19thApril

19thApril

19thApril

 

March 12,2018

ธอส.เปิดแพ็คเกจสินเชื่อบ้าน ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.75% ต่อปี

         เตรียมวงเงินรวม ๒๘,๕๐๐ ล้านบาท จัดทำแพ็คเกจสินเชื่อบ้านเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าทุกระดับรายได้ ครอบคลุมทุกการกู้ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกระดับ ประกอบด้วย สินเชื่อบ้านสวัสดิการ/รายย่อย, สินเชื่อบ้านโครงการจัดสรร, สินเชื่อบ้านสุขสันต์, โครงการสินเชื่อบ้านเพิ่มสุข และโครงการสินเชื่อบ้าน มั่งมี ศรีสุข   
         นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อให้ธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ในปี ๒๕๖๑ ได้ตามเป้าหมายจำนวน ๑๘๙,๐๐๐ ล้านบาท ธนาคารจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย ครอบคลุมทุกวัตถุประสงค์การกู้ และตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกระดับ เพื่อให้ ธอส.ก้าวสู่การเป็นที่ ๑ ในใจของลูกค้า และเป็นธนาคารที่ดีที่สุดสำหรับการมีบ้าน ธนาคารจึงได้จัดทำแพ็คเกจสินเชื่อบ้านเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าทุกระดับรายได้ภายใต้กรอบวงเงินกว่า ๒๘,๕๐๐ ล้านบาท ประกอบด้วย 
         ๑.สินเชื่อบ้านสวัสดิการ / รายย่อย (Housing Solution) ปี ๒๕๖๑ (กรอบวงเงิน ๑๑,๕๐๐ ล้านบาท) อัตราดอกเบี้ยปีที่ ๑ เท่ากับ MRR-๓.๙๕% ต่อปี หรือเท่ากับ ๒.๘๐% ปีที่ ๒ อัตราดอกเบี้ย MRR-๓.๒๕% ต่อปี หรือเท่ากับ ๓.๕๐% ปีที่ ๓ อัตราดอกเบี้ย MRR-๒.๒๕% ต่อปี หรือเท่ากับ ๔.๕๐% ปีที่ ๔ จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีสวัสดิการ อัตราดอกเบี้ย MRR-๑.๐๐% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อย เท่ากับ MRR-๐.๕๐% ต่อปี กรณีกู้ซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR  (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส.เท่ากับ ๖.๗๕% ต่อปี) สำหรับพนักงานเอกชนที่มีสิทธิขอกู้เงินตามคำนิยามในข้อตกลงโครงการสวัสดิการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยประเภทไม่มีเงินฝากที่หน่วยงานได้ลงนามกับธนาคาร ลูกค้ารายย่อยทั่วไป ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม ซื้อที่ดินเปล่าที่เป็นทรัพย์ NPA ของ ธอส. ไถ่ถอนจำนอง ชำระหนี้เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกฯ ยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ๐.๑% ของวงเงินทำนิติกรรม
         ๒.สินเชื่อบ้านโครงการจัดสรร (Developer) ปี ๒๕๖๑ (กรอบวงเงิน ๕,๐๐๐ ล้านบาท) อัตราดอกเบี้ย ปีที่ ๑ เท่ากับ  MRR-๔.๐๐% ต่อปี หรือเท่ากับ ๒.๗๕% ปีที่ ๒ อัตราดอกเบี้ย MRR-๓.๕๐% ต่อปี หรือเท่ากับ ๓.๒๕% ปีที่ ๓ อัตราดอกเบี้ย MRR-๒.๒๕% ต่อปี หรือเท่ากับ ๔.๕๐% ปีที่ ๔ จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีสวัสดิการ อัตราดอกเบี้ย MRR-๑.๐๐% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อย เท่ากับ MRR-๐.๕๐% ต่อปี และกรณีกู้ซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR สำหรับลูกค้าที่ซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการจัดสรร ที่ธนาคารรับเป็นโครงการ Fast Track / Smart Fast Track / Regional Fast Track / LTF ที่ดำเนินโครงการ โดยผู้ประกอบการจัดสรร (Developer) ที่มีข้อตกลงร่วมกับธนาคาร ให้กู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย และซื้ออุปกรณ์หรือ สิ่งอำนวยความสะดวกฯ ยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ๐.๑% ของวงเงินทำนิติกรรม
        ๓.สินเชื่อบ้านสุขสันต์ (Refinance In) ปี ๒๕๖๑ (กรอบวงเงิน ๕,๐๐๐ ล้านบาท) อัตราดอกเบี้ยปีที่ ๑-๓ เท่ากับ MRR-๓.๘๕% ต่อปี หรือเท่ากับ ๒.๙๐% ปีที่ ๔ จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีสวัสดิการ อัตราดอกเบี้ย MRR-๑.๐๐% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อย เท่ากับ MRR-๐.๕๐% ต่อปี และกรณีกู้ซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย อัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR สำหรับลูกค้าที่มีประวัติหนี้ที่ดีกับสถาบันการเงินเดิมย้อนหลัง ๑๒ เดือน ให้กู้เพื่อไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น และเพื่อซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกฯ พร้อมกับไถ่ถอนจำนอง ยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ๐.๑% ของวงเงินทำนิติกรรม
        ๔.โครงการสินเชื่อบ้านเพิ่มสุข ปี ๒๕๖๑ (กรอบวงเงิน ๒,๐๐๐ ล้านบาท) อัตราดอกเบี้ย ปีที่ ๑ - ๓ เท่ากับ MRR-๒.๘๕% ต่อปี หรือเท่ากับ ๓.๙๐% ปีที่ ๔ จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR ต่อปี สำหรับลูกค้าปัจจุบันของธนาคารที่มีประวัติการผ่อนชำระหนี้ย้อนหลัง ๒๔ เดือน สม่ำเสมอและปกติ และมียอดเงินต้นที่ชำระคืนให้ธนาคารแล้วทุกบัญชีรวมกันไม่น้อยกว่า ๕๐,๐๐๐ บาท สามารถกู้เพื่อซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวก  ที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย ยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ๐.๑% ของวงเงินทำนิติกรรม
       ๕.โครงการสินเชื่อบ้านมั่งมี ศรีสุข (กรอบวงเงิน ๕,๐๐๐ ล้านบาท) อัตราดอกเบี้ยปีที่ ๑-๒ เท่ากับ MRR-๓.๘๕% ต่อปี หรือเท่ากับ ๒.๙๐% ปีที่ ๓ จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีสวัสดิการ อัตราดอกเบี้ย MRR-๑.๐๐% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อย เท่ากับ MRR-๐.๕๐% ต่อปี และกรณีกู้ซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย อัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR สำหรับลูกค้าที่มีสวัสดิการและลูกค้ารายย่อยทั่วไป ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม และซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกฯ พร้อมกับเพื่อซื้อ ยกเว้นค่าธรรมเนียม ๔ ฟรี ได้แก่ (๑) ฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ๐.๑% ของวงเงินทำนิติกรรม (๒) ฟรีค่าประเมินราคาหลักประกัน (๓)ฟรีค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม และ (๔) ฟรีค่าจดทะเบียนจำนอง  
       สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมได้ถึงวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๑ หรือภายใต้กรอบวงเงินที่ธนาคารกำหนด ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร ๐-๒๖๔๕-๙๐๐๐ หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๙๑ วันอาทิตย์ที่ ๑๑ - วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑


702 1343