้งแรกในภาคอีสาน

             บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี ผนึกกำลังผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าไอที และโทรศัพท์มือถือทั้งภายในศูนย์การค้าฯ และภายนอกศูนย์การค้าจัดงาน IT & Mobile Expo 2018 มหกรรมสินค้าไอทีและโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุดรธานี ดึงเครื่องเล่นเกมส์เสมือนจริง VR  และเครื่องเล่นภาพยนตร์เสมือนจริง 9DVR มาโชว์ครั้งแรกในภาคอีสาน ตั้งเป้าสร้างมูลค่าทางการค้ากว่า ๓๐ ล้านบาท 
             ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี ร่วมกับบริษัท ร้านค้า ผู้แทนจำหน่ายสินค้าไอที และโทรศัพท์มือถือ จัดงาน IT & Mobile Expo 2018 มหกรรมสินค้าไอทีและโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ ๘–๑๘ มีนาคม ๒๕๖๑ บริเวณลานกิจกรรมชั้น ๑ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี ครอบคลุมพื้นที่จัดกิจกรรมชั้น ๑ ทุกพื้นที่กว่า ๑,๐๐๐ ตารางเมตร โดยชูเครื่องเล่นเกมส์เสมือนจริง VR หรือ Virtual Reality เครื่องเล่นเกมส์สุดล้ำแห่งยุค ผู้เล่นสามารถใส่แว่น VR และสามารถปฏิสัมพันธ์กับโลกเสมือนจริงผ่านตัวควบคุม HTC VIVE ทำให้รู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในเกมนั้นจริงๆ และเครื่องเล่นภาพยนตร์เสมือนจริง 9DVR เครื่องเล่นภาพยนตร์รูปทรงไข่แคปซูล ที่จะสร้างสถานะการณ์การเคลื่อนไหวให้ผู้ใช้รู้สึกสมจริงในการรับชมเหมือนได้อยู่ในเหตุการณ์นั้นเอง นำมาโชว์และให้ทุกคนได้เล่นครั้งแรกของภาคอีสาน 

             งานนี้รวบรวบร้านค้า ตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอที และโทรศัพท์มือถือกว่า ๓๐ ร้านร่วมจัดงาน อาทิ Power Buy, IT City, ViVo, บริษัท เอสเคที เอ็มบรอยเดอรี่ จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องจักรปัก และงานสกรีน, Advice ขนสินค้าไอที Gadget, Accessories มาจำหน่ายกว่า ๑,๐๐๐ รายการ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย อาทิ iPhone X, และ Samsung Galaxy Note 8 เครื่องเปล่าลดราคา ๒,๐๐๐ บาท iPhone X ราคาเริ่มต้น ๓๘,๕๐๐ บาท จากราคาปกติ ๔๐,๕๐๐ บาท, Samsung Galaxy Note 8 ราคาเริ่มต้น ๓๑,๙๐๐ บาท จากราคาปกติ ๓๓,๙๐๐ บาท, ติดฟิล์มนิรภัยโทรศัพท์ทุกรุ่นราคาเริ่มต้นเพียง ๔๙ บาท, อุปกรณ์เสริม Gadget ต่างๆ ลดราคาสูงสุด ๕๐% นอกจากนี้ พิเศษเอาใจวัยรุ่นกับ มินิคอนเสิร์ต Meet & Greet กับ ซีดี กันต์ธีร์ หนุ่มหล่อมาดกวน จากเวที เดอะสตาร์ ๑๐ ในวันเสาร์ที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๖๑ และกองทัพ Cosplay กว่า ๓๐ คน ที่จะมาสร้างสีสัน และถ่ายภาพกับทุกคนภายในงาน 

