20thApril

20thApril

20thApril

 

May 18,2018

ส่ง‘ทาทา อัลทรา’ลุยตลาด เพิ่มความคล่องตัวทางธุรกิจ

          ส่ง “ทาทา อัลทรา ๑๐๑๔” ขนาดใหม่ ลงตลาดเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าที่ต้องการใช้งานรถบรรทุก ๖ ล้อ ที่มีพร้อม ทั้งดีไซน์ ความสะดวกสบาย สมรรถนะ ความปลอดภัย ให้ความคล่องตัว

          บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำรถเพื่อการพาณิชย์ “ทาทา อัลทรา ๑๐๑๔” (TATA Ultra 1014) รถบรรทุกแบบ ๖ ล้อ ขนาดใหม่ ความยาวหลังหัวเก๋งถึงปลายสุดแชสซีส์ ๕,๔๐๑ มิลลิเมตร เพื่อเสริมมิติใหม่สำหรับลูกค้าในการเลือกรถสำหรับใช้งาน เพื่อดำเนินธุรกิจอย่างคุ้มค่าคุ้มราคา ให้ความคล่องตัวสูงด้วยรัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง ๖.๔ เมตร
ทาทา อัลทรา ๑๐๑๔ ขนาดใหม่ ยังคงความสามารถบรรทุกน้ำหนักรวมที่ ๑๐ ตัน ใช้เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล แบบ ๔ สูบ ขนาด ๓.๐ ลิตร ปริมาตรกระบอกสูบ ๒,๙๕๖ ซีซี พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา ๖ สปีด ให้กำลังสูงสุดที่ ๑๔๐ แรงม้า ที่ ๒,๖๐๐ รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด ๓๙๐ นิวตันเมตร ที่รอบต่ำ ๑,๔๐๐-๒,๐๐๐ รอบ/นาที ทาทา อัลทรา ให้กำลังเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ แต่ให้ประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงอย่างดีเยี่ยม ขณะที่ ชุดเกียร์ธรรมดา ๖ สปีด G 550 ของอัลทรา ทำงานด้วยสายเคเบิ้ลที่ดูแลรักษาง่าย มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และให้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล 

          ทาทา อัลทรา มาพร้อมกับดีไซน์ที่โดดเด่น จากไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์และ ไฟท้ายแบบ LED หัวเก๋งออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ลดแรงต้านอากาศ และเสียงรบกวน พร้อมให้เสถียรภาพในการขับขี่มากยิ่งขึ้น หัวเก๋งยังสามารถยกได้แบบ ๔๕ องศา ด้วยระบบไฮดรอลิค เพื่อความสะดวกปลอดภัยในการดูแลรักษา ห้องโดยสารยังมีขนาดใหญ่ เป็นแบบ Walkthrough มีความกว้างขวางสะดวกสบายในการขับขี่ โดยสาร หรือการเข้า-ออกจากห้องโดยสาร เบาะนั่งของผู้ขับขี่ยังเป็นแบบ Suspended Driver Seat ที่มีระบบกันสะเทือน ปรับระดับตามน้ำหนักของผู้ขับได้ เพื่อความสบาย และลดอาการอ่อนล้าของผู้ขับขี่ แม้จะต้องเดินทางในระยะทางไกล แผงหน้าปัดมีการแสดงข้อมูลต่างๆ ทั้งอัตราสิ้นเปลือง และสัญญาณไฟแสดงสภาวะการใช้งานต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการดูแลรักษารถ และภายในห้องโดยสารยังมีช่องเก็บสัมภาระต่างๆ หลายตำแหน่ง ที่พักแขน และที่วางแก้วอย่างครบครันเพื่อให้ความสะดวกสบาย การผ่อนคลายสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารอย่างเต็มประสิทธิภาพ
ทาทา อัลทรา ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นห้องโดยสารที่ผ่านมาตรฐาน ECE-R29 ของยุโรป ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของห้องโดยสารจากการกระแทกด้านหน้าและการใช้น้ำหนักหล่นทับบนหลังคาห้องผู้โดยสาร สามารถปกป้องผู้ขับขี่ และผู้โดยสารสูงสุด กระจก บังลมหน้าเป็นแบบพาโนรามิคให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนตลอดทุกเส้นทาง ขณะที่กระจกมองข้างมีขนาดใหญ่เพิ่มมุมมองที่ปลอดภัยไฟหน้าเป็นแบบปรับระดับสูงต่ำได้ เพื่อให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนในยามค่ำคืนและช่วยหลีกเลี่ยงแสงไฟไปรบกวนรถคันข้างหน้า และยังติดตั้งระบบเบรก ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาจากโรงงานทุกคัน


          แชสซีส์ของ ทาทา อัลทรา ได้รับการออกแบบมาเป็นแบบตรง คุณภาพสูง มีความแข็งแกร่งในการใช้งาน และเหมาะสมสำหรับการติดตั้งตู้บรรทุก หรือการใช้งานประเภทต่างๆ ได้อย่างสะดวก ระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแหนบแผ่นโค้ง และด้านหลังเป็นแบบแหนบโค้งกึ่งวงรี พร้อมแหนบแผ่นโค้งเสริม พร้อมช็อคอัพเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ และประสิทธิภาพในการบรรทุก
          ทาทา อัลทรา มีโครงสร้างแชสซีส์ที่ทำจากเหล็กคุณภาพสูง แข็งแกร่ง เพิ่มศักยภาพในการบรรทุก ช่วยลดต้นทุน เพิ่มรายได้ให้กับทุกธุรกิจขนส่ง และด้วยเทคโนโลยีใหม่ของเครื่องยนต์ของอัลทรา ที่ให้แรงบิดสูงเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ยังมีความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำ ตัวรถยังดูแลรักษาง่าย ช่วยลดค่าใช้จ่าย และมีศูนย์บริการสำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ที่ให้บริการได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งยังมีรถบริการให้ความช่วยเหลือนอกสถานที่ ทำให้ทุกงานขนส่งไม่สะดุด สามารถสร้างงานสร้างผลกำไรได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด โดยทาทา อัลทรา ราคาปกติ ๙๖๐,๐๐๐ บาท แต่สำหรับช่วงแนะนำสินค้าใหม่ ราคาพิเศษเพียง ๘๙๔,๐๐๐ บาทเท่านั้น


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๕๐๓ วันพุธที่  ๑๖  -  วันอาทิตย์ที่  ๒๐ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑

 


691 1342