28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

August 11,2018

‘มิตซูบิชิ’แจงยอดขายครึ่งปี เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ ๒๖.๓

           มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศยอดจำหน่ายรถยนต์เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งแรกของปี ๒๕๖๑ จำนวน ๔๑,๑๐๑ คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่ร้อยละ ๒๖.๓ และสูงกว่าอัตราการเติบโตของตลาดรถยนต์ในภาพรวม ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ ๑๙.๕ ขณะที่ยอดการส่งออกอยู่ที่ ๑๖๕,๙๗๐ คัน มุ่งมั่นเดินหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้

           มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศยอดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทยระหว่างเดือนมกราคม-มิถุนายน ๒๕๖๑ จำนวน  ๔๑,๑๐๑ คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่ร้อยละ ๒๖.๓ และสูงกว่าอัตราการเติบโตของตลาดรถยนต์ในภาพรวม ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ ๑๙.๕ ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์รวมทั้งหมดในช่วงครึ่งปีแรก ๒๕๖๑ อยู่ที่ ๔๘๙,๗๔๕ คัน ซึ่งการเติบโตด้านยอดจำหน่ายของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ทำให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ ๘.๒ เติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ร้อยละ ๗.๙ ในขณะที่ยอดการส่งออกอยู่ที่ ๑๖๕,๙๗๐ คัน (รถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์เพื่อการประกอบในต่างประเทศ) เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ ๑๑.๑ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่การผลิตรถยนต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยมีจำนวนการผลิตรวมทั้งสิ้นที่ ๒๑๘,๗๙๗ คัน (รถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์เพื่อการประกอบในต่างประเทศ) เติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนที่ประมาณร้อยละ ๑๙ 

           มร.โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลการดำเนินงานของเราในครึ่งแรกของปี พ.ศ.๒๕๖๑ ถือว่ายอดเยี่ยม ด้วยปัจจัยรอบด้านที่ช่วยส่งเสริมให้เรามีผลประกอบการที่สูงขึ้น อาทิ ความนิยมและเชื่อมั่นของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ความสำเร็จในการร่วมงานมหกรรมยานยนต์ต่างๆ รวมถึงการดำเนินงานด้านการขาย การตลาด และหลังการขายที่โดดเด่น โดย มิตซูบิชิ ไทรทัน สามารถทำยอดจำหน่ายมากที่สุดให้แก่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ ๔๙ ของยอดจำหน่ายทั้งหมด ตามมาด้วยรถซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ มิราจ และ มิตซูบิชิ แอททราจ มีสัดส่วนยอดจำหน่ายร้อยละ ๓๕ ขณะที่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มีสัดส่วนยอดจำหน่ายร้อยละ ๑๕

           “ผมมั่นใจอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ได้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยแผนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องภายในสิ้นปีนี้ โดยเฉพาะ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ นิยามใหม่ของครอสโอเวอร์ ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแผนงานของเรา” มร.ชกกิ กล่าวสรุป

           สำหรับ “มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่” นับเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้รับการจับตามากที่สุดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในปี พ.ศ.๒๕๖๑ ซึ่งเป็นกลางต่อยอดความสำเร็จของการเปิดตัวรถยนต์หลายรุ่น ทั้ง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต, มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ลิมิเต็ด อิดิชั่น, มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท, มิตซูบิชิ มิราจใหม่ และ มิตซูบิชิ มิราจ ลิมิเต็ด อิดิชั่น รวมถึง มิตซูบิชิ แอททราจ ลิมิเต็ด อิดิชั่น นอกจากนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมภายในปีนี้

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๔ ฉบับที่ ๒๕๒๐ วันเสาร์ที่  ๑๑ - วันพุธที่  ๑๕  เดือนสิงหาคม  พุทธศักราช ๒๕๖๑


700 1362