29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

April 18,2018

ตำรวจภาค ๓ นำผู้กระทำผิดเมาขับช่วงสงกรานต์ ๘๑ ราย รดน้ำมนต์ สาบานหน้าย่าโม รณรงค์เมาไม่ขับลดอุบัติเหตุ

            ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น. วันที่ ๑๘ เมษายน พลตำรวจโทดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค (ผบช.ภ.) ๓  นครราชสีมา พร้อมนายมุรธาธีร์  รักชาติเจริญรอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและพลตำรวจตรีวัชรินทร์  บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.จ.) นครราชสีมา ร่วมจัดโครงการ “ เมาแล้วขับกลับใจต่อไปจะไม่เมาแล้วขับ ” โดยมีประชาชนที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับในช่วงเฝ้าระวังเทศกาลสงกรานต์ จำนวน ๘๑ คน ร่วมกิจกรรมรับฟังเทศนาธรรม โดยพระสีหราชสมาจารมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระนารายณ์ ร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ กรวดน้ำให้พร รดน้ำมนต์เป็นขวัญกำลังใจ และกล่าวคำปฏิญาณต่อหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ( ย่าโม) สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อย่างพร้อม            

            พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ ฯ ผบช.ภาค ๓ เผยว่า จากสถิติอุบัติเหตุจราจรที่ผ่านมามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็นลำดับช่วงเวลานี้มีการจัดอันดับประเทศที่เกิดอุบัติเหตุจราจรทางบกปรากฏว่ามีประเทศไทยเป็นประเทศติดอันดับ ๑ ใน ๓

            โดยสาเหตุหลักเกิดจากการขาดวินัยจราจร แม้มีเงื่อนไขในด้านวิศวกรรมจราจร หรือความรู้ความเข้าใจการขับขี่รถ แต่เมื่อผู้ขับขี่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด ก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ตำรวจภูธรภาค ๓ ได้จัดทำโครงการเมาแล้วขับกลับใจเลิกเมาแล้วเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการที่เคยหลงผิดกลับตัวกลับใจเป็นจุดเริ่มต้นของการปลูกจิตสำนึกให้กับผู้ขับขี่รถที่ยังขาดความรับผิดชอบต่อสังคมได้กลับใจไม่กระทำความผิดอีก และเป็นตัวอย่างให้กับกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะเด็กเยาวชน อาจกระทำความผิดและ ตระหนักร่วมกันรณรงค์ในการขับขี่รถเคารพกฎจราจรเพื่อลดการสูญเสียให้กับตนเอง และผู้อื่นนำมาสู่การลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อย่างเป็นรูปธรรม


694 1348