            นายสุวัฒน์ วิไลงาม รองประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่เริ่มเข้าถึงบริการต่างๆ ผ่านช่องทางเดียว คือ ช่องทางออนไลน์ผ่านอุปกรณ์พกพาของตน ส่งผลให้ธุรกิจต่างๆ ต้องปรับไปใช้ช่องทางการส่งข้อความรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Email, Chat, Video, Social Media หรือการโทรศัพท์ เช่นเดียวกับที่ผู้บริโภคที่ใช้ช่องทางเหล่านี้ติดต่อกับเพื่อนฝูง และในการทำธุรกิจหลายประเภท ได้ให้ความสำคัญกับการใช้สื่อออนไลน์ในการประชาสัมพันธ์ และนิยมใช้การ Live Video ในการสื่อสารถึงลูกค้ามากขึ้น และกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการเข้าถึงลูกค้าเนื่องจากสามารถดึงความสนใจและปฏิสัมพันธ์ได้มากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแพลตฟอร์ม Social Media หลายรายเปิดให้บริการการถ่ายทอดสดผ่านวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Instagram 

           “จากการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคมีปฏิสัมพันธ์กับ Live Video มากกว่าการถ่ายวิดีโอธรรมดาหรือการโพสต์ข้อมูลบน Blog เสียอีก เรากำลังอยู่ในยุคที่มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์มากมายไม่เว้นในแต่ละวัน และผู้คนเกือบทุกคนก็จะมีพื้นที่บนโลกออนไลน์กันทั้งนั้น การปฏิสัมพันธ์กัน การขายสินค้า การนำเสนอข่าวสาร การคนหาเพื่อนใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราจะต้องอาศัยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบันในการดำเนินการทั้งสิ้น และในปัจจุบันก็มีสินค้าโทรศัพท์มือถือที่มีความหลากหลายตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดี มีให้เลือกซื้อได้ตามกำลังทรัพย์ของแต่ละคน รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเราได้เป็นอย่างดี เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์, Laptop, เครื่องปริ้นเตอร์, เครื่องสแกน, เครื่องถ่ายเอกสาร, อุปกรณ์เสริมต่างๆ ก็ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นต่อการดำเนินชีวิตของเราในปัจจุบัน และการจัดงาน IT & MOBILE EXPO 2018 ขึ้นในครั้งนี้ ช่วยรวบรวมสินค้า IT และโทรศัพท์มือถือมากมาย มาให้เราผู้บริโภคได้เลือกซื้อเลือกเป็นเจ้าของได้อย่างครบครันภายในงานเดียว อีกทั้งการจัดงานในครั้งนี้นับเป็นกิจกรรมที่สร้างสีสันให้กับจังหวัดอุดรธานี สร้างการเจริญเติบโตให้กับเศรษฐกิจของจังหวัดอุดรธานีได้อีกด้วย” นายสุวัฒน์ วิไลงาม กล่าว

           นางสาวพีระยาอร ชวนะเวช ผู้จัดการแผนกร้านค้าสัมพันธ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี เปิดเผยว่าการจัดงาน IT & Mobile Expo 2018 มหกรรมสินค้าไอที และโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุดรธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดอุดรธานี ปลุกกระแสโลก IT โลกไร้พรมแดนรวดเร็วในการสื่อสารด้วยอุปกรณ์ IT และโทรศัพท์มือถือที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกระดับชั้น สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับทุกท่านได้สัมผัสนวัตกรรมต่างๆ ที่มีในขณะนี้ และตั้งเป้าสร้างมูลค่าทางการค้าไว้กว่า ๓๐ ล้านบาท จำนวนกว่า ๓๐ ร้านค้า ภายในงาน และภายในศูนย์การค้าฯ โดยการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายส่วนลด ของแถมมากมายจากร้านค้า และแคมเปญหลักของงานที่ให้ลูกค้าได้ลุ้นรับกล้องดิจิทัล Nikon J1 มูลค่า ๑๗,๐๐๐ บาท จำนวน ๑ รางวัล และโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ViVo V7 มูลค่า ๘,๙๙๙ บาท จำนวน ๒ รางวัล รวมมูลค่ากว่า ๓๕,๐๐๐ บาท โดยงาน IT & Mobile Expo 2018 มหกรรมสินค้าไอทีและโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุดรธานี จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๘–๑๘ มีนาคม ๒๕๖๑ ณ ลานกิจกรรมชั้น ๑ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๙๑ วันอาทิตย์ที่ ๑๑ - วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑


699 1341