28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

June 21,2018

สวนสัตว์โคราช จัดทายผลการแข่งขันบอลโลก ใช้เสือโคร่ง เสือดาว เสือดำ แมวน้ำ เลือกทีมจะชนะ ไอซ์แลนด์ชนะไนจีเรีย เซอร์เบียชนะสวิต ฯ บราซิลชนะคอสตาริกา

          เมื่อเวลา ๑๐.๐๐ น. วันที่ ๒๑ มิ.ย. ที่ส่วนแสดงอาณาจักรนักล่า สวนสัตว์นครราชสีมา นายเทวินทร์  รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมาพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงสัตว์จัดกิจกรรมทายผลฟุตบอลโลก ๒๐๑๘ รัสเซีย รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองของทีมที่ลงสนามแข่งขันในคืนวันศุกร์ที่ ๒๒ มิย. นี้ กลุ่มดี ทีมชาติไนจีเรียพบทีมชาติไอซ์แลนด์ เจ้าหน้าที่ได้นำธงชาติของทั้ง ๒ ประเทศ ผูกติดกับเนื้อวัวก่อนแขวนบนลวดสลิงใช้รอกหมุนไปยังพื้นที่ของการจัดแสดง จากนั้นได้ปล่อยให้ “ เจ้ากาฟิว ” เสือดาวเพศเมีย อายุ ๘ ปี กระโดดตะปบเลือกเนื้อ ซึ่ง “ เจ้ากาฟิว ” ได้เลือกเนื้อที่ผูกติดกับธงชาติไอซ์แลนด์และครั้งที่ ๒ “ เจ้าหนุ่ม ” เสือดำ อายุ ๑๐ ปี ได้กระโดดตะปบเลือกชิ้นเดียวกัน ขณะที่กลุ่มอี E ทีมชาติเซอร์เบียพบทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าหน้าที่ได้ส่งเนื้อผูกติดกับธงชาติแขวนคู่กันหมุนรอกให้เสือโคร่งอินโดจีน เพศผู้ อายุ ๘ ปี ชื่อ “ เจ้าลิฟท์ ” ได้กระโดดตะปบชิ้นเนื้อแขวนธงชาติเซอร์เบีย ก่อนตกลงบ่อน้ำ ท่ามกลางความประทับใจของนักท่องเที่ยวและที่ส่วนแสดงความสามารถสัตว์ ได้มีการทำนายผลการแข่งขัน กลุ่มอี ทีมชาติบราซิลพบทีมชาติคอสตาริกา เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้ให้ “ เจ้าอ้วน ” แมวน้ำแสนรู้เพศผู้ อายุ ๒๕ ปี ซึ่งชื่นชอบการเล่นลูกบอลเป็นชีวิตจิตใจเป็นผู้ทายผล โดยนำธงชาติบราซิลและคอสตาริกา ผูกติดกับลูกบอล ๒ ลูก ปล่อยให้แมวน้ำแสนรู้กระโดดลงไปเลือกลูกบอล “ เจ้าอ้วน ” กระโดดเลือกลูกบอลติดธงชาติบราซิลนำไปหย่อนลงห่วง โดยทายผลทีมชาติบราซิลจะชนะทีมชาติคอสตาริกา

          นายเทวินทร์ ฯ ผอ.สวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสวนสัตว์ เพื่อให้สอดรับกับช่วงฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอลโลกและความชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ดังนั้นในทุกนัดการแข่งขัน คู่ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะทีมชาติยอดนิยม สวนสัตว์ฯ กำหนดช่วงเวลาของการจัดกิจกรรมทายผล เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกด้วยกันจนจบการแข่งขัน

 


712 1343