20thApril

20thApril

20thApril

 

April 23,2018

เทอร์มินอล ๒๑ โคราชใจดี ให้พื้นที่ตั้งสนง.จัดหางาน ๒


พิธีเปิดสำนักงานจัดหารงานจังหวัดนครราชสีมา ๒ ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช

            ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช เปิดพื้นที่ให้กรมการจัดหางาน จัดตั้ง “ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย Smart Job Center No.2” สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา แห่ง ๒ รวมบริการด้านแรงงานแบบครบวงจร ให้ประชาชนเข้าสู่ระบบการทำงานอย่างมีคุณภาพ 

            เมื่อวันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๐.๓๐ น. ณ ชั้น LG ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช มีพิธีลงนามความร่วมมือ และพิธีเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย Smart Job Center No.2 สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา แห่ง ๒ ระหว่าง กรมการจัดหางาน กับศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช โดยนายศักดิ์สกล จินดาสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน ลงนามความร่วมมือกับ นางปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช มีนายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา และนายปรีชา อินทรชาธร จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ตลอดทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชน และสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน 

            นายศักดิ์สกล จินดาสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า “สถานที่ตรงนี้เป็นสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ ๒ เป็นโครงการในเชิงรุกที่อยากสร้างโอกาสให้บริการของรัฐเข้าถึงประชาชนทุกเพศทุกวัย กรมการจัดหางานร่วมมือกับศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ ที่จะนำกิจกรรมเกี่ยวกับกรมการจัดหางานมาไว้สถานที่ตรงนี้ ไม่ว่าจะเป็นการรับสมัครงาน การแนะแนวอาชีพ ทดสอบความถนัดความพร้อม รวมทั้งรับแจ้งกรณีว่างงาน เป็นต้น สถานที่ตรงนี้มีความเหมาะสมสำหรับประชาชนที่มาติดต่อเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าประชาชนที่มาใช้บริการมีค่อนข้างมาก โดยเฉพาะเรื่องแรงงานต่างด้าว ฉะนั้น สถานที่ตรงนี้เป็นสถานที่ให้บริการสำหรับคนไทยที่ตกงาน อยากเปลี่ยนงาน หรืออยากทำอาชีพอิสระ ซึ่งจะเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่ง”

            นายปรีชา อินทรชาธร จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า กรมการจัดหางานเป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมให้ประชาชนมีงานทำ โดยภารกิจที่สำคัญประการหนึ่งคือ การสร้างโอกาสการหางานให้กับทุกกลุ่มทุกช่วงวัย และการสร้างโอกาสของการเข้าถึงบริการของรัฐ รวมทั้งการเชื่อมโยงข้อมูลและการดำเนินงานระหว่างหน่วยงานของรัฐและเอกชน เพื่อให้ตรงกับความต้องการของพื้นที่และของประเทศโดยรวม จึงได้มีแนวคิดเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล โดยการพัฒนากระบวนการส่งเสริมการมีงานทำและการจัดหางานโดยมุ่งเน้นให้คนไทยทุกคนมีงานทำ และส่งเสริมการจ้างงานในทุกกลุ่มทุกช่วงวัย ซึ่งได้รวมบริการด้านแรงงานแบบครบวงจร เพื่อให้ประชาชนวัยกำลังแรงงานสามารถเข้าสู่ระบบการทำงานอย่างมีคุณภาพ ในลักษณะศูนย์บริการจัดหางานการจัดงานเพื่อคนไทย (Smart Job Center)

            ทางด้าน นางปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการมีงานทำ ให้ประชาชนทุกกลุ่มและทุกช่วงวัย ซึ่งเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นให้ประชาชนทุกคนมีงานทำในทุกพื้นที่ ขอบคุณสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงหัวหน้าส่วนสังกัดกระทรวงแรงงานที่สนับสนุนให้มีการจัดตั้ง “ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย Smart Job Center No.2” สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา แห่ง ๒ ณ บริเวณชั้น LG ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราชแห่งนี้

            สำหรับศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย Smart Job Center No.2 สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา แห่ง ๒ เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๖๑ เป็นต้นไป ทุกวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐-๑๘.๐๐ น. หยุดทุกวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยให้บริการสมัครงาน, ขึ้นทะเบียนหางาน, ขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน, แนะแนว/ให้คำปรึกษาทางด้านอาชีพ, ทดสอบความพร้อมทางอาชีพ เป็นต้น ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ ๐๔๔-๓๕๕๒๖๖-๗ ต่อ ๑๐๔ 

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๙๘ วันเสาร์ที่  ๒๑  -  วันพุธที่  ๒๕  เดือนเมษายน  พุทธศักราช  ๒๕๖๑


705 1344