25thApril

25thApril

25thApril

 

August 16,2018

เอสซีจี’เจียดงบกว่า ๘๐๐ ล้านบาท พัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารเยื่อยูคาฯ สะอาดปลอดภัยนำเข้าไมโครเวฟได้

         “เอสซีจี” รุกบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัย ทุ่มงบกว่า ๘๐๐ ล้านบาทพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารจากเยื่อไม้ยูคาลิปตัส สะอาดปลอดภัย เข้าไมโครเวฟได้ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

         นางวิมล จันทร์เทียน ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์เฟสท์ ในเอสซีจี เปิดเผยว่า บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัย เป็นแนวทางการดำเนินงานในเรื่องของความใส่ใจด้านสุขภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภค ที่ในวันนี้ เอสซีจี ได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารที่สะอาด ปลอดภัย สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงตามมาตรฐานด้านอาหาร (Food Direct Contact) ขณะเดียวกันความต้องการใช้งานบรรจุภัณฑ์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจอาหารและธุรกิจบริการอาหารแบบเดลิเวอรี่ บรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติ “เฟสท์” จึงเป็นทางเลือกใหม่ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างมาก

         “บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยที่ได้ทำการคิดค้นมานี้ ผลิตจากเยื่อไม้ยูคาลิปตัสจากป่าปลูกที่มีการพัฒนาสายพันธุ์ที่เหมาะสม มีความแข็งแรงมากกว่าเยื่อไม้จากไม้ล้มลุกทั่วไป โดยนำมาผ่านเทคโนโลยีการผลิตเฉพาะของเฟสท์ ทำให้ได้บรรจุภัณฑ์อาหารที่มีความขาว ผิวเรียบเนียน แข็งแรง รองรับการเรียงซ้อนได้ สามารถทนน้ำและน้ำมัน ไม่รั่วซึม อีกทั้งยังสามารถอุ่นร้อนโดยการเข้าไมโครเวฟได้ มีดีไซน์ที่หลากหลาย มีขนาดและรูปทรงที่แตกต่างกัน สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกรูปแบบ เหมาะกับสังคมเมืองในยุคปัจจุบัน และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค บริษัทฯ จึงได้ใช้งบประมาณในการลงทุนรวม ๘๐๐ ล้านบาท ในการใช้ฐานการผลิตใหม่ ๒ แห่ง คือที่ โรงงานขึ้นรูปบรรจุภัณฑ์กระดาษเฟสท์ จ.สมุทรสาคร และโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติเฟสท์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นโรงงานที่มีมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยสูงระดับสากล ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practices), The BRC (British Retail Consortium) Global Standard, HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point) และควบคุมกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน US-FDA การส่งวัตถุดิบตรงผ่านท่อลำเลียงเพื่อป้องกันสิ่งปนเปื้อน รวมถึงช่วยลดการใช้พลังงานในการผลิตนับได้ว่าเป็นโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารจากเยื่อไม้ยูคาลิปตัสรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลตลอดกระบวนการผลิต ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ในความสะอาดและปลอดภัย”

         นางวิมล กล่าวต่ออีกว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาสินค้าและบริการ มีหลักสำคัญคือการคัดสรรวัตถุดิบที่สามารถย่อยสลายได้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยร่วมมือกับทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเอสซีจีอย่างใกล้ชิด เพื่อคิดค้นวัสดุทดแทนที่มีคุณภาพสูง ตอบโจทย์ทั้งลูกค้า และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีบริการ เฟสท์ โซลูชั่น ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับลูกค้าและผู้ประกอบธุรกิจอาหารอย่างครบวงจร เพื่อสร้างความพิเศษและเอกลักษณ์เฉพาะให้กับร้าน โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับประเภทอาหาร ทำให้อาหารที่ส่งถึงมือลูกค้าน่ารับประทานและสะดวกในการรับประทานทันที พร้อมอำนวยความสะดวกในการสั่งผลิตตามความต้องการของลูกค้า

         “เรามีการคาดการณ์ว่า ในปี ๒๕๖๖ จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยอยู่ที่ร้อยละ ๑๐ ของมูลค่าตลาดบรรจุภัณฑ์อาหารในประเทศไทย หรือมียอดขายประมาณ ๓,๐๐๐ ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ ๓๐๐ เมื่อเทียบกับปี ๒๕๖๑” นางวิมล กล่าว

 

 

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๔ ฉบับที่ ๒๕๒๑ วันพฤหัสบดีที่  ๑๖ - วันจันทร์ที่  ๒๐  เดือนสิงหาคม  พุทธศักราช ๒๕๖๑

 

 


696 1343