23rdApril

23rdApril

23rdApril

 

July 16,2018

พาณิชย์ดัน ๑๐๐ ธุรกิจ “แซบนัว..ของดีอีสาน” ก้าวไกลสู่ระดับประเทศ

         กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของดีจาก ๒๐ จังหวัดภาคอีสานกว่า ๑๐๐ ธุรกิจ “แซบนัว ของดีอีสาน” วันที่ ๒๐-๒๒ กรกฎาคมนี้ แสดงศักยภาพของผู้ประกอบการภาคอีสาน เป็นสะพานเชื่อมโยงให้เกิดการต่อยอดทางธุรกิจ สร้างพันธมิตรทางการค้าที่เกื้อกูลกันและกัน พร้อมให้คำปรึกษาและสร้างองค์ความรู้ทางธุรกิจให้เข้มแข็ง หวังดันของดีเมืองอีสานให้ก้าวไกล

         เมื่อเวลา ๑๔.๓๐ น. วันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑ ที่โรงแรมประจักษ์ตรา ดีไซน์ อุดรธานี นายสาโรจน์ สุวัตถิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ นายประเสริฐ ฝ่ายชาวนา พาณิชย์จังหวัดอุดรธานี นายสุเมธ มั่งคั่ง ประธานเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ พ.ท.วรายุส์ ตรีวัฒนสุวรรณ ประธานเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club จังหวัดอุดรธานี แถลงข่าวการจัดงาน “MOC Biz Club Expro 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย” ระดับภูมิภาค (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)โดยมีผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าส่วนราชการทั้งภาครัฐ เอกชน ประธานและผู้แทนเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ๒๐ จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมงาน

         นายสาโรจน์ สุวัตถิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การจัดงาน “MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย” ระดับภาค ครั้งที่ ๒ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเป้าประสงค์เพื่อแสดงศักยภาพและความเข้มแข็งของผู้ประกอบการเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ของภาคอีสานไม่เพียงแต่มุ่งเน้น การสร้างโอกาสทางการตลาด แต่รวมถึงการพัฒนาองค์ความรู้ไปประยุกต์และปรับใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจของตนเองและเครือข่าย รวมถึงเป็นสะพานเชื่อมโยงธุรกิจในภูมิภาค ที่จะนำไปสู่การต่อยอดทางธุรกิจ การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ เพื่อก้าวสู่ตลาดระดับประเทศอย่างมั่นคง

         “การจัดงานตลอด ๓ วัน ประกอบด้วย ๑.งานแสดงและจำหน่ายสินค้าที่นำเสนอสินค้าและบริการของดีจากเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club 20 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ๒.การเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อสร้างโอกาสเติบโตทางการค้า และพบปะพันธมิตรทางการค้าทั้งในและต่างประเทศ ๓.การให้คำปรึกษาแนะนำธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญ/ผู้มีประสบการณ์เฉพาะด้าน ฟรี! แบบไม่มีค่าใช้จ่าย เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการ การตลาด การเงินฯ และ ๔.การสัมมนา/เสวนา และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ เพื่อสร้างองค์ความรู้ในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาด และมาตรฐานการประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ”

         นายประเสริฐ ฝ่ายชาวนา พาณิชย์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า สำหรับงาน MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย ถือเป็นแรงในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับท้องถิ่น (Local Economy) อีกทั้งยังช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการ โดยกระทรวงพาณิชย์มีนโยบาย ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัด บูรณาการการทำงานร่วมกับ MOC Biz Club อย่างใกล้ชิด พัฒนาและดำเนินกิจกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของผู้ประกอบการในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง นับเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการทุกระดับที่มองหาโอกาสทางการค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดธุรกิจเพื่อพัฒนาธุรกิจ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

         ดร.สุเมธ มั่งคั่ง ประธานเครือข่ายธุรกิจ Biz Club ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า ภายในงานนอกจากจะเชิญผู้ประกอบธุรกิจจากสาธารณรัฐประชาชนลาว มาออกบูธแสดงสินค้าร่วมกัน ซึ่งผู้ประกอบการภาคตะวันออกเฉียงเหนือสามารถเจรจาธุรกิจการค้า เพื่อให้เกิดการต่อยอดทางธุรกิจ และเกิดการเชื่อมโยงทางการค้าภายในภูมิภาคและระดับประเทศ เพื่อให้สินค้าของดีของไทย ก้าวไกลสู่ระดับประเทศ และช่วยเรื่องการส่งออกสินค้าได้อีกหนึ่งช่องทาง อีกทั้งยังได้นำเทคโนโลยีการใช้จ่ายผ่าน QR Code เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขายและผู้ซื้ออีกด้วย

         พ.ท.วรายุส์ ตรีวัฒนสุวรรณ ประธานเครือข่าย Biz Club จังหวัดอุดรธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า งานที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดอุดรธานีครั้งนี้ มีสินค้าของดีประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ ข้าวหอมมะลิ ๑๐๕ ตรา LOVE FARMER, ขนมเปี๊ยะสด พิชญา, แก้วกาแฟ ทำจากไม้มงคลอย่างไม้ตาล, ผ้าพันคอตะไคร้หอมกันยุง, ผ้าฝ้ายทอมือ, ผ้าไหมลายตำนานปราสาทศีขรภูมิ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย กว่า ๑๐๐ ธุรกิจ ซึ่งผู้ที่ซื้อสินค้าจะมีสิทธิ์ลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก ๑ สลึง จำนวนกว่า ๔ เส้นทุกวัน และลุ้นรางวัลใหญ่ เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบทุกๆ ๓๐๐ บาท อีกทั้งสินค้าลดราคาจากช่วงโปรโมชั่นนาทีทองมากมาย พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน ก้อง ห้วยไร่ และ ซานิ AF หรือ ‘หน้ากากอีกาเผือก’ จากเวที The Mask Singer อีกด้วย

         สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน ‘MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย’ ครั้งที่ ๒ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๒ กรกฎาคม ๒๕๖๑ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี โดยติดตามข่าวสารและรายละเอียดการจัดงานได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน โทรศัพท์ ๐๒-๕๔๗๔๔๔๕ หรือเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๔ ฉบับที่ ๒๕๑๕ วันจันทร์ที่ ๑๖ - วันศุกร์ที่ ๒๐ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑


700 1343