28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

August 18,2018

“Korat Food Street” ถนนคนเดินโพธิ์กลาง เดินกิน ชิม ช้อป กับร้านค้ากว่า ๑๐๐ ร้าน

          ผู้ว่าโคราชควงแขนนายกเหล่ากาชาด เปิดงาน “Korat Food Street” ถนนคนเดินโพธิ์กลาง หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา มีร้านค้าให้เลือกกว่า ๑๐๐ ร้าน ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และอื่นๆ อีกมากมาย ช้อปกันได้ในวันที่ ๑๗-๑๙ สิงหาคม ๒๕๖๑

          เมื่อวันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๘.๐๐ น. ที่ถนนโพธิ์กลางนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาจัดงาน “Korat Food Street” ถนนคนเดินโพธิ์กลาง ตั้งแต่วันที่ ๑๗-๑๙ สิงหาคม ๒๕๖๑ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้โครงการโคราชลดทั้งเมือง โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา นายรณชัย วิรุฬห์รัฐ พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา และประชาชนเข้าร่วมงาน ภายในงานมีร้านค้ามาจัดจำหน่ายสินค้าและอาหารกว่า ๑๐๐ ร้าน มีประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยอย่างอย่าคึกคักกว่า ๑,๐๐๐ คน

          นายวิเชียร จันทรโณทัย กล่าวว่า “สำหรับโครงการ “Korat Food Street” เป็นส่วนหนึ่งของโครงการโคราชลดทั้งเมือง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ และสามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ เป็นอย่างดี ผมหวังว่าการจัดกิจกรรม Korat Food Street จะบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ นั่นคือช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดนครราชสีมา ให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดมากขึ้น และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในโคราชมากขึ้นเช่นกัน”

          นายชัชวาล วงศ์จร กล่าวว่า “วัตถุประสงค์หลักของกิจกรรมโคราชลดทั้งเมือง คือเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมา ทางหอการค้าจังหวัดและพันธมิตรจึงมีความมุ่งหวัง ที่จะผลักดันให้จังหวัดนครราชสีมาเป็นศูนย์กลางของการ   ช้อปปิ้งแห่งในภาคอีสานและในระดับประเทศ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในโคราช ในอนาคตเราจึงคาดหวังว่าทุกเดือน กรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม นักท่องเที่ยวจะคิดถึงจังหวัดนครราชสีมา และมีโปรแกรมการท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว เพราะโคราชมีสินค้ามากมายที่ลดราคา ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ได้ส่วนลดเสมอ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ ๒ ที่เราทำโครงการนี้มา การตอบรับจากหน่วยงานต่างๆ เป็นไปได้ด้วยดี และคาดว่าในปีต่อๆ ไปการตอบรับและการจัดกิจกรรมจะดีขึ้นเรื่อยๆ”

          นายรณชัย วิรุฬห์รัฐ กล่าวว่า “ การจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาศักยภาพ และการยกระดับสินค้าและบริการการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาการตลาด และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว กีฬา สำหรับกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมสุดท้ายที่ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ได้ดำเนินการจัดมาอย่างต่อเนื่องตลอดเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่ผ่านมานั้น ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานองค์กรภาครับและเอกชนภายในจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างดีมาโดยตลอด”

 

 

ภาพจาก หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา


694 1349