29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

May 02,2019

‘มุ้ยธีรศิลป์’เสริมทักษะบ้านเกิด เปิด‘กระเทียมวิทยาอะคาเดมี่’

          โรงเรียนกระเทียมวิทยา ร่วมกับ อปท.และครอบครัว “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย เปิดศูนย์ฝึกฟุตบอล “กระเทียมวิทยา FC Academy” สร้างความเป็นเลิศ พัฒนาสู่นักกีฬามืออาชีพ ‘พ่อมุ้ย’ มั่นใจสามารถดึงศักยภาพเด็กท้องถิ่นเดินตามแบบ “ธีรศิลป์ แดงดา” ได้  

          เมื่อวันที่ ๒๗ เมษายน ๒๕๖๒ ที่โรงเรียนกระเทียมวิทยา ตำบลกระเทียม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ พันเอกจิรัฏฐ์ ช่วงฉ่ำ รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ ๒๓ เป็นประธานเปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลกระเทียมวิทยา FC Academy โดยมีนางอุดมพร สิงห์ชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนกระเทียมวิทยา, พันจ่าอากาศประสิทธิ์ แดงดา บิดาของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา นักเตะกองหน้าทีมชาติไทย, นายชูศักดิ์ ราชบุรี นายอำเภอชุมพลบุรี, นายจำนง บุญจง นายก อบต.กระเทียม, นายนิสสัน มณีแสง กำนันตำบลกระเทียม, นายอนุวัตร รุจิยาปนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศ ไทย จ.สุรินทร์ และตัวแทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๓๓ ร่วมถึงหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ที่เข้าร่วมให้การสนับสนุนทั้งอุปกรณ์และเงินทุนในการจัดตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอลกระเทียมวิทยา FC Academy

          โดยภายในงานมีการเปิดตัวนักฟุตบอลของกระเทียมวิทยา FC Academy พร้อมขึ้นโชว์ชุดเหย้า ชุดเยือน และชุดซ้อม รวมถึงสัญลักษณ์ของศูนย์ฝึกกระเทียมวิทยา FC Academy พร้อมเปิดตัวด้วยทีมคณะกรรมการ ผู้บริหาร และ สตาฟโค้ชของศูนย์ฝึกฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นศิษย์เก่าและคนในพื้นที่ 

          สำหรับศูนย์ฝึกฟุตบอลกระเทียมวิทยา FC Academy จัดตั้งเมื่อวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๒ ณ โรงเรียนกระเทียมวิทยาและเป็นบ้านเกิดของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา นักเตะกองหน้าทีมชาติไทย ของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยโรงเรียนกระเทียมวิทยาและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามีบทบาทในการประสานความร่วมมือ โดยมีพันจ่าอากาศประสิทธิ์ แดงดา ในฐานะรองประธานและหัวหน้าฝึกอบรมพัฒนา ที่เน้นให้ความสำคัญของการพัฒนากีฬาฟุตบอลในเยาวชนท้องถิ่นอย่างแท้จริง ซึ่งศูนย์ฝึกฟุตบอลถือว่า มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการพัฒนาตั้งแต่ระดับรากฐานของนักกีฬาฟุตบอล ตลอดจนบุคลากรฟุตบอล ในระดับต่างๆ มากมาย โดยคาดหวังว่า จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน เข้ามาเรียนรู้ฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลอย่างถูกต้องและสร้างการดำเนินกิจกรรมฟุตบอลรากหญ้า ซึ่งเป็นรากฐานของการผลิตนักกีฬาฟุตบอลในระดับเยาวชนและก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นจนไปถึงระดับอาชีพ เพื่อพัฒนาและผลักดันเยาวชนของท้องถิ่นออกไปสู่สากล เพื่อเพิ่มมูลค่าทางการตลาดที่สูงขึ้น 

          พันจ่าอากาศประสิทธิ์ แดงดา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีคนจะชวนไปทำ Academy ที่อื่น โดยใช้ชื่อธีรศิลป์ แต่จากการพูดคุยกับ มุ้ย ธีรศิลป์ และครอบครัวว่า เราเป็นคนสุรินทร์ เราจะกลับมาทำที่สุรินทร์ ซึ่งมีพื้นที่ ๑๔ ไร่ ใกล้ตัวเมืองสุรินทร์ที่ซื้อไว้ สร้าง Academy ของตนเองในอนาคตหรือเมื่อเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว ทางท้องถิ่นรับทราบด้วยตลอดว่า ธีรศิลป์ แดงดา คือเด็กที่นี่ การมาอยู่ตรงนี้ก็จะช่วยสร้างฟุตบอลและเป็นอาชีพ ซึ่งมาจากความตั้งใจจริงอยู่แล้ว โดยคาดหวังให้ผู้ปกครองผู้บริหาร และผู้เกี่ยวข้อง ได้เรียนรู้ว่า เด็กคนหนึ่งที่จะก้าวขึ้นสู่นักกีฬาอาชีพ หรือติดทีมชาติ ต้องทำอะไรบ้าง นอกเหนือจากการฝึกซ้อม การดูแลร่างกายตัวเองทั้งในและนอกสนาม รวมทั้งวิธีการใช้ชีวิตหลังจากไม่อยู่ในสนามฟุตบอลต้องทำอย่างไรบ้างถึงจะก้าวไปถึงจุดๆ หนึ่ง โดยตนเองก็ทำมาแล้วกับลูกชายตั้งแต่เล็กจนถึงปัจจุบัน หวังว่าการได้เข้ามาสร้าง Academy แห่งนี้ จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการสร้างนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนสู่นักฟุตบอลอาชีพในอนาคต

          นอกจากการเปิดตัวศูนย์ฝึกฟุตบอลกระเทียมวิทยา FC Academy ยังมีการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรของผู้บริหาร VIP และ มีทีมนักกีฬาโรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ และนักกีฬาเยาวชนทีมชาติสปป.ลาว มาแข่งขันกระชับมิตรสร้างสีสันในการเปิดตัวศูนย์ฝึกฯ ด้วย

 

 ปีที่ ๔๔ ฉบับที่ ๒๕๖๙ วันพุธที่ ๑ - วันอาทิตย์ที่ ๕ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 

 

 


784 1446