28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

June 13,2018

ระทึก ช่วยครอบครัวหนีตายเพลิงไหม้รถเก๋ง หวิดถูกย่างสดบนถนนมิตรภาพหน้ามูลนิธิหลวงพ่อโต อ.สีคิ้ว โคราช

          เมื่อเวลา ๑๓.๓๐ น. วันที่ ๑๒ มิถุนายน พ.ต.ต ชำนาญ  ก่อเกิด พนักงานสอบสวน สภ.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันที่บริเวณใต้สะพานกลับรถเกือกม้าหน้าทางเข้ามูลนิธิสมเด็จพุฒจารย์ (โต พรหมรังสี) จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุบนเส้นทางหลัก ทางหลวงหมายเลข ๒ ถ.มิตรภาพ ตอนมอจะบก -ไร่โคกสูง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ ๑๐๕+๒๐๐ ด้านขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา พบเพลิงกำลังลุกไหม้​รถเก๋งโตโยต้า รุ่นวีออส เลขทะเบียน ขล ๔๗๖๗ นครราชสีมา จึงวิทยุสื่อสารขอสนับสนุนรถดับเพลิงของเทศบาลเมือง (ทม.) สีคิ้ว อ.สีคิ้ว ให้มาดับเพลิงที่กำลังลุกพวยพุ่งอย่างรุนแรง ท่ามกลางความโกหลาหนและการจราจรค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางหลักมุ่งหน้าเข้าสู่ ๒๐ จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อนและให้การปฏิบัติหน้าที่สะดวกรวดเร็วรวมทั้งมีความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้รีบปิดกั้นเส้นทางหลักชั่วคราว โดยให้ใช้เส้นทางคู่ขนานแทน พลเมืองดีซึ่งเป็นผู้ใช้รถใช้ถนน ได้จอดรถยนต์ให้การช่วยเหลือเด็กและผู้หญิงออกจากซากรถก่อนถูกเพลิงย่างสด ทราบชื่อคือนางสาวนิภาพร  หวนงามศรี อายุ ๑๙ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๒๑ หมู่ ๙ ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร ด.ญ.สาวิตรี ฯ อายุ ๒ ปี ลูกสาว ด.ช.บุณณกันต์  แววนิล อายุ ๑ ปี ผู้เป็นหลานชายและนายเบี้ยว  ปรางกรุ อายุ ๔๖ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๖ หมู่ที่ ๑๐ ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ผู้ขับขี่โดยถูกไฟลวกและกระดูกขาหัก นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสีคิ้ว ล่าสุดทั้งหมดอาการปลอดภัย

          พ.ต.ต ชำนาญ ฯ พนักงานสอบสวนเวร เปิดเผยผลการสอบสวนว่า ในขณะที่นายเบี้ยว ฯ ขับรถเก๋งโตโยต้า รุ่นวีออส นำลูกสาว และหลาน ๒ คน เดินทางไปทำธุระในเขตกรุงเทพ รถได้เสียหลักพุ่งชนแท่งปูนกั้นทางข้ามเกาะกลางถนนก่อนจะข้ามเลนมาชนรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้สีดำ เลขทะเบียน ชข ๒๕๒๖ กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายสุทธิศักดิ์ ศิระพัฒน์ อายุ ๒๕ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๖๐๐/๓ หมู่ที่ ๒ ต.ด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ขับขี่มาเพียงลำพัง กำลังแล่นมุ่งหน้าเข้าเขตเมืองนครราชสีมา โดยนายสุทธิศักดิ์ ฯ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและรถเก๋งไม่เสียหายมากนัก เนื่องจากเป็นการถูกเฉี่ยวชน เนื่องจากรถเก๋งวีออส ขับขี่ด้วยความเร็วสูงและใช้แก็สเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิงได้เกิดประกายไฟจากการชนทั้งแท่งปูนและเฉี่ยวรถที่แล่นสวนทางมาเป็นเหตุให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามได้แจ้งข้อกล่าวหานายเบี้ยว ฯ ขับขี่รถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย  


703 1355