20thApril

20thApril

20thApril

 

July 20,2018

‘ยามาฮ่า’รุกตลาดไตรมาส ๓ เปิดตัว‘ฟีลาโน่ ไฮบริด’ ๒ รุ่น

           “ยามาฮ่า” รุกหนักครึ่งปีหลัง เปิดตัว “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” รถจักรยานยนต์ไฮบริดครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมจัดกิจกรรมครอบคลุมทั่วประเทศ เป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดยามาฮ่า ๑๗%

           นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ครึ่งปีแรกว่า “ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยครึ่งปีแรกของปี ๒๕๖๑ (มกราคม-มิถุนายน) มีตัวเลขอยู่ที่ ๙๓๔,๕๔๗ คัน ทำให้ตลาดรวมลดลงที่ ๑.๘% (เมื่อเปรียบเทียบช่วงเวลาเดียวกันในปี ๒๕๖๐) สาเหตุเกิดจากสภาวะเศรษฐกิจภาพรวมที่เริ่มฟื้นตัว แต่แนวโน้มราคาสินค้าทางการเกษตรยังตกต่ำ รวมทั้งการชะลอการซื้อของผู้บริโภค แต่ในขณะเดียวกันยอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ยามาฮ่าอยู่ที่ ๑๔๑,๘๔๒ คัน ซึ่งเติบโตกว่าตลาดรวมอยู่ ๑.๓% (เมื่อเปรียบเทียบช่วงเวลาเดียวกันในปี ๒๕๖๐) โดยยามาฮ่ามีส่วนแบ่งการตลาดที่ ๑๕.๒% และในครึ่งปี ๒๕๖๑ นี้ ทางยามาฮ่ามีเป้าการขายรวมในปีนี้ ๓๐๕,๐๐๐ คัน และส่วนแบ่งการตลาดเป็น ๑๗% โดยในส่วนแบ่งทางการตลาดของรถจักรยานยนต์ออโตเมติกของยามาฮ่า มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น จากเดิมตั้งเป้าที่ ๒๘% เพิ่มขึ้นเป็น ๒๙% ดังนั้น เพื่อให้เป้ายอดขายประสบความสำเร็จ ในไตรมาส ๓ ยามาฮ่าจึงเปิดตัวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าออโตเมติกระบบไฮบริดครั้งแรกในประเทศไทย”

           นางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก และตราสินค้า บริหารลูกค้าสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิทัล บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ว่า “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด”ออโตเมติกแฟชั่นพรีเมี่ยม ๑๒๕ ซีซี ดีไซน์ใหม่ หรูหราสง่างามขึ้นอีกระดับ พร้อมเทคโนโลยีเครื่องยนต์บลูคอร์ใหม่ ๑๒๕ ซีซี ทำงานผสานกับระบบไฮบริด ที่ส่งกำลังการออกตัวได้อย่างดีเยี่ยมด้วย SMART MOTOR GENERATOR พร้อมฟังก์ชั่น STOP & START SYSTEM ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอดหยุดนิ่งเกิน ๕ วินาที และ ONE PUSH START ระบบสตาร์ทใหม่ ง่าย เงียบขึ้น ไม่มีเสียงมอเตอร์รบกวน และเทคโนโลยีอัจฉริยะจากยามาฮ่า ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน ทั้งสมรรถนะดีขึ้น ประหยัดเพิ่มขึ้น รักษ์โลกมากขึ้น “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” #ชีวิตมีคลาส สมาร์ทไปอีกขั้น ยังได้กลุ่มศิลปินชื่อดังระดับ ๑,๐๐๐ ล้านวิวอย่างวง “getsunova” นำโดย เนม ปราการ, นาฑี, นต ปณต และ ไปร์ท คมฆเดช ที่ยังคงเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่” มาตลอด ๔ ปี มาช่วยเสริมภาพลักษณ์ของ “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” ให้เหนือระดับไปอีกขั้น พร้อมภาพยนตร์โฆษณาที่ได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการเลือกสรรสถานที่ถ่ายทำเพื่อตอบโจทย์ภาพลักษณ์ความเป็นพรีเมี่ยมของ “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ไฮบริด” และเป็นการสร้างมุมมองใหม่ในการท่องเที่ยวในประเทศอีกด้วย

           นอกจากนี้ ยามาฮ่ายังมีแผนในการจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ และสนับสนุนการขาย “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” อย่างมากมาย และครอบคลุมทั่วประเทศ อาทิ กิจกรรม Yamaha presents “Automatic is NOW festival” ซึ่งเป็นเฟสติวัลที่รวมเอาไลฟ์สไตล์ อินเทรนด์ ของวัยรุ่นมารวมกันไว้ที่เดียว พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินที่ NOW! ที่สุดในวันเสาร์ และอาทิตย์ที่ ๔-๕ สิงหาคมนี้ ณ THE STREET รัชดา พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมเปิดตัว “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” ตามหัวเมืองใหญ่ ๔ จังหวัดตลอดเดือนกันยายน เพื่อสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น พร้อมจัดให้มีกิจกรรมย่อยร่วมกับผู้จำหน่ายทั่วประเทศเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง

           “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” เปิดตัว ๒ รุ่น ด้วยกัน ได้แก่ รุ่น Standard ราคาสุดพิเศษช่วงเปิดตัวที่ ๕๕,๕๐๐ บาท และรุ่น ABS ราคาแนะนำ ๖๒,๐๐๐ บาท ซึ่งทางยามาฮ่ามั่นใจว่า “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” จะได้รับการตอบรับที่ดี และสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ซึ่งจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกของยามาฮ่าเติบโตเป็น ๒๙% ในปีนี้

           “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” มีให้เลือก ๒ รุ่น ได้แก่ “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” รุ่น ABS ราคาแนะนำ ๖๒,๐๐๐ บาท มีให้เลือก ๒ สี คือ สีเทา และสีน้ำเงิน ส่วน “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” รุ่น Standard ราคาแนะนำ ๕๕,๕๐๐ บาท สุดพิเศษ! มีให้เลือก ๕ สี ได้แก่ สีแดง/ดำ, สีดำ, สีเขียว/เทา, สีขาว/เทา และสีเหลือง/เทา

           นอกจากนี้ ยังสามารถแต่งเท่ให้หรูหราไฮคลาสไปอีกขั้น ด้วยอุปกรณ์ตกแต่ง และอะไหล่แท้จากยามาฮ่าที่ให้เลือกได้หลายหลายสไตล์ รวมทั้งเครื่องแต่งกายยามาฮ่า คอลเลคชั่นพิเศษที่ดีไซน์ร่วมกับ Rompboy แบรนด์เสื้อผ้าวัยรุ่นของ บู้-ธนันต์ บุญญธนาภิวัฒน์ มือเบสสุดแนวจากวง Slur โดยผู้ที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของได้แล้วที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Yamaha Call Center : ๐๒-๒๖๓-๙๙๙๙

 

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๔ ฉบับที่ ๒๕๑๖ วันเสาร์ที่ ๒๑ - วันพุธที่ ๒๕ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑

 

701 1343