24thApril

24thApril

24thApril

 

October 04,2018

สวนสัตว์โคราชเปิดบ้าน“แรด”

         เนื่องใน “วันแรดโลก” เมื่อวันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๖๑ ที่สวนสัตว์นครราชสีมา นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่ “แรดขาว” ๒ ตัว พร้อมเปิดส่วนจัดแสดงแรดขาวที่มีการปรับปรุงใหม่ โดยเน้นให้ใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวและมองเห็นแรดอย่างชัดเจน เนื่องจากสวนสัตว์นครราชสีมาเป็น ๑ ในองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีภารกิจหลักเพื่อการอนุรักษ์ เพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่า และเป็นแหล่งการเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับประชาชน และเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในสวนสัตว์นครราชสีมา ให้คึกคักมีสีสันในการเที่ยวชมสัตว์ป่านานาชนิด สวนสัตว์นครราชสีมาจึงได้เปิดกิจกรรมเปิดโลกการเรียนรู้แห่งใหม่ “Rad Club คลับแร๊ดแรด” เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปทราบอย่างทั่วถึง โดยมีสื่อมวลชน และนักท่องเที่ยวร่วมงานกว่า ๓๐๐ คน

         นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เผยว่า “เนื่องจากวันนี้เป็น “วันอนุรักษ์แรดโลก” เพื่อเป็นการเพิ่มความระหนักถึงการลดจำนวนลงของประชาชนกรแรดทั่วโลก และเห็นความสำคัญในการอนุรักษ์แรดที่ใกล้สูญพันธุ์ จึงได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การอาบน้ำให้แรด, การรับสมัครแฟนคลับ “คลับแร๊ดแรด”, กิจกรรม Keeper talk, การประกวดตั้งชื่อแรดทั้ง ๒ ตัว และพิเศษสุด สวนสัตว์ได้เชิญนักแสดงสาวชื่อดัง “ครูกิ่ง” ณมน พัชรวลัย และ อังกอร์ “บูม สุภาพร” สองสาวนักแสดงจากละครเรื่อง “อังกอร์” มาร่วมกิจกรรมและเชิญชวนให้ทุกๆ คนร่วมกันอนุรักษ์ “แรด” ซึ่งแรดเป็น ๑ ใน ๕ ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกาอีกด้วย โดยงานในวันนี้จัดขึ้นเพื่อปรับปรุงสินค้าและรูปแบบการให้บริการ ให้มีความน่าสนใจและเป็นแหล่งการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น, เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของสวนสัตว์นครราชสีมา, เพื่อเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิต พฤติกรรมความเป็นอยู่ของสัตว์นานาชนิด และเพื่อให้บุคลากรในองค์กร หน่วยงาน พันธมิตร และนักท่องเที่ยว ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน”

         ทั้งนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมกิจกรรมต่างๆ และมาร่วมเป็นสมาชิก “คลับแร๊ดแรด” ที่สวนสัตว์นครราชสีมา เปิดบริการทุกวัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ๐๘๓-๓๗๒๐๔๐๔ หรือทางแฟนเพจ Facebook : สวนสัตว์นครราชสีมา Nakhonratchasima zoo และ www.korat.zoothailand.org

 

 

 

 นสพ.โคราชคนอีสาน  ปีที่ ๔๔ ฉบับที่ ๒๕๒๘ วันจันทร์ที่ ๑ - วันศุกร์ที่ ๕ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑ 

 

 


725 1354