20thApril

20thApril

20thApril

 

May 18,2018

หอการค้าบุรีรัมย์ขอบคุณ “บิ๊กตู่” เห็นปากท้องปชช.เป็นเรื่องเร่งด่วน หวังทุกโครงการที่ขอจะได้รับอนุมัติ

        ประธานหอการค้าบุรีรัมย์ ขอบคุณนายกฯ และคณะรัฐมนตรี เล็งเห็นปัญหาปากท้องประชาชนเป็นเรื่องเร่งด่วนเห็นชอบอนุมัติโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ทั้งคาดหวังทุกโครงการที่เสนอขอจะได้รับการพิจารณาอนุมัติงบ เพราะจะเกิดประโยชน์ต่อภาพรวมของจังหวัด

        นายกิตติเดช เกื้อกิตติวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยภายหลังที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ ๓ ประจำปี ๒๕๖๒ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ระหว่างวันที่ ๗–๘ พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี และคณะฯ ที่เลือกมาประชุม ครม.สัญจรที่บุรีรัมย์ ทำให้คนรู้จักจังหวัดบุรีรัมย์มากขึ้น ส่วนเรื่องการพิจารณาอนุมัติงบประมาณโครงการต่างๆ ตามที่กลุ่มภาคจังหวัดอีสานตอนล่างได้นำเสนอขอทั้ง ๕ ด้าน คือ ๑.ด้านการเกษตร แหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ๒.ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ๓.การค้าการลงทุน และการค้าชายแดน ๔.การท่องเที่ยว และ ๕.การพัฒนาคุณภาพชีวิต จำนวน ๒๒๒ โครงการ วงเงิน ๒๐,๗๐๖ ล้านบาทนั้น ทราบว่า ครม.ได้เห็นชอบอนุมัติโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วนตามความต้องการ เช่น การพัฒนาด้านการเกษตรและแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ที่สามารถทำได้ทันทีบางส่วน และส่วนที่เหลือจะนำเข้าแผนปี ๒๕๖๒-๒๕๖๔ ก็ขอบคุณ ครม.ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญเรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชนเป็นความจำเป็นเร่งด่วน ส่วนโครงการที่เหลือก็รับไว้พิจารณาและมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเข้าที่ประชุม ครม. ตามวาระพิจารณาแผนแม่บทนั้น ก็มีความคาดหวังว่าจะได้รับพิจารณาอนุมัติงบมาดำเนินการตามที่เสนอขอในลำดับต่อไปเช่นกัน
        ประธานหอการค้าฯ กล่าวอีกว่า ทุกโครงการที่ทางจังหวัดได้นำเสนอ ครม.ที่มาประชุมสัญจรที่จังหวัดบุรีรัมย์ในครั้งนี้ หากได้รับการอนุมัติงบประมาณมาดำเนินการได้ครบทุกโครงการ ก็จะเป็นประโยชน์ทั้งกับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เช่น เรื่องแหล่งน้ำซึ่งถือว่ามีความสำคัญมาก ส่วนเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม การท่องเที่ยว และด้านการค้าชายแดน หากได้รับการพัฒนาก็จะส่งผลดีกับภาพของจังหวัด และเชื่อมโยงกับกลุ่มจังหวัดให้เกิดความเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๕๐๓ วันพุธที่  ๑๖  -  วันอาทิตย์ที่  ๒๐ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑


691 1342